Thúc đẩy phát triển bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp
![]() |
| Việc phát triển các bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp cần có sự hợp tác giữa các địa phương, các ngành, doanh nghiệp. Ảnh: Internet. |
Tại Việt Nam, với lợi thế về nông nghiệp, việc phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn là một xu thế phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn và bền vững. Nó tạo điều kiện giao lưu quốc tế tại địa phương, xuất khẩu hàng hóa nông nghiệp tại chỗ hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển
Cùng với đó, chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 tại Quyết định số 922/QĐ-TTg, phê duyệt ngày 2/8/2022 đặt mục tiêu, đến năm 2025, mỗi tỉnh, thành phấn đấu có ít nhất 1 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của địa phương.
Đặc biệt, Nghị quyết 18-NQ/TW được Trung ương ban hành năm 2022 không chỉ là “kim chỉ nam” cho việc hoàn thiện chính sách đất đai, mà còn góp phần khai thông cho phân khúc bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn bứt phá trong thời gian tới.
Theo các chuyên gia, việc phát triển các bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp giúp tăng cường giá trị của nông sản, tạo ra nguồn thu nhập bổ sung cho người dân địa phương, góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch mới, hấp dẫn trong khu vực.
Việc phát triển các bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp cần có sự hợp tác giữa các địa phương, các ngành, doanh nghiệp dưới sự chỉ đạo của Chính phủ để đảm bảo quá trình phát triển thuận lợi và bền vững.
Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, với mục tiêu định vị thương hiệu du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam trên trường quốc tế, cần tăng tốc, quyết liệt hành động hơn nữa để tạo ra đột phá trong phát triển bất động sản du lịch nông nghiệp.
Cần coi doanh nghiệp và người dân là chủ thể, khách du lịch là trung tâm, sản phẩm và hạ tầng là nền tảng và để có nền tảng tốt cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các chủ đầu tư, các doanh nghiệp, từ đó tạo ra sản phẩm du lịch, sản phẩm hàng hóa, quà tặng, quà lưu niệm phục vụ nhu cầu khách du lịch cần.
Nhấn mạnh Việt Nam có điều kiện tự nhiên thuận lợi, văn hóa đa dạng, phù hợp để phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn, ông Phạm Thanh Tùng, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Du lịch Nông nghiệp cho rằng việc phát triển bất động sản du lịch nông nghiệp không những giúp tăng giá trị nông sản, tạo ra nguồn thu nhập cho người dân địa phương mà còn góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch mới và hấp dẫn trong khu vực.
Theo TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong chuỗi giá trị du lịch nông nghiệp, dịch vụ có khả năng đem lại lợi nhuận cao nhất cho địa phương là lưu trú với hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện nghi, hiện đại để “giữ chân” du khách.
TS. Nguyễn Văn Khôi cũng cho biết, để thúc đẩy việc phát triển các bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp, Hiệp hội BĐS Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED Center) phối hợp với Viện Kinh tế Du lịch Nông nghiệp tổ chức hội nghị bàn tròn Xúc tiến đầu tư bất động sản du lịch nông nghiệp vào cuối tháng 5/2023.
Tin liên quan
Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng
20:00 | 22/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản
13:10 | 22/10/2025 Thuế
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực
20:22 | 21/10/2025 Tiêu dùng
Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng
09:59 | 24/10/2025 Tiêu dùng
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật
15:55 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử
15:11 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số
15:10 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025
15:09 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”
15:08 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững
19:00 | 22/10/2025 Tiêu dùng
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng
10:11 | 21/10/2025 Tiêu dùng
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng
09:52 | 21/10/2025 Tiêu dùng
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt
09:35 | 21/10/2025 Tiêu dùng
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng
08:45 | 21/10/2025 Tiêu dùng
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch
08:30 | 21/10/2025 Tiêu dùng
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
20:00 | 20/10/2025 Tiêu dùng
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform


















