Tổng công ty Điện lực Hà Nội cam kết cung cấp đủ điện
Theo Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn, năm 2018, dù thời tiết có nhiều biến động song EVN HANOI liên tục đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển chính trị, kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
![]() |
EVN HANOI cam kết không cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ ngoài trời hơn 36 độ. |
![]() | EVN HANOI nhận danh hiệu Anh hùng Lao động (HQ Online)- Sáng 18-3, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng ... |
EVN HANOI sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp cơ bản như: Giải pháp kỹ thuật, vận hành; giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện. EVN HANOI cam kết cung ứng đủ điện cho các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Trả lời câu hỏi của phóng viên việc có hay không nguy cơ thiếu điện khi mùa hè sắp tới, theo ông Tuấn, dự báo thời tiết mùa hè năm 2019 có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, gây quá tải lưới điện do vậy EVN Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm điều độ Hệ thống điện Hà Nội xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2019 phần lưới điện 110 kV, có tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện để có phương án ứng phó kịp thời.
Bên cạnh đó trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời > 36°c, EVN HANOI yêu cầu các đơn vị không thực biện pháp ngừng, giảm cung cấp điện để phục vụ đầu tư cải tạo lưới điện, đấu nối phát triển lưới điện, tổ chức trực đảm bảo điện trong toàn bộ các đơn vị…
Để sử dụng tiết kiệm điện, theo đại diện EVN Hà Nội khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc, chuyển dần sang sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và chế độ sử dụng hợp lý để tránh ảnh hưởng khi xảy ra sự cố hệ thống. Bởi, khi bất kỳ thiết bị nào của hệ thống xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng.
"56% điện dùng ở Hà Nội được cấp cho phụ tải sinh hoạt, trong đó chủ yếu là việc chạy điều hòa hay các thiết bị làm mát. Do đó, vào những ngày nắng nóng, công suất đỉnh xung lên rất lớn. Do vậy, người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện (bàn là, máy giặt...) trong giờ cao điểm (từ 9h30 đến 11h30 và từ 17h đến 20h), nhất là trong những ngày nắng nóng", ông Tuấn nêu.
Với vấn đề nhiều phóng viên quan tâm về việc EVN Hà Nội đang triển khai giải pháp nào để nắm bắt được thông tin phản ánh về bất cập trong cung cấp điện của người dân Thủ đô, đại diện DN này khẳng định, EVN HANOI đã xây dựng trang web chăm sóc khách hàng, củng cố tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 19001288 và nhận, gửi những tin nhắn SMS hàng tháng đến các khách hàng sử dụng điện.
Ngoài ra, EVN HANOI đang tiếp tục xây dựng các kênh để thu thập email của khách hàng để phục vụ việc gửi được nhiều thông tin hơn tới người dân.
Đặc biệt, cuối năm 2018, EVN HANOI bắt đầu thí điểm hình thức chăm sóc khách hàng tự động “Chatbot”. Hình thức chăm sóc này sẽ vừa góp phần giúp EVN HANOI có nhiều kênh thông tin đưa tới khách hàng, vừa giảm được nhân lực trong việc giải đáp các câu hỏi của khách hàng qua tổng đài.
Thông qua hình thức này, từ đầu năm 2019 đến nay, EVN HANOI đã ghi nhận được khoảng trên 77.000 lượng tin nhắn truy nhập qua hình thức chăm sóc khách hàng Chatbot. EVN HANOI hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có khoảng 70% các câu hỏi thông thường về dịch vụ điện sẽ được hệ thống Chatbot tự động trả lời.
Tin liên quan

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng
16:20 | 06/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường
15:41 | 05/09/2025 Cần biết

Đề nghị thu hồi giấy phép của Công ty TNHH thép Phú Vinh
08:49 | 04/09/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư
