Doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu
![]() | Tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ “bí kíp” để tất cả cùng thắng trong EVFTA |
![]() | Hồ Ngọc Hà và kỹ năng ứng phó thị phi |
![]() |
Hồ Ngọc Hà chia sẻ tại hội nghị |
Tại hội nghị, Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của M.O.I Cosmetics đã chia sẻ: bản thân đã nỗ lực học tập, nạp thêm kiến thức, tập luyện đến mức nhuyễn mới lên sân khấu, thay vì chỉ làm qua loa để nhận cát-xê. Tôi cũng không ngừng lắng nghe thị trường, để biết được khán giả mong đợi gì từ đó làm mới mình, hoàn thiện mình.
Hồ Ngọc Hà trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Và để nâng cao thương hiệu cá nhân, các sản phẩm do Hà làm gương mặt đại diện đều phải do chính cô trải nghiệm trước và cảm thấy tin dùng thì mới nhận lời.
Với các sản phẩm của M.O.I Cosmetics cũng vậy, Hà đều thử nghiệm trước và cảm thấy đủ tốt, đủ yêu thích thì mới đưa ra thị trường. Hồ Ngọc Hà cũng tiết lộ, dù chỉ ra mắt thị trường từ năm 2018, nhưng đến nay đã có hơn 2 triệu sản phẩm M.O.I Cosmetics được tiêu thụ.
Tham dự hội nghị, Giám đốc truyền thông Viettel bà Nguyễn Hà Thành cũng chia sẻ cách thức doanh nghiệp này sử dụng nền tảng số để xây dựng và phát triển thương hiệu, gặt hái những kết quả bước đầu. Từ năm 2006, Viettel bắt đầu mở rộng đầu tư sang các quốc gia khác và tính đến hiện tại đã hiện diện tại 10 quốc gia. Tại mỗi quốc gia, Viettel lại mang một tên gọi khác nhau, như Mytel tại Myanmar, Bitel tại Peru. “Điều này sẽ giúp chúng tôi phù hợp hơn với văn hóa của từng quốc gia, từ đó dễ dàng hòa nhập và được đón nhận” – bà Thành chia sẻ.
![]() |
Giám đốc Truyền thông của Viettel Nguyễn Hà Thành chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu của Viettel |
Bà Thành cũng nhấn mạnh vai trò của trách nhiệm xã hội trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Tại Viettel, trách nhiệm xã hội được thể hiện qua việc doanh nghiệp này đã đầu tư mạng lưới viễn thông dọc tuyến đường biển Việt Nam, dù chi phí lắp đặt tại đây cao gấp đôi so với trên đất liền. Điều này đã giúp cho tất cả tàu bè lưu thông trên vùng biển Việt Nam có thể kết nối với sóng viễn thông của Viettel để liên lạc về đất liền bất cứ khi nào. Viettel cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc mở rộng mạng lưới hạ tầng 4G, hiện công ty cũng đang thử nghiệm thương mại mạng 5G tại Hà Nội và TPHCM.
Tại hội nghị, Forbes Việt Nam cũng tổ chức lễ vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020 theo danh sách do Forbes Việt Nam bình chọn. Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. Trong đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có giá trị tỷ đô từ lần đầu xếp hạng vào năm 2016, còn Viettel là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất hàng năm. Thương hiệu Viettel bắt đầu đạt đến giá trị tỷ đô từ 2018 với 1,397 tỷ USD - tăng vọt từ 752,8 triệu USD của năm 2016 và 849,6 triệu của năm 2017. |
Tin liên quan

Tái định vị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
16:09 | 04/09/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ
11:27 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Công an điều tra vụ kinh doanh hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng
08:24 | 22/08/2025 Tiêu dùng

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư
