Facebook Twitter youtube Tiktok

Mở cửa thị trường cho hàng nghìn sản phẩm OCOP

(HQ Online) - Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Công ty TNHH Tiki (sàn thương mại điện tử Tiki) sẽ phối hợp xây dựng các chương trình quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua thương mại điện tử ở cấp độ địa phương, tỉnh, thành phố nhằm tạo ra các mẫu hình thành công để nhân rộng, phát huy.
Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu Chợ phiên OCOP Lâm Đồng: Nâng cao năng lực số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Mở cửa thị trường cho hàng nghìn sản phẩm OCOP
Lễ ký kết giữa Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Công ty TNHH Tiki

Đó là một trong những nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Công ty TNHH Tiki trong việc xây dựng chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” vừa được ký kết vào chiều 14/8.

Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” là hoạt động nhằm cụ thể hóa thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và các tỉnh, thành giai đoạn 2023-2025; phát huy vai trò của TPHCM trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng, thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng tuần hoàn, phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, thời gian qua nhiều địa phương đã xây dựng được các sản phẩm OCOP 4 sao, 5 sao, nhưng việc đưa sản phẩm vào thị trường gặp nhiều khó khăn. Các sàn thương mại điện tử cũng chưa phát huy được hiệu quả trong việc tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Theo đó, các bên sẽ cùng hợp tác chia sẻ các thông tin phù hợp về danh mục các sản phẩm OCOP, sản phẩm trọng tâm, chủ lực của TPHCM và các tỉnh, thành trong chương trình liên kết vùng. Chương trình cũng sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết về sản phẩm OCOP, nhu cầu, thị hiếu, những rào cản hiện tại của khách hàng khi tìm, mua các sản phẩm OCOP. Từ đó xây dựng khung chương trình, với các giá trị, mục tiêu, các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, và các giải pháp, công cụ tương ứng để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP có thể quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đến được với người tiêu dùng cả nước thông qua môi trường thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiêu dùng – Công ty TNHH Tiki cho biết, chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” sẽ tập trung xây dựng các chương trình quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao. Việc quảng bá sẽ thực hiện bằng cách kể những câu chuyện đặc trưng của từng sản phẩm. Qua đó giúp đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, cải thiện doanh số bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói riêng và trên thị trường nói chung.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, UBND huyện Cần Giờ và sàn thương mại điên tử Tiki đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình thương hiệu nông sản Cần Giờ. Theo đó, trước mắt sẽ lựa chọn sản phẩm yến sào Cần Giờ để thực hiện các chương trình cải tiến sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến được với người tiêu dùng cả nước và hướng đến xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Cùng với đó, Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình Sàn giao dịch thịt lợn tại TPHCM.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó tổng giám đốc Sàn giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết sàn giao dịch thịt lợn sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các mắt xích trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ thịt lợn. Trong đó, người chăn nuôi được định hướng sản xuất phù hợp thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế; thương nhân kinh doanh thịt heo được cung cấp công cụ giao dịch mua - bán theo phương thức hiện đại, hiệu quả; người tiêu dùng sử dụng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm, đúng giá trị sản phẩm… Cùng với đó, Nhà nước cũng sẽ nâng cấp thị trường thịt heo bình ổn thị trường thông qua quy luật cung cầu, thông tin minh bạch; kiểm soát hiệu quả an toàn thực phẩm; kiểm soát và tăng thu ngân sách từ chuỗi cung ứng các mặt hàng thịt heo…

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Từ Công ước Hà Nội đến hệ thống truy xuất hàng hóa điện tử, Bộ Công thương đang từng bước xây dựng một “lá chắn công nghệ” chống hàng giả, hàng gian lận trên môi trường số, nền tảng bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam trong kỷ nguyên thương mại điện tử (TMĐT).
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng

Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng

Sau hơn 8 năm triển khai, Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đã mang đến một bức tranh đa sắc và rực rỡ hơn cho ngành công nghiệp hỗ trợ. Dù vậy, bối cảnh mới đặt ra những đòi hỏi, yêu cầu mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ, cần có những định hướng, giải pháp phù hợp hơn trong giai đoạn tới.
Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 319/QĐ-YDCT về việc thu hồi bắt buộc toàn bộ dược liệu Ý dĩ do Phòng chẩn trị Y học cổ truyền của y sĩ Lương Mạnh Tuấn (Tuyên Quang), vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa công bố hàng loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về công bố, quảng cáo và điều kiện bảo quản (từ ngày 1/7 đến 20/10/2025). Tổng số tiền phạt lên tới hàng trăm triệu đồng.
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, mỗi giao dịch trực tuyến không chỉ là hành vi mua bán, mà còn thể hiện niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vào sự minh bạch, an toàn và công bằng của thị trường. Vì vậy, bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ là yêu cầu pháp lý, mà còn là trụ cột để xây dựng niềm tin xã hội, thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế số Việt Nam.
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại. Với cách tiếp cận mới, kết hợp không gian truyền thống và nền tảng số - sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Sự biến động mạnh của giá vàng thời gian qua khiến nhiều người tìm đến các kênh giao dịch “chợ đen” để mua vàng không hóa đơn, không xếp hàng. Tuy nhiên, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và có thể bị xử phạt nặng theo quy định hiện hành.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt Nam đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, cơ quan thẩm tra cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn, nhất là trong điều hành tỷ giá, thị trường vàng và dòng vốn tín dụng.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
Phiên bản di động