Facebook Twitter youtube Tiktok

Bất động sản online - “cứu cánh” trong mùa dịch

(HQ Online) - Song song với hình thức giao dịch truyền thống, mua bán bất động sản online được doanh nghiệp (DN) chú trọng. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, bất động sản online như một “cứu cánh” giúp DN hoạt động hiệu quả trong tình hình mới.
Doanh nghiệp gỗ chủ động vượt khó trong mùa dịch
T&T Group khởi công dự án bất động sản đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
Vị trí đắc địa khiến bất động sản hạng sang “miễn dịch” với biến động của thị trường
2832 15 2222 img 2004

DN chuyển đổi để thích ứng

Trong báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng năm 2020, Savills Việt Nam nhấn mạnh, dại dịch Covid-9 đã thúc đẩy thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh các cửa hàng bán lẻ truyền thống buộc phải thay đổi chiến lược trong giai đoạn giãn cách xã hội. Các nhà bán lẻ bắt đầu sử dụng công nghệ để tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ. Cùng với việc tập trung nhiều hơn vào truyền thông xã hội, các trang web được nâng cấp và nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng di động có sự tăng trưởng. Người tiêu dùng nhanh chóng nhận thấy sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến với dịch vụ giao hàng nhanh và hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, qua đó tăng thêm sức mua. Các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang mở các cửa hàng trực tuyến.

Ngoài ra, các sàn giao dịch có tiềm lực tài chính đã bắt đầu khởi động lại hoạt động với những kế hoạch kinh doanh và phương thức kinh doanh mới như bán hàng trực tuyến, áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý thông tin, quản lý giao dịch, thanh toán, quảng cáo, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đi đầu triển khai phương thức này trong lĩnh vực bất động sản thời gian qua có lẽ phải kể đến Sunshine Group. Ngay từ tháng 1/2020, Sunshine Group đã cho ra mắt ứng dụng Sunshine App tích hợp hai nhu cầu lớn của khách hàng là mua nhà và đầu tư bất động sản. Ở thời điểm này, dịch Covid-19 đã xuất hiện tại Trung Quốc và được cảnh báo đối với các nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này thị trường chưa thực sự chú ý đến mô hình mua nhà trực tuyến, đầu tư bất động sản online. Theo đó, khi dịch bệnh bùng phát, nhiều DN bất động sản gặp khó khăn vì không tiếp cận được với khách hàng. Trong bối cảnh đó, Sunshine Group có doanh số bán hàng tốt nhất.

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn CenGroup cho biết, Cengroup đã “rót” 1 triệu USD đầu tư vào nền tảng công nghệ Revex - đầu tư bất động sản trực tuyến. Nhờ nhanh chóng thích nghi và chuyển đổi số nên thời điểm hiện tại Cengroup là đơn vị có giao dịch tốt nhất, và gần như là sàn giao dịch duy nhất ở Việt Nam vẫn đang hoạt động tốt.

Cần hoàn thiện công nghệ

Theo Bộ Xây dựng, trong quý 2, sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, các sàn giao dịch bất động sản đã phục hồi nhanh chóng và hầu hết đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này ước tính khoảng 15% sàn vẫn phải đóng cửa hoạt động.

Trong khi, theo đánh giá của các chuyên gia, quá trình giao dịch online hiện nay chưa thật sự dễ dàng và tối ưu. Hơn nữa, đa số khách hàng hiện nay vẫn chưa làm quen và thật sự tin tưởng cách thức giao dịch mới này. Điều này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp Proptech trong vấn đề minh bạch, phải nâng cấp và hoàn thiện giải pháp của mình, để khách hàng có thể dễ dàng, nhanh chóng thực hiện giao dịch, giảm thiểu rủi ro.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Ngọc Nguyễn – CEO của Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ bất động sản và Đầu tư RETI cho rằng, công nghệ cần được vận dụng triệt để vào toàn bộ quá trình, từ việc tư vấn, tiếp thị, bán hàng… để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Khi ứng dụng công nghệ vào toàn bộ quy trình bán hàng, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động trong việc mua nhà, thậm chí không cần đến sale. Ví dụ khách hàng muốn tham quan căn hộ mẫu có thể ngồi tại nhà và tham quan bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo, có thể chủ động kiểm tra trạng thái căn hộ mình định mua xem còn hay hết…, việc này sẽ đem lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí, thời gian cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khi các giải pháp bán nhà trực tuyến được hoàn thiện sẽ tạo ra sự minh bạch cho thị trường, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên kinh doanh/môi giới, đòi hỏi họ cũng phải chủ động và chuyên nghiệp hơn. Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ vào toàn bộ quá trình cũng sẽ giúp giảm chi phí marketing, bán hàng so với các kênh truyền thống.

Thu Dịu

Tin liên quan

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Với các kênh đầu tư ngày càng đa dạng, xu hướng phân bổ tài sản trong giai đoạn tới sẽ theo hướng đa kênh, tăng tỷ trọng đầu tư vào các lớp tài sản mới.
Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội tại TP. Cần Thơ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, ngành Thuế TP. Cần Thơ đang nỗ lực vừa đảm bảo tiến độ thu ngân sách, vừa chủ động tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản - lĩnh vực then chốt trong tạo nguồn thu ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt Nam đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, cơ quan thẩm tra cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn, nhất là trong điều hành tỷ giá, thị trường vàng và dòng vốn tín dụng.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Giải pháp định danh, truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất vừa được Bộ Công an triển khai thí điểm trên nền tảng VNeID, cho phép người dân kiểm tra hàng hóa, phát hiện hàng giả, hàng nhái và phản ánh trực tiếp trên ứng dụng. Đây được xem là bước tiến, giúp minh bạch hóa thị trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - EU năm 2025 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò là kênh đối thoại, kết nối hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Sau 5 năm thực thi Hiệp định EVFTA, quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - EU đã đạt nhiều kết quả tích cực, mở ra những cơ hội hợp tác mới gắn với chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Để giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền, cần tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho gần 3.000 dự án đang bị ách tắc. Đồng thời, phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận quỹ đất một cách công bằng và quan trọng hơn là cần rút ngắn thủ tục hành chính.
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh kinh tế số và chuyển đổi xanh phát triển mạnh mẽ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trở thành nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin thị trường, bảo đảm công bằng xã hội và phát triển bền vững. Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026-2030 do Bộ Công thương chủ trì đang mở ra bước chuyển mới - hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.
Doanh nghiệp tin tưởng vào triển vọng thị trường địa ốc

Doanh nghiệp tin tưởng vào triển vọng thị trường địa ốc

Tổng số doanh nghiệp bất động sản đăng ký thành lập mới trong 9 tháng năm 2025 là gần 4.100 doanh nghiệp, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam

Tại Phiên họp thứ 50, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến về dự án Luật Chuyển đổi số do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì xây dựng. Luật được kỳ vọng tạo hành lang pháp lý vững chắc cho chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT), phát triển kinh tế số, đồng thời bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng trong môi trường số.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 556/QĐ-QLD về việc thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc đang được phân phối trên thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng được phép tiếp tục sử dụng thuốc còn hạn dùng, trong khi doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo dõi, đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
Phiên bản di động