Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
![]() |
Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025), diễn ra từ ngày 7–9/5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Bình Dương. Ảnh: Lê Văn |
Từ “xanh hóa” đến “thông minh hóa” bao bì
Bao bì phức hợp – dòng sản phẩm kết hợp nhiều lớp vật liệu có khả năng phân hủy sinh học hoặc tái chế – đang dần thay thế bao bì truyền thống nhờ tính năng bảo quản vượt trội và thân thiện môi trường.
Song song đó, việc ứng dụng công nghệ mới giúp các doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa quy trình và nâng cao tính linh hoạt trong sản xuất.
Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025), diễn ra từ ngày 7–9/5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương), quy tụ hơn 500 thương hiệu với 250 gian hàng đến từ: Việt Nam, Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ… Sự kiện do 3 hiệp hội lớn tổ chức, gồm: Giấy và Bột giấy Việt Nam, Bao bì Việt Nam và Quảng cáo Việt Nam.
Không chỉ là nơi trưng bày công nghệ và sản phẩm mới, triển lãm còn là diễn đàn quan trọng với chuỗi hoạt động chuyên ngành như: Hội nghị toàn thể doanh nghiệp bao bì Việt Nam năm 2025, Lễ trao Giải thưởng Bao bì Việt Nam, hội thảo kỹ thuật ngành công nghiệp giấy và các buổi giao lưu giữa doanh nghiệp với sinh viên chuyên ngành.
Ông Hoàng Trung Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam chia sẻ: “Triển lãm không chỉ là nơi cập nhật công nghệ tiên tiến từ các quốc gia có ngành công nghiệp giấy phát triển mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp nội địa tìm kiếm đối tác, đổi mới công nghệ và hướng đến các mục tiêu xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.”
![]() |
Đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng Bao bì Việt Nam năm 2025. Ảnh: Lê Văn |
Công nghệ in bảo mật cũng trở thành “lá chắn” mới trong cuộc chiến chống hàng giả – một vấn nạn nhức nhối tại thị trường châu Á. Bà Lê Nguyễn Kiều Thúy Mơ, Giám đốc quan hệ khách hàng Công ty HP Indigo khẳng định: “Chúng tôi tạo ra các mẫu nhãn in bảo mật mang tính cá nhân hóa cao, không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn truyền tải được hình ảnh và thông điệp mà khách hàng muốn gửi gắm.”
Theo bà Mơ, một sản phẩm in bảo mật hiệu quả thường được thiết kế qua phần mềm chuyên dụng, tích hợp cùng các giải pháp bảo mật tổng thể và dễ dàng truy xuất nguồn gốc, giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin với người tiêu dùng.
Giải thưởng và khẳng định vị thế
Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam, trong năm 2024, hơn 46% doanh nghiệp bao bì ghi nhận mức tăng trưởng từ 5–10%, nhiều đơn vị đã có lãi cho thấy nội lực ngành đang ngày càng cải thiện. Về xuất khẩu, năm 2023 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6,3 tỷ USD và năm 2024 tiếp tục tăng lên hơn 7,3 tỷ USD. Điều này cho thấy tiềm năng, dư địa xuất khẩu của bao bì và nhãn hàng còn nhiều.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Sang, năm 2025 sẽ đặt ra không ít thách thức, đặc biệt là với các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng, chỉ khi doanh nghiệp thực sự mạnh từ bên trong (có năng lực công nghệ, quản trị và đổi mới sáng tạo) mới có thể chủ động thích ứng với biến động toàn cầu.
Trong khuôn khổ triển lãm, chiều 7/5 đã diễn ra chuỗi hoạt động phong phú như: Hội nghị toàn thể doanh nghiệp bao bì Việt Nam năm 2025, Lễ trao Giải thưởng Bao bì Việt Nam năm 2025.
Giải thưởng Bao bì Việt Nam năm 2025 nhằm tôn vinh các thiết kế nhãn hàng xuất sắc từ các công ty sản xuất, in ấn tem nhãn, bao bì. Đặc biệt biểu dương các thiết kế bao bì sáng tạo của thế hệ trẻ đam mê ngành này.
Giải thưởng có hai hạng mục chính: “Giải thưởng Bao bì Việt Nam - Nhãn hàng 2025” dành cho doanh nghiệp sản xuất nhãn hàng và “Giải thưởng Bao bì TRẺ 2025” dành cho các nhà thiết kế trẻ và sinh viên.
Năm nay, giải thưởng còn có thêm hai giải đặc biệt từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam.
Tin liên quan

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ
14:41 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc
10:19 | 17/10/2025 Tiêu dùng

Doanh nghiệp tin tưởng vào triển vọng thị trường địa ốc
11:12 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025
21:44 | 18/10/2025 Diễn đàn

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh
13:54 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp
11:14 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa
10:27 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tuyên Quang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng
21:34 | 16/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung Việt Nam tổng kết dự án hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh năm 2025
20:33 | 16/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Top 10 doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 – ngành Bán lẻ
16:45 | 15/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Gỡ “nút thắt” về thuế, phí để công nghiệp khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững
16:43 | 15/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hội chợ Mùa Thu 2025: Cầu nối đưa công nghiệp văn hóa Việt ra thế giới
21:23 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão, lũ
19:27 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân cảng Sài Gòn tổ chức thành công chuỗi sự kiện tri ân hãng tàu và đại lý miền Bắc
16:19 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư đáng tin cậy trong chuỗi giá trị khu vực
14:59 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp Việt Nam chủ động bứt phá với Big Data và Blockchain
14:56 | 14/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics

Hải quan khu vực XVII hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục sai sót trong nhập khẩu nông sản

Xuất nhập khẩu tại chỗ “mở đường” thu hút đầu tư nước ngoài

(INFOGRAPHIC): Dấu ấn công tác tháng 9 của Hải quan khu vực III

Ngày 1/10/2025 chuyển đổi Hệ thống AVP-ECOM sang hạ tầng mới

Sẽ có chính sách ưu tiên hoàn thuế đối với doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật

5 nội dung đổi mới của Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Hướng tới khung pháp lý an toàn, minh bạch và thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Tiêu chí nào để doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử được hưởng ưu đãi về thuế?

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Cà phê Việt Nam khẳng định vị thế xuất khẩu hàng đầu thế giới

Cơ hội bứt phá cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam

Hội nhập giúp Việt Nam khẳng định vị thế kinh tế toàn cầu

Cá tra Việt Nam chinh phục thị trường Brazil

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh

Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước
