Facebook Twitter youtube Tiktok

Không thiếu cơ hội cho kinh doanh bất động sản hậu Covid-19

(HQ Online) - Chia sẻ về kinh nghiệm để kinh doanh BĐS thành công, đặc biệt là trong bối cảnh hậu Covid-19, nhiều ý kiến cho rằng, thị trường không thiếu cơ hội, điều cơ bản là người kinh doanh muốn thành công luôn phải đặt trái tim vào từng sản phẩm, luôn đổi mới, sáng tạo, thấu hiểu khách hàng.
khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19 IFRS - thách thức tiềm ẩn trong chiến lược kinh doanh bất động sản
khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19 Doanh nghiệp bất động sản lớn nộp thuế giảm hàng trăm tỷ đồng
khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19 Doanh nghiệp bất động sản cố gắng vượt qua khủng hoảng
khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19
Để phục hồi BĐS sau dịch Covid-19 , quan trọng là có dự án nào tốt hay không. Ảnh: H.Anh.

Tại buổi hội thảo về phá băng thị trường BĐS vừa được tổ chức, nhiều ý kiến nhận định, thị trường BĐS đã bắt đầu gặp nhiều khó khăn từ cuối năm 2019. Bước sang năm 2020, dịch Covid-19 giáng xuống khiến thị trường lại càng khó khăn hơn.

Trước đó, Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng đã công bố số liệu cho thấy, thị trường BĐS đang rơi vào trầm lắng. 50% sàn giao dịch BĐS phải tạm dừng hoạt động.

Tuy nhiên, đại diện các DN trong lĩnh vực này cho rằng, với kinh doanh BĐS thì cơ hội sau dịch bệnh vẫn còn rất nhiều. Theo ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) khẳng định, kinh doanh BĐS hậu Covid-19 vẫn có nhiều cơ hội bởi văn hóa và cách thức của người Việt Nam khác với thế giới.

“Thị trường BĐS bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19 nhưng dịch Covid-19 là cơ hội cho những người biết tận dụng cơ hội đó. Việt Nam là quốc gia đang phát triển, diện tích m2 trên đầu người ở Việt Nam còn thấp, lượng người ở trong các ngôi nhà diện tích chật chội hay số người dân không có nhà ở vẫn còn rất cao. Trong khi đó, tốc độ xây dựng hiện tại chưa theo kịp tốc độ di dân từ các vùng lên thành phố. Điều quan trọng nhất để phục hồi BĐS sau dịch Covid-19 là chúng ta có dự án nào hay mà thôi”, ông Đào Ngọc Thanh nói.

Bên cạnh đó, ông Đào Ngọc Thanh nhấn mạnh, tiền tích lũy trong dân hiện vẫn còn rất lớn, số lượng người giàu ở Việt Nam tăng trưởng rất nhanh và nhiều người có xu hướng sở hữu nhiều nhà..

Về thị trường vốn, đại diện Vinaconex cho rằng, thị trường vốn không khó khăn, người cho vay trên thị trường vốn hiện nay không hiếm, vấn đề là cần một “cú huých” cho thị trường phát triển.

Cú huých đó, theo ông, đó chính là đầu tư công. “Đầu tư công là cú huých đặc biệt của nền kinh tế. Đầu tư công về hạ tầng đô thị sẽ “kích” các ngành kinh tế khác phát triển theo, trong đó có BĐS”, ông Đào Ngọc Thanh nói.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch HĐQT Apec Group cho rằng, để vượt qua khó khăn dịch bệnh, các chủ đầu tư tham gia thị trường BĐS cần nỗ lực, thị trường khó khăn một thì DN phải nỗ lực gấp nhiều lần.

Để thành công trong kinh doanh BĐS, dù trong điều kiện bình thường hay trong điều kiện dịch bệnh thì “mấu chốt vẫn là đổi mới, sáng tạo, thấu hiểu khách hàng”, ông Nguyễn Đỗ Lăng nói.

Theo ông Nguyễn Đỗ Lăng, trong kinh doanh BĐS phải biết làm thương hiệu, phải hấp dẫn khách hàng, và nếu không bán được hàng thì đó là lỗi của chủ đầu tư.

“Trong kinh doanh người thành công là người biết cách kể chuyện, ai kể chuyện hấp dẫn nhất, chiếm được trái tim của khách hàng thì người đó thành công. Những người inh doanh BĐS cũng vậy, họ là những người bán ý tưởng, bán cảm xúc và thực hiện hóa giấc mơ cho khách hàng", ông Nguyễn Đỗ Lăng nói.

Chia sẻ thêm về khó khăn trong nghề kinh doanh BĐS, ông Đào Ngọc Thanh thừa nhận, kinh doanh là nghề nhiều khắc nghiệt, 85% là thất bại, chỉ có 15% là thành công, do đó, người kinh doanh BĐS luôn phải chuẩn bị tư thế.

Theo đó, để thành công, bên cạnh việc cần phải có giám đốc pháp lý, DN BĐS còn cần phải có đội ngũ những người làm PR - marketing giỏi, những người quản lý và bán hàng tốt. “Dây chuyền PR – marketing - CEO giúp DN thực hiện ý tưởng kinh doanh”, ông Đâò Ngọc Thanh nói.

Một bí quyết khác được doanh nhân này chia sẻ, đó là bài học thành công đến từ sự khác biệt. Sự khác biệt tạo ra cảm xúc cho khách hàng, khi có cảm xúc rồi thì họ sẽ xuống tiền rất nhanh. ”Đây chính là lý do của việc có những dự án bỏ đi nhưng khi một DN khác đến làm lại thì lại đạt hiệu quả vượt mong đợi”, ông Thanh nói.

Hoài Anh

Tin liên quan

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Với các kênh đầu tư ngày càng đa dạng, xu hướng phân bổ tài sản trong giai đoạn tới sẽ theo hướng đa kênh, tăng tỷ trọng đầu tư vào các lớp tài sản mới.
Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội tại TP. Cần Thơ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, ngành Thuế TP. Cần Thơ đang nỗ lực vừa đảm bảo tiến độ thu ngân sách, vừa chủ động tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản - lĩnh vực then chốt trong tạo nguồn thu ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, mỗi giao dịch trực tuyến không chỉ là hành vi mua bán, mà còn thể hiện niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vào sự minh bạch, an toàn và công bằng của thị trường. Vì vậy, bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ là yêu cầu pháp lý, mà còn là trụ cột để xây dựng niềm tin xã hội, thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế số Việt Nam.
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại. Với cách tiếp cận mới, kết hợp không gian truyền thống và nền tảng số - sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Sự biến động mạnh của giá vàng thời gian qua khiến nhiều người tìm đến các kênh giao dịch “chợ đen” để mua vàng không hóa đơn, không xếp hàng. Tuy nhiên, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và có thể bị xử phạt nặng theo quy định hiện hành.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt Nam đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, cơ quan thẩm tra cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn, nhất là trong điều hành tỷ giá, thị trường vàng và dòng vốn tín dụng.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Giải pháp định danh, truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất vừa được Bộ Công an triển khai thí điểm trên nền tảng VNeID, cho phép người dân kiểm tra hàng hóa, phát hiện hàng giả, hàng nhái và phản ánh trực tiếp trên ứng dụng. Đây được xem là bước tiến, giúp minh bạch hóa thị trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - EU năm 2025 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò là kênh đối thoại, kết nối hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Sau 5 năm thực thi Hiệp định EVFTA, quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - EU đã đạt nhiều kết quả tích cực, mở ra những cơ hội hợp tác mới gắn với chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Để giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền, cần tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho gần 3.000 dự án đang bị ách tắc. Đồng thời, phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận quỹ đất một cách công bằng và quan trọng hơn là cần rút ngắn thủ tục hành chính.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
Phiên bản di động