Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 1: Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
Bài 2 Bị tố “tiếp tay” cho hàng giả, hàng nhái, Shopee và TikTok lên tiếng

Hàng giả, hàng nhái đội lốt hàng hiệu tràn lan trên sàn

Từ thời trang và phụ kiện, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho đến thực phẩm, thiết bị điện tử, gia dụng... đều có thể bị làm giả tinh vi, được trà trộn trên không gian mạng, ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể phân biệt.

Dạo quanh các gian hàng trưng bày sản phẩm thời trang trên sàn Shopee, phóng viên nhận thấy có rất nhiều sản phẩm thời trang nhãn mác gắn tên các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Christian Dior, Chanel, Louis Vuitton…

Các sản phẩm này được bày bán công khai với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Nhiều sản phẩm đã tiêu thụ từ vài nghìn đến hàng chục nghìn đơn.

Trong vai là người mua hàng, phóng viên đặt mua chiếc áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter, có giá từ 89.000 - 99.000 đồng tại gian hàng @ Boyfriend_29 trên sàn Shopee, trong khi sản phẩm chính hãng có giá là 24,5 triệu đồng.

Bài 1: Mua
Áo thun nhãn hiệu Christian Dior Couter bày bán công khai trên Shopee với giá chỉ 89.000 - 99.000 đồng

Theo gian hàng mô tả, sản phẩm này là áo cao cấp form rộng nam nữ, trẻ trung, năng động; chất liệu 100% cotton hồ lạnh mềm mịn, thấm hút, định lượng áo dày dặn, không xù, áo co giãn 2 chiều; 100% áo được may bằng sợi chỉ cotton mềm mại, đường may chắc chắn.

Gian hàng cũng cam kết hàng xuất xứ Việt Nam, có mác áo, tag giấy hãng Christian Dior Couter, chất liệu sản phẩm giống mô tả 100%. Tuy nhiên, khi nhận hàng, quan sát của phóng viên cho thấy chất lượng chiếc áo không như mô tả.

Tương tự trên sàn Lazada, phóng viên đặt mua sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang micellar cho da hỗn hợp, da dầu và da mụn Bioderma Sebium H2O - 500ml tại gian hàng Hoa Bồ Công Anh.

Gian hàng mô tả sản phẩm trên có xuất xứ từ Pháp, giá 49.000 đồng/chai dung tích 500ml, trong khi giá bày bán tại cửa hàng Bioderma chính hãng là 525.000 đồng/chai dung tích 500ml.

Từ ngày 17/5 đến 17/6/2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng lậu trên toàn quốc, đặc biệt tập trung vào các hành vi vi phạm trên sàn TMĐT và mạng xã hội.

Khi hàng được vận chuyển đến tay, so sánh giữa chai tẩy trang Bioderma hàng chính hãng và chai tẩy trang Bioderma đặt mua trên gian hàng Hoa Bồ Công Anh, phóng viên nhận thấy hàng mua trên sàn Lazada có mùi hương khá nồng mùi hương liệu, nhiều bọt khi lắc mạnh. Trong khi sản phẩm chính hãng có mùi hương rất nhẹ, khi lắc bọt lăn tăn, mịn.

Ngoài mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, nhiều mặt hàng công nghệ cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Trên sàn Shopee, Lazada, nhiều gian hàng bày bán sản phẩm điện thoại của hãng lớn như Samsung, Iphone với giá rẻ bất ngờ, từ vài trăm đến 1-2 triệu đồng.

Nhà phân phối sản phẩm chính hãng iPhone Pisen Việt Nam khuyến cáo, hiện nay nhiều sản phẩm mang thương hiệu Pisen không rõ nguồn gốc đang được rao bán tại các cửa hàng không chính thức và trên sàn TMĐT.

“Các sản phẩm này thường được quảng cáo là "hàng nội địa", "hàng xách tay" nhưng thực chất là hàng giả, không được bảo hành chính hãng, không có bảo hiểm trách nhiệm và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn khi sử dụng”, đại diện Pisen Việt Nam chia sẻ.

Thực vậy, trên sàn Shopee, rất nhiều gian hàng bày bán sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen (từ X đến 15 Series) với giá cả rất rẻ từ 400-800 nghìn đồng, trong khi đó hàng chính hãng có giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu Pisen ngày càng phổ biến, Pisen Việt Nam buộc phải đầu tư chi phí, áp dụng hệ thống tem nhận diện hàng chính hãng mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng và đối tác phân phối.

Quy trách nhiệm chủ sàn thương mại điện tử

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng lậu qua các sàn TMĐT, mạng xã hội ngày càng gia tăng.

Bài 1: Mua
Sản phẩm Dung dịch làm sạch và tẩy trang Bioderma Sebium H2O - 500ml bày bán trên Lazada với giá 49.000 đồng/chai, trong khi chính hãng niêm yết là 525.000 đồng/chai.

“Thủ đoạn của các đối tượng kinh doanh hàng giả trên sàn TMĐT tinh vi, khó lường. Chúng thường xuyên thay đổi tên gian hàng, sử dụng hình ảnh sản phẩm chính hãng, đăng đánh giá ảo để thao túng niềm tin người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gắn mác "official store" dù không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc”, ông Linh cho biết.

Trước tình hình trên, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái trên các sàn TMĐT.

Một vụ việc điển hình là vào tháng 5/2025, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả tại huyện Lạng Giang. Đối tượng Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1996) sản xuất và bán mỹ phẩm giả qua các nền tảng như TikTok, Shopee, thu lời hàng tỷ đồng.

Ngày 27/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty TNHH Shopee và Công ty TNHH TMĐT Lazada Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường TMĐT.

Theo TS. Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, vấn nạn hàng giả không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ người tiêu dùng, các doanh nghiệp chính hãng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cũng cho hay, cơ quan này thường xuyên nhận phản ánh của các đơn vị sở hữu thương hiệu lớn về tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu của họ bày bán công khai trên các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee, TikTok.

Mua hàng hiệu dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm màn hình điện thoại pisen Iphen được bày bán trên Shopee với giá cả rất rẻ, từ 400-800 nghìn đồng, trong khi hàng chính hãng giá từ 2 - 2,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho rằng, để ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng, sàn TMĐT và người tiêu dùng.

“Các sàn TMĐT cần nâng cao trách nhiệm trong việc kiểm soát, xác minh nguồn gốc sản phẩm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý vi phạm”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức, cẩn trọng khi mua hàng trên sàn TMĐT. Chỉ nên chọn mua sản phẩm từ các gian hàng uy tín, có chứng nhận chính hãng, đọc kỹ đánh giá và phản hồi từ người mua trước.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) cho rằng, cần quy định rõ trách nhiệm của các sàn TMĐT trong việc kiểm duyệt thông tin người bán, nguồn gốc hàng hóa…

"Bên cạnh việc nâng cao nhận thức người tiêu dùng, hoàn thiện hành lang pháp lý về TMĐT cũng là vấn đề cấp bách", ông Long nhận định.

Với mục tiêu tấn công và kiên quyết truy quét tận gốc vấn nạn hàng giả, hàng nhái trà trộn lưu thông trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực TMĐT, thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong quản lý.

Đặc biệt là xây dựng hệ thống thu thập, chia sẻ dữ liệu, thông tin thị trường dùng chung trong toàn lực lượng và kết nối với các cơ quan chức năng khác nhằm kịp thời nắm bắt, dự báo nguy cơ buôn lậu, gian lận thương mại.

Thống kê ban đầu cho thấy, trong những tháng đầu năm 2025, số vụ vi phạm không ngừng gia tăng, tính chất và diễn biến phức tạp. Các đơn vị, địa phương đã bắt giữ, xử lý hơn 34.000 vụ việc vi phạm. Trong đó, có hơn 8.200 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; hơn 25.100 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế; hơn 1.100 vụ hàng giả, vi phạm sử hữu trí tuệ.

Ngô Kiến - Lê Vân

Tin liên quan

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Một trong những giải pháp đảm bảo hàng hóa chất lượng cung cấp ra thị trường, kích cầu tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh mở rộng chương trình tích xanh trách nhiệm và khuyến mại tập trung, thu hút trên 10.000 doanh nghiệp tham gia.
TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

Trước tình trạng lợi dụng nền tảng, sàn TMĐT trực tuyến và mạng xã hội để tiêu thụ hàng giả, hàng nhái ngày càng càng gia tăng và diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh xác định, kiểm tra vi phạm trên không gian mạng là mặt trận đặc biệt, được đưa vào diện giám sát trọng điểm, song song với hoạt động thực địa, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
7 tháng: Thái Nguyên xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả

7 tháng: Thái Nguyên xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã xử lý 99 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và hàng hóa vi phạm nhãn mác, sở hữu trí tuệ, với tổng giá trị xử phạt và hàng hóa vi phạm lên tới hơn 1,7 tỷ đồng.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Theo Metric.vn, từ ngày 23/7 đến 23/8, tổng doanh thu của các mặt hàng thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng. Với hơn 198.000 sản phẩm được tiêu thụ, thị trường trực tuyến tại Việt Nam trở thành mảnh đất vàng cho các chiến lược kinh doanh ngắn hạn theo mùa lễ hội, đặc biệt là các dịp trọng đại mang tính quốc gia.
Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, người tiêu dùng Việt Nam đã chi hơn 9.000 tỷ đồng để mua sắm thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada và Tiki. Trong cuộc đua sôi động này, các thương hiệu thời trang Việt chiếm ưu thế nhờ chiến lược nội dung thông minh, sản phẩm tối giản và khả năng nắm bắt xu hướng mạng xã hội.
Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Đề án “Liên minh kinh tế số” chính thức khởi động với kỳ vọng mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh cá thể tiếp cận thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo lập hệ sinh thái kinh tế số toàn diện và bền vững cho cộng đồng.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Từ ngày 28/8 đến 5/9/2025, chương trình “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt” do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện là “cú hích” giúp tiêu thụ và xây dựng thương hiệu nông sản Việt qua thương mại điện tử (TMĐT).
Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Trong xu thế kinh tế số ngày càng mạnh mẽ, doanh nghiệp trên địa bàn Khánh Hòa đang tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) như một kênh phân phối chiến lược để mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Đây không chỉ là xu hướng tất yếu, mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Khởi động sân chơi thực chiến cho sinh viên lĩnh vực thương mại điện tử

Khởi động sân chơi thực chiến cho sinh viên lĩnh vực thương mại điện tử

Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) vừa phối hợp cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VecomNet) phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số năm 2025 tại Hà Nội. Đây là nơi doanh nghiệp tìm kiếm nhân sự thực chiến trong bối cảnh TMĐT Việt Nam tăng trưởng mạnh.
KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo, tình trạng “đánh giá ảo” đang lan rộng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Cơ quan này cho biết, dịch vụ viết “review” thuê tinh vi, khó kiểm soát và xử lý, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả thị trường và quyền lợi người tiêu dùng. Các KOL (người có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) hoặc người bán có thể bị phạt tới 30 triệu đồng, nếu tiếp tay cho hình thức này.
Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Theo các chuyên gia, việc thiếu công cụ phù hợp, dữ liệu vận hành và khó tiếp cận tín dụng chính là những rào cản khiến tiểu thương e ngại chuyển đổi và lỡ nhịp với nền kinh tế số. Trong bối cảnh hệ sinh thái thanh toán số, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, khoảng cách này ngày càng trở nên rõ rệt và đáng lo ngại.
Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số

Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường toàn cầu, gia tăng doanh thu và giảm chi phí. Tuy nhiên, mặt trái của sự phát triển “nóng” này là tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng tinh vi, đặc biệt là vi phạm nhãn hiệu thông qua các nền tảng số như website, sàn TMĐT và mạng xã hội.
Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"

Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"

Lạng Sơn vừa phát động phong trào "Bình dân học vụ số", đặt mục tiêu phổ cập kiến thức và kỹ năng số cho 100% người dân. Đây là bước đi tiếp theo trong nỗ lực chuyển đổi số toàn diện, với nhiều kết quả nổi bật trong thương mại điện tử (TMĐT), thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ vào đời sống.
Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử

Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử

Ngày 5/9/2025, Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị The Adora Premium, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức.
Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam đã có khung khổ tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, để thực sự trở thành “lá chắn” cho doanh nghiệp và là nền tảng cho phát triển thương mại điện tử (TMĐT) bền vững, theo các chuyên gia, hệ thống pháp lý cần chuyển từ đánh giá hình thức sang bảo vệ thực chất: uy tín thương hiệu và niềm tin người tiêu dùng. Khi đó, doanh nghiệp mới thực sự được pháp luật đồng hành.
Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, việc thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), kết hợp truyền thông đa kênh và xây dựng thương hiệu bài bản sẽ là chìa khóa giúp nông sản Hưng Yên nâng cao giá trị, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hàng loạt khí tài công nghệ cao của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vinh dự lần đầu tiên được trình diễn.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Metric.vn thống kê, từ ngày 23/7 đến 23/8, tổng doanh thu của các mặt hàng thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng.
Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Sau gần 2 tháng thi công, 3 ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra và đã được Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Tháp.
Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Quản lý địa bàn với hàng hóa xuất nhập khẩu và hành khách xuất nhập cảnh lớn, Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn đổi mới sáng tạo, vừa đảm bảo tạo thuận lợi thương mại, vừa quản lý chặt chẽ địa bàn.
Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hàng vạn bước chân diễu binh hùng dũng, triệu ánh mắt tự hào và những nụ cười rạng rỡ
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng, có hiệu lực từ ngày 26/8/2025.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Phiên bản di động