Facebook Twitter youtube Tiktok

Hơn 600 doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu tiêu dùng tại TPHCM

(HQ Online) - Ngày 2/7, Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 do UBND TPHCM tổ chức đã chính thức khai mạc tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức với sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TPHCM và DN đến từ 29 tỉnh thành trên cả nước.    
1151 img 6154
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và các đại biểu tham quan gian hàng của DN trong ngày khai mạc. Ảnh T.D

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sau đại dịch Covid-19, thị trường nội địa đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của thành phố. Với vai trò đầu tàu quan trọng, TPHCM đã tổ chức nhiều chương trình kết nối với các tỉnh thành phố nhằm kích cầu du lịch nội địa và hôm nay là chương trình kích cầu tiêu dùng.

Chương trình kích cầu tiêu dùng nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TPHCM trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng, tạo điều kiện, hỗ trợ DN đẩy mạnh tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, cũng như khai thác tối đa tình thần yêu nước của người dân trong việc tiêu thụ hàng nội địa.

Chương trình với quy mô trên 650 gian hàng được chia thành 2 khu vực: Khu gian hàng DN TPHCM trưng bày sản phẩm chủ lực, uy tín và giá cả bình ổn thị trường do Hội ngành nghề TPHCM giới thiệu và khu vực gian hàng trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của nhiều địa phương.

1204 img 6167
Khu vực trưng bày các đặc sản địa phương của tỉnh Đồng Tháp. Ảnh T.D

Trong 4 ngày diễn ra chương trình (từ ngày 2-5/7), nhiều hoạt động kích cầu được các DN, cơ sở sản xuất triển khai thông qua hình thức khuyến mại, giảm giá vượt mức 50%. Hoạt động khuyến mãi nhằm đẩy mạnh nhu cầu tham quan, mua sắm, mang nhiều sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý đến tay người tiêu dùng, đồng thời giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh các thương hiệu Việt đến mọi nhà.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 còn diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và ký kết hợp tác chiến lược giữa DN tỉnh trọng điểm phía Nam như Đồng Tháp, Cần Thơ… với các đơn vị phân phối bán lẻ, thương mại tại TPHCM nhằm mở rộng chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, mở rộng chỗ đứng cho thị trường nông sản Việt ngay tại sân nhà.

Thu Dịu

Tin liên quan

Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh trực tuyến, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) trở thành nhiệm vụ cấp thiết.
Đừng để người Việt xa rời hàng Việt

Đừng để người Việt xa rời hàng Việt

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 quy tụ nhiều nhãn hàng tham gia, sẽ tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức, giúp người tiêu dùng trong nước ngày càng tin tưởng, lựa chọn sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt sản xuất. Song, để người Việt không xa rời hàng Việt, đòi hỏi các cấp, các ngành, doanh nghiệp phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, nhất là phải làm sao để hàng Việt vừa chất lượng, vừa có mức giá phù hợp, tạo được vị thế vững chắc trên thị trường.
Lan tỏa tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững

Lan tỏa tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) vừa tổ chức “Ngày hội tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025” tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tôn vinh vai trò người tiêu dùng và lan tỏa xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Chiều 6/11, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước. Theo đó, giá xăng giảm nhẹ chưa đến 100 đồng/lít, trong khi giá dầu tăng trở lại, tác động trực tiếp đến chi phí vận tải và tiêu dùng hằng ngày của người dân.
Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Cơ chế hoàn tiền tự động được các chuyên gia và đại biểu Quốc hội đánh giá là giải pháp then chốt để củng cố niềm tin người tiêu dùng (NTD), tạo nền tảng cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển minh bạch và bền vững.
Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Trước tình trạng các sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen” được rao bán và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng để tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe và thiệt hại kinh tế.
Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Quy định mới yêu cầu sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải công bố tiêu chuẩn chất lượng. Đây là bước đi nhằm siết chặt trách nhiệm người bán và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường mua sắm trực tuyến.
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn

Liên minh châu Âu (EU) và Ireland vừa khởi động chiến dịch “Sữa châu Âu - Ireland”, với khoản đầu tư 3,73 triệu USD, nhằm tăng cường hợp tác thương mại, gia tăng sự lựa chọn dinh dưỡng an toàn, bền vững cho người tiêu dùng khu vực châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng.
Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư tầm quốc gia mà còn là biểu tượng của tinh thần nhân ái, sáng tạo và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam. Những con số ấn tượng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ Hội chợ đã khẳng định sức mạnh của con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Thị trường trà sữa Việt Nam đang bùng nổ với hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước, kéo theo làn sóng nhượng quyền sôi động. Tuy nhiên, đằng sau những lời mời gọi “hoàn vốn nhanh, lợi nhuận cao” là thực tế khắc nghiệt mà không ít nhà đầu tư phải trả giá đắt.
Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 115/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và răn đe các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Dự thảo lần này đề xuất tăng mức xử phạt, mở rộng thẩm quyền và bổ sung nhiều quy định mới nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước yêu cầu an toàn thông tin

Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước yêu cầu an toàn thông tin

Với chủ đề “An toàn thông tin, gắn kết niềm tin, tiêu dùng bền vững”, Bộ Công Thương kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng chung tay bảo vệ dữ liệu cá nhân, thúc đẩy tiêu dùng xanh và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
Giá xăng lên sát 20.500 đồng một lít

Giá xăng lên sát 20.500 đồng một lít

Từ chiều 30/10, giá xăng RON 95 chính thức tăng thêm 762 đồng/lít, lên mức 20.480 đồng/lít. Đây là lần điều chỉnh tăng thứ 25 từ đầu năm, khiến chi phí đi lại và vận tải của người dân, doanh nghiệp tiếp tục chịu áp lực trong bối cảnh giá hàng hóa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Ngày 30/10, Triển lãm quốc tế điện tử & thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Sự kiện diễn ra đến ngày 1/11/2025.
Thương mại trong nước bứt phá

Thương mại trong nước bứt phá

Với sức cầu hơn 100 triệu dân, thị trường nội địa đang trở thành trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh toàn cầu đầy biến động, tiêu dùng bền vững cùng chuyển đổi số được xem là hai động lực then chốt giúp thương mại trong nước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.
Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt

Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, tình trạng hàng ngoại đội lốt “Made in Vietnam” để đánh lừa người tiêu dùng và né kiểm soát vẫn diễn ra, gây thiệt hại cho doanh nghiệp chân chính và làm mất lòng tin vào hàng Việt. Bộ Công thương cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan đến xuất xứ hàng hóa, đồng thời xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc thống nhất, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng kiểm chứng thông tin sản phẩm.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

Để đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin nộp thuế trên cổng dịch vụ công.
INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

Từ ngày 1/11 đến 30/12/2025, Cục Thuế triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” theo Quyết định số 3352/QĐ-CT ngày 31/10/2025 nhằm tạo nền tảng cho quản lý thuế hiện đại, minh bạch và côn
INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

Nhiều DN thắc mắc, hàng đang đưa về bảo quản, liệu có được thông quan luôn không? Nếu được thông quan, người khai hải quan có trách nhiệm đáp ứng các điều kiện nào?
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất đạt gần 82 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai cần lưu ý một số nội dung quan trọng về hồ sơ, thời hạn và hình thức nộp thuế để thực hiện đúng quy định.
Phiên bản di động