Facebook Twitter youtube Tiktok

Thương mại điện tử “chắp cánh” cho sản phẩm OCOP

(HQ Online) - Tính đến giữa tháng 12/2023 cả nước đã có 11.054 sản phẩm OCOP. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP đã bắt kịp xu thế, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử mua sắm trực tuyến, tiến tới giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hành truyền thống.
Kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền với thị trường TPHCM và xuất khẩu Các sàn thương mại điện tử cam kết chống hàng giả Tăng tốc xuất khẩu nông sản, thực phẩm từ xúc tiến thương mại số
Toàn cảnh tọa đàm.
Toàn cảnh tọa đàm.

Tại toạ đàm “Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP”, do Tạp chí Công Thương tổ chức ngày 26/12, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) thông tin, sau hơn 5 năm triển khai Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) số lượng các sản phẩm OCOP đã phát triển rất nhanh, tính đến giữa tháng 12/2023 đã có 11.054 sản phẩm, vượt cả mục tiêu của giai đoạn 2021-2025 là 10.000 sản phẩm.

Trong số đó có 68,9% sản phẩm được công nhận 3 sao và gần 30% sản phẩm được công nhận sản phẩm 4 sao và đặc biệt có 42 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao và nhiều sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Bên cạnh đó chất lượng các sản phẩm OCOP được nâng cao và cải thiện từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã.

Xét về thương mại, giai đoạn đầu, các sản phẩm OCOP chủ yếu tập trung tại thị trường nội địa, phạm vi trong tỉnh, huyện. Nhưng đến nay rất nhiều sản phẩm đã có mặt rộng khắp cả nước, có những sản phẩm đã xuất khẩu sang thị trường thế giới. Các đặc sản truyền thống của Việt Nam đã bắt đầu được bạn bè thế giới chấp nhận với tiêu chuẩn của sản phẩm OCOP.

Cùng với đó, công tác xúc tiến thương mại cũng đã được đẩy mạnh bằng cả hình thức truyền thống, qua các điểm phân phối, hệ thống chuỗi siêu thị đến trực tuyến qua thương mại điện tử.

Đặc biệt, sản phẩm OCOP không chỉ phân phối tại các kênh truyền thống mà còn được đưa sàn thương mại điện tử. Trong năm 2023 trên nền tảng TikTok Shop đã đạt doanh thu lên tới 100 tỷ. Bên cạnh đó, trên sàn thương mại điện tử Postmart, hiện đã có hơn 8.000 sản phẩm OCOP góp mặt.

Chia sẻ góc nhìn từ phía doanh nghiệp có sản phẩm OCOP 4 sao là chè Suối Giàng (Yên Bái), ông Đào Đức Hiếu, Giám đốc Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng cho biết, hiện trà shan tuyết Suối Giàng ngoài kênh phân phối truyền thống đã tham gia các kênh như trải nghiệm khách hàng, thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới, hay đưa vào khách sạn 5 sao, hệ thống sân bay… để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

“HTX cũng tham gia các hệ thống sàn thương mại điện tử quốc tế như là Alibaba.com và Amazon. Tuy doanh thu chưa nhiều nhưng việc có mặt ở trên sàn cũng đòi hỏi sản phẩm cần phải có câu chuyện, cần triển khai các hoạt động bên lề chuyên nghiệp, từ hình ảnh đến tiêu chuẩn để người tiêu dùng bản địa có thể tiếp cận được. Điều này giúp nâng tầm cho sản phẩm”, ông Đào Đức Hiếu nói.

Ông Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh phân phối, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) cho rằng, lợi thế của các sản phẩm OCOP khi lên sàn là kiểm soát chất lượng không chỉ theo tiêu chí của sàn mà còn phải đáp ứng được tiêu chuẩn của các bộ, ban, ngành và đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng giá trị. Các sản phẩm OCOP cũng là một sự bảo chứng cho sàn trong việc kết nối, tiêu thụ các sản phẩm giữa chủ thể OCOP và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bên cạnh điểm mạnh, các sản phẩm OCOP còn tồn tại nhiều điểm yếu. Theo ông Nguyễn Thế Anh một trong những điểm yếu của các sản phẩm OCOP là khâu đóng gói, nhận diện thương hiệu. Hiện, phần lớn sản phẩm OCOP là các sản phẩm nông sản, xuất phát từ khu vực nông thôn nên còn hạn chế trong khâu thiết kế hình ảnh sản phẩm, kể một câu chuyện về sản phẩm. Bên cạnh đó, khả năng bảo quản, vận chuyển cũng còn nhiều hạn chế.

Để gia tăng tiêu thụ sản phẩm OCOP trên các loại hình kênh phân phối nói chung và trên sàn thương mại điện tử nói riêng, ông Nguyễn Minh Tiến cho rằng, có 3 vấn đề mang tính mấu chốt cần triển khai gồm: chất lượng, căn cứ vào việc ứng dụng khoa học công nghệ; mẫu mã và bao bì phải đáp ứng được cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế; xây dựng được thương hiệu và đăng ký bảo hộ và cùng với đó triển khai các chương trình về thương hiệu.

Ở góc độ cơ quan nhà nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp để nâng tầm của sản phẩm OCOP, đẩy mạnh xúc tiến thương mại đa kênh, kết hợp xúc tiến thương mại bằng các kênh truyền thống như tổ chức hội chợ và các triển lãm, các hội nghị kết nối cung cầu.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Nhân lực số: Lực cản trong phát triển thương mại điện tử và kinh tế số

Nhân lực số: Lực cản trong phát triển thương mại điện tử và kinh tế số

Nguồn nhân lực số đang trở thành yếu tố quyết định sự phát triển của kinh tế số. Tuy nhiên, sự thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng nhân lực số đang đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt trong các lĩnh vực ứng dụng như: thương mại điện tử (TMĐT), tài chính số và công nghệ giáo dục.
Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

Từ hiệu ứng tích cực của các phiên livestream bán vải thiều, Bắc Ninh xác định phát triển đội ngũ bán hàng qua thương mại điện tử (TMĐT) là hướng đi trọng tâm để nâng cao giá trị nông sản, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng.
Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến

Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế khi đạt 45,37 tỷ USD trong 8 tháng năm 2025, tăng 12% so với cùng kỳ và mở rộng thị trường toàn cầu.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng nhẹ 0,05%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng nhẹ 0,05%

Tháng 8/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,05% so với tháng trước, chủ yếu do giá thuê nhà và ăn uống ngoài gia đình nhích lên. So với tháng 12/2024, CPI tăng 2,18% và tăng 3,24% so cùng kỳ năm trước. Bình quân 8 tháng, CPI tăng 3,25%, lạm phát cơ bản tăng 3,19%.
Hà Nội: Bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 12,6%

Hà Nội: Bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.
Cuộc đua logistics, sân chơi của những gã khổng lồ

Cuộc đua logistics, sân chơi của những gã khổng lồ

Sau gần 10 năm hoạt động tại Việt Nam, hãng giao hàng Ninja Van bất ngờ thông báo ngừng kinh doanh từ tháng 9/2025. Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển, sự rút lui này cho thấy sức ép cạnh tranh, xu hướng tự chủ logistics của các sàn và cả những thay đổi chính sách đang khiến cuộc chơi ngày càng khắc nghiệt hơn.
CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2025 tăng 0,22% so với tháng trước, tăng 2,35% so với tháng 12/2024 và tăng 3,98% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 8 tháng năm nay tăng 3,37% so với bình quân cùng kỳ năm 2024.
Bị phạt hơn 160 triệu đồng do vi phạm trong kinh doanh 155.000 thùng đựng trà

Bị phạt hơn 160 triệu đồng do vi phạm trong kinh doanh 155.000 thùng đựng trà

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định xử phạt chủ cơ sở kinh doanh trà về các hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, bán hàng hoá xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp…
Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép

Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép

Các hành vi sai phạm phổ biến tại các khu vực trung tâm như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Đà Nẵng, Nghệ An, Cần Thơ, Khánh Hòa…
Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

Ngày 4/9, Triển lãm và Chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VnSourcing 2025) khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh. Việc thương mại điện tử (TMĐT) được đưa vào trung tâm của triển lãm đã khẳng định vai trò của lĩnh vực này như một công cụ quan trọng trong việc mở rộng thị trường, đặc biệt là xuất khẩu.
Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn

Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn

Thông qua thương mại điện tử (TMĐT), các hợp tác xã và chủ thể OCOP trên địa bàn Điện Biên gia tăng cơ hội quảng bá, tiêu thụ đặc sản địa phương, dù vẫn còn không ít khó khăn cần tháo gỡ.
Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao

Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), nhiều hợp tác xã (HTX) ở vùng sâu, vùng xa đã từng bước chuyển đổi số, hòa nhập vào thị trường rộng lớn. Tuy nhiên, để hành trình này bền vững, cần sự vào cuộc đồng bộ từ chính sách, hạ tầng cho đến con người.
Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, tổng giao dịch trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt hơn 222.000 tỷ đồng, trong đó livestream và video ngắn nổi lên như động lực tăng trưởng chính. Thói quen xem và mua đang làm thay đổi hành vi tiêu dùng, thúc đẩy mô hình thương mại sáng tạo trong ngành bán lẻ trực tuyến.
Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Tháp đang đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng cách ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt là hình thức livestream bán hàng. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã được kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối, trạm dừng chân và sàn TMĐT, mở ra hướng đi mới cho nông sản địa phương.
Mở rộng "biên giới số" cho doanh nghiệp Việt

Mở rộng "biên giới số" cho doanh nghiệp Việt

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm phát triển TMĐT và công nghệ số (eComDX) thuộc Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, từ chỗ chỉ là công cụ hỗ trợ, công nghệ giờ đây đã trở thành nền tảng xuyên suốt mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Chuyên gia quốc tế chỉ ra điểm sáng trong bức tranh ngành sản xuất Việt Nam

Chuyên gia quốc tế chỉ ra điểm sáng trong bức tranh ngành sản xuất Việt Nam

Ngày 3/9, Công ty S&P Global công bố sản lượng ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 8, nhưng tốc độ tăng đã chậm hơn trong bối cảnh nhu cầu giảm.
Xem thêm
phan-mem-ecus5
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Tại Việt Nam, Cam Ranh với sự xuất hiện của mô hình đô thị liền kề sân bay đang được đánh giá là tọa độ vàng thu hút đầu tư.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Bên cạnh những thách thức hiện có như: sản xuất manh mún, liên kết chuỗi giá trị yếu..., xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam cũng đang gặp những thách thức mới.
Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Cảng Quốc tế Long An đã đạt được 2 thỏa thuận với Cảng Portland và Cảng Gothenburg nhằm mở rộng mạng lưới logistics, thương mại biển giữa Việt Nam và các trung tâm cảng biển hàng đầu thế giới.
Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ trình Chính phủ 4 dự án Luật quan trọng nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý cho lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Tại Quyết định số 1848/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cắt giảm 3 thủ tục hải quan đối với hàng hóa NK.
(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Từ đầu năm đến 15/8, cả nước xuất khẩu hơn 1,1 triệu tấn cà phê, tăng 7,97% so với cùng kỳ 2024; kim ngạch đạt 6,24 tỷ USD, tăng 62,77%.
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Đến hết 15/8/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 282,62 tỷ USD, tăng 15% tương ứng tăng 36,95 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024.
(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy

Ngày 24/8/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký Quyết định số 28/2025/QĐ-TTg ban hành tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Cục Hải quan vừa thông tin về lịch sử 80 năm xây dựng và phát triển của Hải quan Việt ...
Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Chi cục Hải quan khu vực III có trụ sở tại TP Hải Phòng, thực hiện nhiệm vụ quản lý ...
Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Đây là công trình tâm huyết của đoàn viên thanh niên Hải quan khu vực IX nhằm hỗ trợ, giúp ...
Hải quan cắt giảm gần 500 đầu mối sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Hải quan cắt giảm gần 500 đầu mối sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Cục Hải quan được tổ chức và hoạt động theo 3 cấp: Cục Hải quan; Chi cục Hải quan khu ...
Hải quan khu vực XVI tặng quà học sinh tại Cao Bằng dịp năm học mới

Hải quan khu vực XVI tặng quà học sinh tại Cao Bằng dịp năm học mới

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực XVI Nguyễn Thế Bằng chia sẻ: mỗi món quà trao ...
Hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động - Tạo thuận lợi và hạn chế rủi ro cho người nộp thuế

Hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động - Tạo thuận lợi và hạn chế rủi ro cho người nộp thuế

Việc ứng dụng và thực hiện hoàn thuế thu nhập cá nhân bằng phương thức tự động sẽ tạo điều ...
Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Cảng Quốc tế Long An đã đạt được 2 thỏa thuận với Cảng Portland và Cảng Gothenburg nhằm mở rộng ...
Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng năm 2025, cả nước có 128.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 15,7% về số ...
Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

Việc giải mã các DNA không chỉ giúp chúng ta hiểu được họ là ai, mà còn lý giải tại ...
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Ngày 02/9/2025, trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) ...
Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải bước ra ngoài, trở thành những nhà đầu tư nước ngoài ở ...
Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Chuyển đổi số, ESG đã trỗi dậy, trở thành tiêu chuẩn đầu tư mới và là "tấm vé thông hành" ...
(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Tại Quyết định số 1848/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cắt giảm 3 thủ tục hải quan ...
Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 86/2025/TT-BTC, quy định chi tiết về mức thu, chế độ thu, nộp, ...
Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Nhằm tăng minh bạch, nâng cao trách nhiệm các bên liên quan, Bộ Tài chính đề xuất rút ngắn thời ...
Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Mở rộng thu nộp thuế điện tử qua tổ chức cung ứng dịch vụ giúp DN XNK dễ dàng thực ...
Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

Người nộp thuế (NNT) có số tiền thuế nộp thừa sẽ được bù trừ khi nghĩa vụ thuế phát sinh ...
(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Quyết định số 1848/QĐ-TTg ngày 27/8/2025 quy định các thủ tục tạm dừng hoạt động/hoạt động trở lại của kho ...
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Bên cạnh những thách thức hiện có như: sản xuất manh mún, liên kết chuỗi giá trị yếu..., xuất khẩu ...
Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Kết quả ghi nhận trong 8 tháng qua cho thấy, kinh tế cửa khẩu tại Lạng Sơn có nhiều khởi ...
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Philippines quyết định tạm dừng nhập khẩu gạo Việt Nam trong 60 ngày, kể từ ngày 1/9.
Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Theo báo cáo, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản (NLTS) tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD. Tính ...
(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Từ đầu năm đến 15/8, cả nước xuất khẩu hơn 1,1 triệu tấn cà phê, tăng 7,97% so với cùng ...
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Đến hết 15/8/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 282,62 tỷ USD, tăng 15% tương ứng tăng ...
Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1894/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát ...
Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư

Nghị định 239/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 quy định chi tiết ...
Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư

Chuẩn bị trình Chính phủ dự thảo Quỹ nhà ở Quốc gia.
Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến

Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế khi đạt 45,37 tỷ USD ...
Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU

Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU

Vùng Cảnh sát biển 4 đã tuần tra, giám sát gần 8.000 lượt tàu cá, xử lý hàng chục vụ ...
Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Cần chiến lược cải cách đồng bộ, toàn diện thị trường vốn

Khu vực doanh nghiệp tư nhân thiếu vắng nguồn vốn dài hạn với chi phí hợp lý.
Phiên bản di động