Nhiều thương hiệu quốc tế lớn tìm mua đồ nội thất Việt Nam
![]() | 58 nhà cung cấp Hàn Quốc kết nối giao thương với 76 doanh nghiệp Việt Nam |
![]() | Vượt Hoa Kỳ, xuất khẩu đồ gỗ nội thất Việt sang Canada tăng hơn 70% |
![]() |
Khách hàng quốc tế tìm hiểu sản phẩm nội thất trưng bày tại VFMW 2022. Ảnh: N.H |
Sáng 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 doanh nghiệp ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam – Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022). Chương trình do Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương TPHCM tổ chức.
Diễn ra vào đúng thời điểm đặt hàng cho mùa kinh doanh nội thất cuối năm trên toàn thế giới, VFMW 2022 thu hút đông đảo sự chú ý của doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế, nhất là đội ngũ mua hàng quốc tế đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Mitchell Gold + Bob Williams, Lidl & Kaufland Asia, Target Corporation, HOME DEPOT, Williams Sonoma Vietnam LLC, OBI Group sourcing Hong Kong Limited in Vietnam, Delta-Sport Vietnam, TIJ Việt Nam, Four Hand… Sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước cho thấy tín hiệu tích cực về sự phục hồi và hoạt động sôi nổi của ngành gỗ hiện nay.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho biết, trong suốt 2 năm 2020 và 2021 khi dịch bệnh Covid-19 làm gián đoạn các chương trình giao thương trực tiếp, với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng sự vào cuộc của Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương TPHCM, HAWA cùng cộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đã nhanh chóng chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại sang hình thức trực tuyến. Đồng thời nhanh chóng tận dụng cơ hội trực tiếp với hệ thống các nhà mua hàng tại chỗ, các văn phòng đại diện, cơ quan thương vụ các nước nhập khẩu và xuất khẩu tại Việt Nam.
Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam đã được ra đời trong bối cảnh như vậy và đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ. Theo ông Khanh, những hoạt động xúc tiến thương mại liên tục, sáng tạo đã góp phần giúp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đạt mục tiêu tăng trưởng những năm qua cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Tại VFMW 2022, hoạt động triển lãm được tổ chức kết hợp hình như online và offline nhằm kết nối các nhu cầu kinh doanh trong toàn hệ sinh thái ngành, từ khối sản xuất, thiết kế, phân phối đến các dịch vụ phụ trợ quan trọng như vận chuyển, kiểm định… So với năm 2021, nền tảng HOPE đã được cải tiến đáng kể về mặt công nghệ lẫn nội dung, bổ sung các công cụ kết nối trực tuyến hiện đại, nhằm phục vụ tốt hơn công tác giao thương cho các doanh nghiệp tham gia.
Song song với các hoạt động kết nối giao thương, các sự kiện bên lề cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, mang tính thời sự về ngành, cũng như những đề xuất để doanh nghiệp thích ứng tốt hơn trong điều kiện hiện nay. Từ những vấn đề nóng sốt, được quan tâm như xu hướng logistics, Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực – RCEP, cho đến chuỗi cung ứng vật liệu nộ thất và hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành gỗ.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, khác với việc thiếu đơn hàng và tình trạng bị động khi dịch bệnh bùng phát trong năm 2021, năm nay, nhu cầu nội thất thế giới đang trên đà tăng. Doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng cho đến quý 3, thậm chí là hết năm 2022. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ để góp sức cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam nâng cao vị thế trên trường quốc tế.
Tin liên quan

Ngành gỗ cần giảm phụ thuộc vào thị trường Mỹ
15:56 | 27/09/2025 Xu hướng

Hơn 250 doanh nghiệp dự hội nghị giao thương Việt - Trung
21:00 | 25/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Công ty TNHH Timber Phoenix: Định hình tương lai xuất khẩu gỗ bền vững
17:00 | 22/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics

Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm

Hải quan khu vực XVII hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục sai sót trong nhập khẩu nông sản

Xuất nhập khẩu tại chỗ “mở đường” thu hút đầu tư nước ngoài

(INFOGRAPHIC): Dấu ấn công tác tháng 9 của Hải quan khu vực III

Ngày 1/10/2025 chuyển đổi Hệ thống AVP-ECOM sang hạ tầng mới

Sẽ có chính sách ưu tiên hoàn thuế đối với doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Doanh nghiệp tin tưởng vào triển vọng thị trường địa ốc

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Hướng tới khung pháp lý an toàn, minh bạch và thúc đẩy đổi mới sáng tạo

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Cà phê Việt Nam khẳng định vị thế xuất khẩu hàng đầu thế giới

Cơ hội bứt phá cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam

Hội nhập giúp Việt Nam khẳng định vị thế kinh tế toàn cầu

Cá tra Việt Nam chinh phục thị trường Brazil

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở
