Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030
![]() |
Bún khô xuất xứ tại Bình Định - sản phẩm bán chạy trên sàn Postmart.vn |
Bình Định đặt mục tiêu, đến năm 2030, toàn bộ hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn sẽ tiếp cận, sử dụng nền tảng số, dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là thương mại điện tử.
Theo đó, mỗi năm, Bình Định tổ chức đào tạo và tập huấn cho khoảng 500 doanh nghiệp mới thành lập và 1.000 hộ kinh doanh cá thể. Đây là nền tảng để nâng cao năng lực công nghệ và kỹ năng số cho lực lượng kinh tế nhỏ.
Đặc biệt, UBND tỉnh Bình Định triển khai một loạt giải pháp hỗ trợ sử dụng phần mềm kế toán, quản trị, hóa đơn điện tử, chữ ký số và đặc biệt là giải pháp thương mại điện tử, qua đó giúp hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước số hóa hoạt động.
Tỉnh cũng phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ như MISA, FPT, Viettel để cung cấp các gói phần mềm dùng thử miễn phí, hướng tới sử dụng lâu dài và hiệu quả. Đáng chú ý, hoạt động xúc tiến thương mại điện tử cho sản phẩm, đặc sản địa phương được Bình Định đẩy mạnh nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
Song song với đó, tỉnh Bình Định tổ chức các khóa đào tạo trực tiếp và trực tuyến, tập trung vào các nội dung như: Vận hành phần mềm, ứng dụng AI trong quản trị, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội và xây dựng gian hàng số.
Về mặt thủ tục, UBND tỉnh Bình Định cũng cam kết đơn giản hóa tối đa quy trình chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp và mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Các kênh hỗ trợ - phản ánh - giải đáp sẽ được thiết lập minh bạch, thông qua Cổng thông tin điện tử tỉnh và Sở Tài chính.
Tin liên quan

Logistics thông minh: Chìa khóa vàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới
08:00 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Thuế tỉnh Phú Thọ đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình quản lý thuế
15:03 | 17/10/2025 Thuế

Phân loại hộ kinh doanh để quản lý thuế linh hoạt hơn
14:14 | 17/10/2025 Thuế

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam
10:32 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn
21:22 | 14/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á
20:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
19:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh
10:11 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics