Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn
| Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia |
![]() |
| Sự kiện ra mắt chiến dịch nguyên liệu sữa châu Âu tại TP Hà Nội. |
Chiến dịch được triển khai trong 3 năm (đến năm 2028), ngay sau khi hoạt động xuất khẩu sữa của Ireland sang châu Á đạt 440 triệu euro vào năm 2024. Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng sang châu Á, bên cạnh Trung Quốc và Singapore.
Theo kế hoạch, chương trình sẽ tập trung tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, phát triển đối tác thương mại mới và giới thiệu sản phẩm sữa châu Âu đạt chuẩn quốc tế đến người tiêu dùng khu vực.
Theo thông tin từ Ủy ban Thực phẩm Ireland (Bord Bia), cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp Ireland, chiến dịch tập trung vào việc tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng và xây dựng các mối quan hệ thương mại mới giữa các doanh nghiệp hai bên.
Mục tiêu là đưa nhiều hơn các sản phẩm sữa châu Âu chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam thông qua nền tảng thương mại điện tử, siêu thị và nhà bán lẻ trực tuyến.
Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Deirdre Ní Fhallúin, Đại sứ Ireland tại Việt Nam cho biết: Chiến dịch thể hiện cam kết của EU và Ireland trong việc thúc đẩy các hệ thống thực phẩm bền vững và có khả năng phục hồi thông qua quan hệ đối tác với Việt Nam.
“Quan hệ đối tác này không chỉ củng cố quan hệ thương mại mà còn hỗ trợ Việt Nam đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn, chất lượng cao cho một cơ sở tiêu dùng đang phát triển”, bà Deirdre Ní Fhallúin nhấn mạnh.
Việt Nam đang trở thành đối tác quan trọng của Ireland trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Nhu cầu tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt ở nhóm gia đình trẻ và người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe.
Đại diện Bord Bia cho biết, Ireland là thành viên của Liên minh châu Âu, nơi có ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và phát triển bền vững.
Việc các sản phẩm sữa cao cấp từ châu Âu có mặt tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp đa dạng lựa chọn tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, an toàn và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Tin liên quan
Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng
15:04 | 05/11/2025 Tiêu dùng
Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử
14:41 | 05/11/2025 Thương mại điện tử
Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến
10:53 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường
09:57 | 04/11/2025 Tiêu dùng
Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt
13:43 | 03/11/2025 Tiêu dùng
Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm
10:10 | 31/10/2025 Tiêu dùng
Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước yêu cầu an toàn thông tin
20:27 | 30/10/2025 Tiêu dùng
Giá xăng lên sát 20.500 đồng một lít
17:22 | 30/10/2025 Tiêu dùng
Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á
11:45 | 30/10/2025 Tiêu dùng
Thương mại trong nước bứt phá
16:39 | 29/10/2025 Tiêu dùng
Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt
16:00 | 29/10/2025 Tiêu dùng
Bán lẻ Việt Nam đẩy mạnh tiêu dùng của khách quốc tế nhờ thanh toán xuyên biên giới
14:46 | 29/10/2025 Tiêu dùng - Thương mại điện tử
Dược phẩm Hà Tây vi phạm quy định phân phối thuốc nhập khẩu
11:14 | 29/10/2025 Tiêu dùng
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công
15:14 | 04/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh
19:00 | 03/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan
14:47 | 03/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD
08:43 | 03/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định
06:48 | 01/11/2025 Infographics


















