Doanh thu quý 2/2025 của Vinamilk ghi nhận tích cực ở thị trường nội địa lẫn nước ngoài
Kinh doanh nội địa phục hồi, kinh doanh quốc tế tăng trưởng ổn định
Mảng kinh doanh trong nước ghi nhận doanh thu thuần 13.614 tỷ đồng, tăng 82 tỷ đồng so với cùng kỳ. Các kết quả này đến từ sự hiệu quả trong hoạt động phân phối, tiếp thị và chuyển đổi số. Bên cạnh đó, động lực tăng trưởng còn đến từ niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm sữa uy tín đang ngày càng tăng lên.
Trong khi đó, doanh thu thuần nước ngoài đạt 3.111 tỷ đồng, ngang với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu hợp nhất đạt 29.710 tỷ đồng, hoàn thành 46,1% kế hoạch năm; với doanh thu thuần trong nước và nước ngoài đạt lần lượt 23.624 tỷ đồng và 6.035 tỷ đồng.
![]() |
Đổi mới sản phẩm, “thay áo” các cửa hàng theo nhận diện thương hiệu mới giúp Vinamilk tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng, tác động tích cực đến kết quả kinh doanh. Ảnh: Nguyên Phương |
Theo bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk: “Dù quý 2/2025 chứng kiến nhiều biến động vĩ mô trong và ngoài nước, Vinamilk đã thể hiện khả năng thích nghi hiệu quả khi khôi phục tăng trưởng kinh doanh nội địa đồng thời duy trì tăng trưởng xuất khẩu, qua đó đưa tổng doanh thu hợp nhất lên đỉnh cao mới. Chúng tôi kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng còn lại của năm 2025, hướng đến hoàn thành cao nhất kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ phê duyệt.”
Biên lợi nhuận gộp Q2/2025 của Vinamilk đạt 42,0%, tăng 170 điểm cơ bản (đcb) so với quý trước nhờ quy mô doanh số cải thiện. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số này đạt 41,2%. Lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất quý 2/2025 đạt 2.489 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt 4.076 tỷ đồng, hoàn thành 42,1% kế hoạch năm và thu nhập mỗi cổ phần đạt 1.720 đồng.
Về xuất khẩu, Vinamilk ghi nhận kết quả kỷ lục trong Q2/2025 với doanh thu thuần đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ và tiếp tục tăng trưởng dương quý thứ 8 liên tiếp. Tại các thị trường truyền thống, Vinamilk đang từng bước cao cấp hóa danh mục sản phẩm dựa trên thế mạnh trong phân khúc phổ thông nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu và thương hiệu.
Tại các thị trường cao cấp, Vinamilk ghi nhận tín hiệu lạc quan với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số, đóng góp tích cực vào mức tăng chung. Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp tiên phong đã được cấp phép xuất khẩu sản phẩm sữa đặc thương hiệu Ngôi sao Phương Nam vào thị trường Trung Quốc, mở ra dư địa tăng trưởng tại thị trường tiêu dùng lớn nhất châu Á.
![]() |
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu – Mỹ trong các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế. Ảnh: Vi Nam |
Bên cạnh đó, Công ty vẫn dành nhiều nguồn lực cho việc phát triển thị trường mới thông qua hơn 40 sự kiện kết nối B2B và hội chợ quốc tế trong 6 tháng đầu năm. Những nỗ lực này giúp Vinamilk nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 3.507 tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ.
Doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài quý 2/2025 đạt 1.223 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đạt 2.528 tỷ đồng.
Đổi mới sáng tạo sản phẩm, khẳng định vị thế quốc tế
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển với hơn 70 sản phẩm được tung mới và tái tung. Các sản phẩm này cho thấy những bước tiến vượt trội trong đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam.
Các sản phẩm được phát triển để đón đầu các xu hướng tiêu dùng hiện nay như sữa cao đạm, sữa thực vật, tăng cường hệ miễn dịch, sản phẩm mang đến trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng trẻ, sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi,…
![]() |
Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sản phẩm, Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ. Ảnh: Nguyễn Hoàng |
Đồng thời, hàng loạt cửa hàng của Vinamilk cũng được “thay áo” theo bộ nhận diện thương hiệu mới đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động giới thiệu sản phẩm và kết nối trực tiếp đến người tiêu dùng.
Theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu 2025" do Kantar phát hành tháng 6/2025, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 13 năm liền nhờ chiến lược đổi mới toàn diện và cách kết nối người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Các nhãn hàng như Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Probi và Susu cũng góp mặt trong top 10 thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất, nhãn hiệu Vinamilk Green Farm được đánh giá là nhãn hiệu nổi bật của năm.
Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam năm thứ hai liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune - công bố giữa tháng 6.
![]() |
Vinamilk giới thiệu nhiều sản phẩm mới với các ứng dụng công nghệ đột phá tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025. Ảnh: An Minh |
Trên trường Quốc tế, vừa qua, Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, tại Hà Lan.
Doanh nghiệp tạo ấn tượng lớn, chứng minh sữa Việt ngang tầm với thế giới về ứng dụng khoa học - công nghệ trong đổi mới, sáng tạo và giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025) là: Sữa chua ngon nhất (với sản phẩm Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp) và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất (với sản phẩm Sữa chua ăn thực vật Vinamilk).
Với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), Vinamilk đã trình bày tham luận về đột phá 6 HMO - công thức sữa thiết lập chuẩn dinh dưỡng quốc tế cho sữa bột trẻ em.
Các kết quả đạt được khẳng định chiến lược “đầu tư cho khoa học, công nghệ để phát huy tối đa các giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa” từ thương hiệu sữa Việt có giá trị thứ 6 toàn cầu.
Công ty vẫn duy trì kế hoạch năm 2025 với tổng doanh thu 64.506 tỷ đồng (tăng 4,3% so với 2024) và lợi nhuận sau thuế 9.680 tỷ đồng (tăng 2,4% so với 2024).
Tin liên quan

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh
13:54 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mỗi sản phẩm đều cần “Một tấm hộ chiếu minh bạch” để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng
11:13 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025
12:37 | 13/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ
14:41 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp
11:14 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp tin tưởng vào triển vọng thị trường địa ốc
11:12 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa
10:27 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tuyên Quang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng
21:34 | 16/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung Việt Nam tổng kết dự án hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh năm 2025
20:33 | 16/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Top 10 doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 – ngành Bán lẻ
16:45 | 15/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Gỡ “nút thắt” về thuế, phí để công nghiệp khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững
16:43 | 15/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hội chợ Mùa Thu 2025: Cầu nối đưa công nghiệp văn hóa Việt ra thế giới
21:23 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão, lũ
19:27 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân cảng Sài Gòn tổ chức thành công chuỗi sự kiện tri ân hãng tàu và đại lý miền Bắc
16:19 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư đáng tin cậy trong chuỗi giá trị khu vực
14:59 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp Việt Nam chủ động bứt phá với Big Data và Blockchain
14:56 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics

Hải quan khu vực XVII hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục sai sót trong nhập khẩu nông sản

Xuất nhập khẩu tại chỗ “mở đường” thu hút đầu tư nước ngoài

(INFOGRAPHIC): Dấu ấn công tác tháng 9 của Hải quan khu vực III

Ngày 1/10/2025 chuyển đổi Hệ thống AVP-ECOM sang hạ tầng mới

Sẽ có chính sách ưu tiên hoàn thuế đối với doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật

5 nội dung đổi mới của Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Hướng tới khung pháp lý an toàn, minh bạch và thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Tiêu chí nào để doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử được hưởng ưu đãi về thuế?

Chính thức áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung với tập đoàn đa quốc gia

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Hướng dẫn về giá tính lệ phí trước bạ xe máy theo quy định mới

Cơ hội bứt phá cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam

Hội nhập giúp Việt Nam khẳng định vị thế kinh tế toàn cầu

Cá tra Việt Nam chinh phục thị trường Brazil

Phát triển nuôi tôm nước lợ, hướng đến mở rộng xuất khẩu

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Thủy sản Việt Nam bứt phá mạnh mẽ

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh

Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Nhà phố, biệt thự: Nguồn cung mới giảm 80%, giá bán giảm hơn 20%
