Facebook Twitter youtube Tiktok

SUV đô thị cỡ B nào đang thống lĩnh thị trường ô tô Việt?

(HQ Online) - Là cái tên xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng Hyundai Creta đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt nhờ sự vượt trội từ thiết kế đến khả năng vận hành.
Hyundai vẫn dẫn đầu thị trường ô tô trong nước Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông
SUV đô thị cỡ B nào đang thống lĩnh thị trường ô tô Việt?

Với thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ, giá bán cạnh tranh, không ngạc nhiên khi Hyundai Creta đã gặt hái được hàng loạt thành công từ khi cập bến thị trường và sẽ tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu ở phân khúc của mình.

SUV đô thị là một trong những phân khúc xuất hiện muộn nhưng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng Việt: yêu thích một mẫu xe nhỏ gọn nhưng gầm cao để phù hợp với điều kiện đường xá ở các đô thị trong nước, đặc biệt là giá thành phải chăng. Do đó, đây là phân khúc phát triển mạnh mẽ bậc nhất trong vài năm qua.

Về khả năng vận hành, mẫu xe này dùng động cơ Smartstream 1.5L, công suất 115 mã lực, mô men xoắn 144 Nm với 4 chế độ lái gồm Eco, Comfort, Smart và Sport cùng 2 chế độ địa hình là Sand và Mud.

Hyundai hào phóng trang bị cho mẫu xe này gói SmartSense với các tính năng như hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA; hỗ trợ giữ làn đường LFA; hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.

Với thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ, giá bán cạnh tranh, không ngạc nhiên khi Hyundai Creta đã gặt hái được hàng loạt thành công từ khi cập bến thị trường và sẽ tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu ở phân khúc của mình.

Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và Liên doanh Hyundai Thành Công, doanh số phân khúc SUV đô thị đạt 69.692 xe trong năm 2022 - là một trong những phân khúc có doanh số cao nhất thị trường. Bước sang 2023, dù thị trường bước vào giai đoạn khó khăn chung, đây vẫn là một trong những phân khúc sôi động bậc nhất.

SUV đô thị cỡ B nào đang thống lĩnh thị trường ô tô Việt?
SUV đô thị là một trong những phân khúc xuất hiện muộn nhưng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng Việt. Do đó, đây là phân khúc phát triển mạnh mẽ bậc nhất trong vài năm qua.

Mẫu SUV đô thị cỡ B bán chạy nhất thị trường Việt

Cụ thể trong tháng 10 gần nhất, đã có đến 3 mẫu SUV đô thị lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Trong đó, Hyundai Creta chính là SUV đô thị cỡ B bán chạy nhất với 1.235 xe, cao hơn 144 xe so với đối thủ xếp thứ 2.

Cộng dồn 10 tháng đầu năm, mẫu xe này cũng xuất sắc đứng đầu phân khúc với 7.549 xe bán ra. Nhìn vào biểu đồ doanh số của Hyundai Creta, có thể thấy sức bán của mẫu xe này đang tăng mạnh trong 2 tháng trở lại đây, sau khi bước qua giai đoạn tháng “ngâu”.

Theo các chuyên gia, thời điểm tháng 11, 12 sẽ là “cơ hội” để các hãng xe, đại lý chạy doanh số khi nhu cầu mua xe của người dân tăng lên. Do đó, Hyundai Creta cũng sẽ cạnh tranh cho một vị trí trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường trong giai đoạn tiếp theo của năm 2023.

Thực tế, ngay từ khi ra mắt thị trường vào cuối tháng 3/2022, Hyundai Creta đã được đánh giá là một trong những lựa chọn “quốc dân”. Tổng doanh số của mẫu xe này năm ngoái đạt 12.096 xe, đứng vị trí thứ 2 về doanh số của thương hiệu Hyundai, top 10 xe bán chạy nhất năm dù “chấp” các mẫu xe khác một quý.

SUV đô thị cỡ B nào đang thống lĩnh thị trường ô tô Việt?
Hyundai Creta đã được đánh giá là một trong những lựa chọn “quốc dân”

Hyundai Creta có gì thu hút người dùng?

Hyundai Creta đang bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 2 của dòng xe này, ra mắt công chúng vào năm 2019 và có bản nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 11/2021. Xe ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/3/2022 và chính thức bàn giao đến tay người dùng vào tháng 4 cùng năm.

Mẫu xe này bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm 1.5L tiêu chuẩn giá 640 triệu đồng, 1.5L đặc biệt giá 690 triệu đồng và 1.5L cao cấp giá 740 triệu đồng. Hyundai Creta đã chuyển sang lắp ráp trong nước từ tháng 5/2023, đủ điều kiện hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ cho đến hết tháng 12/2023.

Hyundai Creta được gọi là “tiểu Tucson” với nhiều đường nét đặc trưng như ngoại hình vuông vức – đậm chất SUV hơn hẳn các đối thủ, số đo các “vòng” lần lượt 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm. Khoảng sáng gầm của xe là 200 mm.

Creta được đánh giá cao nhờ nét trẻ trung, thể thao với ngôn ngữ thiết kế Parametric Dynamic - Động lực học tham số như mẫu SUV đàn anh Hyundai Tucson đang sử dụng (vẻ đẹp thể thao thuần khiết) – vốn được áp dụng trên nhiều mẫu xe mới của Hyundai. Mặt trước nổi bật với cụm lưới tản nhiệt rộng, không viền, đèn định vị ban ngày LED dạng ẩn. Đèn pha LED đặt dọc, nằm thấp ở dưới – vốn là nét thiết kế xuất hiện trên nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay.

Đuôi xe vuông vức, nhiều nét góc cạnh thể hiện sự mạnh mẽ của một mẫu SUV đô thị hiện đại. Cặp đèn hậu LED đa giác được làm tách rời tạo yếu tố nhận diện cao cho Creta.

SUV đô thị cỡ B nào đang thống lĩnh thị trường ô tô Việt?
Hyundai Creta được đánh giá rộng rãi bậc nhất phân khúc

Bên trong, Creta được đánh giá rộng rãi bậc nhất phân khúc. Vô lăng bọc da, tích hợp các phím điều khiển, lẫy chuyển số sau vô lăng và cụm đồng hồ 10,25 inch. Ở vị trí trung tâm là màn hình 8 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto. Phanh tay điện tử là tính năng được đánh giá cao trên mẫu xe này, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế trước có tính năng sưởi và làm mát.

Xe cũng trang bị những công nghệ “tận nóc” trong phân khúc như đèn nội thất, loa Bose (8 loa), điều hòa tích hợp lọc không khí, sạc không dây vv…

Nguyễn Hà

Tin liên quan

Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Từ Công ước Hà Nội đến hệ thống truy xuất hàng hóa điện tử, Bộ Công thương đang từng bước xây dựng một “lá chắn công nghệ” chống hàng giả, hàng gian lận trên môi trường số, nền tảng bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam trong kỷ nguyên thương mại điện tử (TMĐT).
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng

Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng

Sau hơn 8 năm triển khai, Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đã mang đến một bức tranh đa sắc và rực rỡ hơn cho ngành công nghiệp hỗ trợ. Dù vậy, bối cảnh mới đặt ra những đòi hỏi, yêu cầu mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ, cần có những định hướng, giải pháp phù hợp hơn trong giai đoạn tới.
54.000 xe ô tô nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh với kim ngạch hơn 1 tỷ USD

54.000 xe ô tô nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh với kim ngạch hơn 1 tỷ USD

Hơn 54.000 xe ô tô, với tổng kim ngạch có thuế đạt 1 tỷ USD nhập khẩu qua cảng TP. Hồ Chí Minh đã được Chi cục Hải quan Khu vực II làm thủ tục thông quan trong 9 tháng năm 2025.
Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 319/QĐ-YDCT về việc thu hồi bắt buộc toàn bộ dược liệu Ý dĩ do Phòng chẩn trị Y học cổ truyền của y sĩ Lương Mạnh Tuấn (Tuyên Quang), vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa công bố hàng loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về công bố, quảng cáo và điều kiện bảo quản (từ ngày 1/7 đến 20/10/2025). Tổng số tiền phạt lên tới hàng trăm triệu đồng.
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, mỗi giao dịch trực tuyến không chỉ là hành vi mua bán, mà còn thể hiện niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vào sự minh bạch, an toàn và công bằng của thị trường. Vì vậy, bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ là yêu cầu pháp lý, mà còn là trụ cột để xây dựng niềm tin xã hội, thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế số Việt Nam.
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại. Với cách tiếp cận mới, kết hợp không gian truyền thống và nền tảng số - sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Sự biến động mạnh của giá vàng thời gian qua khiến nhiều người tìm đến các kênh giao dịch “chợ đen” để mua vàng không hóa đơn, không xếp hàng. Tuy nhiên, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và có thể bị xử phạt nặng theo quy định hiện hành.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt Nam đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, cơ quan thẩm tra cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn, nhất là trong điều hành tỷ giá, thị trường vàng và dòng vốn tín dụng.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
Phiên bản di động