Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng xuất khẩu qua các kênh phân phối quốc tế
![]() |
Ông Trần Văn Trường (bên trái), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP chia sẻ về sản phẩm xuất khẩu của DN mình. Ảnh: T.Hòa |
Sự kiện trên nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Văn Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP cho biết, công ty đang kinh doanh các dòng sản phẩm như: thực phẩm sấy khô, thực phẩm đông lạnh, cà phê, trái cây tươi và rau quả tươi với chất lượng tốt, hiện nhiều sản phẩm của VANTR GAP đang xuất khẩu sang Mỹ và rất được ưa chuộng. Từ đầu năm 2024 đến nay, VANTR GAP đã xuất khẩu được trên 70 container. Hiện nay, VANTR GAP đang có đơn hàng xuất khẩu với vài trăm tấn thực phẩm sang Mỹ.
Ngoài việc tự tìm đơn hàng xuất khẩu, ông Trần Văn Trường cũng mong muốn thông qua các hệ thống phân phối của các tập đoàn nước ngoài, điển hình là Tập đoàn Central Retail, doanh nghiệp sẽ mở rộng thêm thị phần không chỉ ở trong nước mà sản phẩm có mặt tại nhiều thị trường quốc tế.
Không chỉ có VANTR GAP, để đưa hàng hóa Việt Nam vào chuỗi siêu thị Central Retail, hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia kết nối tìm đối tác. Tại đây, đại diện bộ phận thu mua đến từ các nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và tư vấn sản phẩm, nhằm hỗ trợ nhà cung cấp trong việc định hướng cao chất lượng, mẫu mã, quy cách sản phẩm phù hợp với thị trường tiêu dùng hiện đại; và qua đây Central Retail có cơ hội tìm kiếm thêm các sản phẩm tiềm năng để đưa vào hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market,…
Ông Paul Le, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”.
![]() |
Ông Paul Le , Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tham quan các gian hàng. Ảnh: T.Hòa |
Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
Đánh giá tiền năng giao thương của Việt Nam và Thái Lan rất lớn, đặc biệt thông qua Central Retail – thành viên trực thuộc Central Group - là Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Ý. Tính đến nay, tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên lên tới hơn 3.800 cửa hàng. Đây sẽ kênh góp phần đưa hàng hóa của Việt Nam ra thế giới.
Theo đại diện Central Retail, trong thời gian qua, đơn vị này đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng sản xuất, xuất khẩu hàng hóa. Trước đó, vào tháng 4/2024, Central Retail phối hợp với ITPC tổ chức Hội thảo “Xu hướng Tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu vào thị trường Thái Lan năm 2024” nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Vào tháng 6/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024, Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới; khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.
Không chỉ hỗ trợ trực tiếp tại Việt Nam, ngày 21/6/2024, tại Trung tâm Thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan), Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam”, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin: chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác…
Tin liên quan

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường
15:41 | 05/09/2025 Cần biết

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
14:04 | 05/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Xuất khẩu điện tử Việt Nam bứt phá
13:42 | 05/09/2025 Infographics

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Lưu ý doanh nghiệp khi thông quan hàng hóa trong môi trường số

Thuế TP Hải Phòng: vững bước vươn lên thứ 3 cả nước về thu ngân sách

Thanh niên Hải quan khu vực IX tổ chức chuỗi hoạt động dịp thành lập Ngành

Hải quan khu vực XVI tổ chức giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Tập trung quản lý dựa trên dòng tiền của người nộp thuế

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Trưởng Thuế tỉnh, thành phố được ủy quyền ký quyết định giảm tiền thuê đất

Đưa chi phí y tế, giáo dục vào thu nhập tính giảm trừ thuế TNCN

Kê khai thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường sau sáp nhập địa giới hành chính

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Lạng Sơn: Hơn 6.000 phương tiện vận chuyển hàng XK thông quan trong dịp lễ 2/9

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Nghệ An: Thu ngân sách vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt

Lạng Sơn mở lại tuyến du lịch bằng giấy thông hành qua cửa khẩu Tân Thanh

Dư địa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Italia còn rất lớn

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
