Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu
![]() |
Sau “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu. |
Ngày 09/7/2024 vừa qua, CNN chính thức đăng tải bài viết với tựa đề “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên trang tin tức toàn cầu CNN.com, và trên kênh Instagram của CNN tại Mỹ, Hàn Quốc, Đông Nam Á, châu Âu…, thu hút sự quan tâm lớn của độc giả thế giới.
Trong bài viết, triết lý “Cà Phê Đạo” và những nỗ lực nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam của Trung Nguyên Legend được Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên, một người bạn đồng hành cùng Trung Nguyên Legend trong hành trình quảng bá cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới chia sẻ với CNN.
Tiếp nối phim “The Tao of Coffee” của Discovery, “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” của CNN cho thấy sự ủng hộ của các chuyên gia và cộng đồng quốc tế dành cho triết lý “Cà Phê Đạo” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend sáng tạo, cũng như đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam đối với ngành cà phê toàn cầu và với tương lai chung của nhân loại.
Sau đây, chúng tôi xin lược trích một phần bài viết “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên CNN.com để chia sẻ đến bạn đọc. (Để xem toàn bộ bài đăng trên CNN.com, truy cập tại link: https://sponsorcontent.cnn.com/int/trung-nguyen-legend/tao-of-coffee/)
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên được trao vương miện Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021, trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên vinh dự nhận danh hiệu này. Đối với Thùy Tiên, chiếc vương miện không chỉ là một thành tựu cá nhân mà là cơ hội thay đổi cuộc đời, củng cố niềm tin của cô trong việc lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới.
![]() |
Nguyễn Thúc Thùy Tiên vinh dự là người Việt Nam đầu tiên nhận danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, giúp cô lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới – Nguồn hình: CNN |
Khát khao đưa Việt Nam ra thế giới của Thùy Tiên cũng được thể hiện rõ qua sự hợp tác với Trung Nguyên Legend, thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm của Trung Nguyên Legend đã có mặt tại hơn 100 quốc gia vùng lãnh thổ, chinh phục các cường quốc hàng đầu Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, Châu Âu…
Cà phê Robusta Việt Nam - Năng lượng biểu tượng của một lối sống mới
Cà phê lần đầu xuất hiện ở Việt Nam vào giữa thế kỷ 19 bởi các nhà truyền giáo người Pháp mang đến. Ngày nay, Việt Nam đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. “Hạt Robusta phản ánh những đặc điểm cốt lõi của con người và đất nước Việt Nam: sức mạnh, sự kiên cường và nghị lực, cùng với sự hài hòa trong xã hội. Những phẩm chất này cũng mang lại sự ổn định trong thế giới đầy biến động và không chắc chắn của chúng ta.” Ông Dương Hải Đăng, Trợ lý Chủ tịch của Tập đoàn Trung Nguyên Legend chia sẻ.
Kết hợp những phẩm tính đặc biệt kể trên thành những trải nghiệm sống mang tính biểu tượng, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sáng tạo ra phương pháp Thiền cà phê độc đáo, được “lấy cảm hứng, năng lượng và trí tuệ từ chính cà phê và di sản rộng lớn của nó”, theo đuổi triết lý mà ông gọi là “Cà Phê Đạo”. Theo Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, phương pháp thiền này nhằm mục đích thúc đẩy sự tỉnh thức và giàu có toàn diện bằng các nguyên tắc ứng xử của “Cà Phê Đạo”: Hòa – Kính – Thanh – Tịnh – Trách nhiệm và Tôn Tạo.
![]() |
Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc và Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Thiên Ân trải nghiệm cà phê tại Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend số 7 Nguyễn Văn Chiêm (quận 1, TP.HCM) – Nguồn hình: TNL |
“Thông qua trải nghiệm Thiền cà phê”, ông Hải Đăng giải thích, “Chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người tham gia nâng cao nhận thức về bản thân, chuyển hóa đam mê cá nhân thành lòng trắc ẩn, và phát triển sự kiên nhẫn thành tính kiên cường trước những trách nhiệm lớn lao hơn”.
![]() |
Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Thiền cà phê – một sản phẩm cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật của Trung Nguyên Legend mang lại cả sự tỉnh thức và năng lượng cùng một lúc – Nguồn hình: TNL |
Người tham gia trải nghiệm Thiền cà phê cơ bản kéo dài trong vòng nửa giờ sẽ thực hành Lối sống Tỉnh thức trong khi thực hành pha chế và chờ đợi cà phê được chiết xuất. Từng ngụm cà phê được chú tâm thưởng thức một cách cẩn thận trong khi họ suy ngẫm về phẩm tính kiên cường của hạt cà phê Robusta, trân trọng công sức lao động và di sản kết tinh trong từng tách cà phê trước khi được mời chia sẻ những trải nghiệm và câu chuyện của mình qua ly cà phê. Thùy Tiên chia sẻ “Thiền giúp tôi thư giãn và tìm lại sự cân bằng, và đặc biệt Thiền cà phê mang lại cả sự tỉnh thức và năng lượng cùng một lúc”.
Tôn vinh giá trị văn hóa cà phê Việt Nam
Sự đam mê và kiên trì đã đưa Thùy Tiên đến vị trí ngày hôm nay. Đặc biệt, sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, cô không ngừng dùng tiếng nói của mình để nuôi dưỡng lòng trắc ẩn và sự kiên cường ở người khác.
![]() |
Hoa hậu Thùy Tiên đã đồng hành cùng Hành Trình Từ Trái Tim do Trung Nguyên Legend tổ chức từ những ngày đầu tiên và luôn mong muốn quảng bá mô hình Trung Nguyên E-Coffee cùng Thiền cà phê ra với toàn cầu – Nguồn hình: CNN |
Thùy Tiên đã hợp tác cùng Trung Nguyên Legend để quảng bá mô hình khởi nghiệp cà phê thành công Trung Nguyên E-Coffee đến cộng đồng. Hiện tại, Trung Nguyên E-Coffee đã có 700 cửa hàng hoạt động và dự kiến sẽ tăng gấp đôi con số này vào năm 2025.
![]() |
Các Hoa hậu thế giới Miss World hào hứng trải nghiệm Trung Nguyên E-Coffee – mô hình nhượng quyền cà phê truyền cảm hứng khởi nghiệp thành công cho cộng đồng – Nguồn hình: TNL |
Giải pháp kinh doanh Trung Nguyên E-Coffee đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam, lấy cảm hứng từ cách tiếp cận toàn diện của người Nhật với các nghi lễ Trà Đạo truyền thống của họ. Tầm nhìn này bao gồm trải nghiệm cà phê vật lý, cà phê tinh thần thông qua Thiền cà phê, và cà phê xã hội thông qua chương trình Khởi Nghiệp Kiến Quốc với mô hình Trung Nguyên E-Coffee.
Nhà sáng lập – Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên Legend – Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng “Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”./.
Tin liên quan

CNN: Chính quyền Donald Trump sẽ yêu cầu Ukraine, Nga ngừng bắn để đàm phán
08:53 | 29/11/2024 Nhìn ra thế giới

Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc
12:18 | 20/07/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều thương hiệu đối mặt nguy cơ đóng cửa
10:45 | 05/03/2024 Nhìn ra thế giới

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hàng dệt may đã xuất khẩu có được hoàn thuế GTGT đầu vào

Hà Tĩnh ghi nhận tăng trưởng từ 2 khu kinh tế trọng điểm

Hải quan khu vực V giải quyết 70% tờ khai luồng Xanh

Hải quan khu vực XVI thăm hỏi, hỗ trợ công chức bị bệnh hiểm nghèo

Ngành Thuế Việt Nam tự hào về bề dày thành tích và truyền thống vẻ vang 80 năm qua

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

Hải quan khu vực V giải quyết 70% tờ khai luồng Xanh

Hải quan khu vực XVI thăm hỏi, hỗ trợ công chức bị bệnh hiểm nghèo

Ngành Thuế Việt Nam tự hào về bề dày thành tích và truyền thống vẻ vang 80 năm qua

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Hàng dệt may đã xuất khẩu có được hoàn thuế GTGT đầu vào

Khẳng định quyền đánh thuế, giữ lại nguồn thu ngân sách cho Việt Nam

ACCA tổ chức Hội thảo Thuế Chuyên sâu 2025 từ ngày 9 - 11/9

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Hà Tĩnh ghi nhận tăng trưởng từ 2 khu kinh tế trọng điểm

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư
