Facebook Twitter youtube Tiktok

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn

Liên minh châu Âu (EU) và Ireland vừa khởi động chiến dịch “Sữa châu Âu - Ireland”, với khoản đầu tư 3,73 triệu USD, nhằm tăng cường hợp tác thương mại, gia tăng sự lựa chọn dinh dưỡng an toàn, bền vững cho người tiêu dùng khu vực châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng.
Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn
Sự kiện ra mắt chiến dịch nguyên liệu sữa châu Âu tại TP Hà Nội.

Chiến dịch được triển khai trong 3 năm (đến năm 2028), ngay sau khi hoạt động xuất khẩu sữa của Ireland sang châu Á đạt 440 triệu euro vào năm 2024. Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng sang châu Á, bên cạnh Trung Quốc và Singapore.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ tập trung tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, phát triển đối tác thương mại mới và giới thiệu sản phẩm sữa châu Âu đạt chuẩn quốc tế đến người tiêu dùng khu vực.

Theo thông tin từ Ủy ban Thực phẩm Ireland (Bord Bia), cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp Ireland, chiến dịch tập trung vào việc tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng và xây dựng các mối quan hệ thương mại mới giữa các doanh nghiệp hai bên.

Mục tiêu là đưa nhiều hơn các sản phẩm sữa châu Âu chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam thông qua nền tảng thương mại điện tử, siêu thị và nhà bán lẻ trực tuyến.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Deirdre Ní Fhallúin, Đại sứ Ireland tại Việt Nam cho biết: Chiến dịch thể hiện cam kết của EU và Ireland trong việc thúc đẩy các hệ thống thực phẩm bền vững và có khả năng phục hồi thông qua quan hệ đối tác với Việt Nam.

“Quan hệ đối tác này không chỉ củng cố quan hệ thương mại mà còn hỗ trợ Việt Nam đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn, chất lượng cao cho một cơ sở tiêu dùng đang phát triển”, bà Deirdre Ní Fhallúin nhấn mạnh.

Việt Nam đang trở thành đối tác quan trọng của Ireland trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Nhu cầu tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt ở nhóm gia đình trẻ và người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe.

Đại diện Bord Bia cho biết, Ireland là thành viên của Liên minh châu Âu, nơi có ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và phát triển bền vững.

Việc các sản phẩm sữa cao cấp từ châu Âu có mặt tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp đa dạng lựa chọn tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, an toàn và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Trang Anh

Tin liên quan

Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Quy định mới yêu cầu sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải công bố tiêu chuẩn chất lượng. Đây là bước đi nhằm siết chặt trách nhiệm người bán và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường mua sắm trực tuyến.
Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử

Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử

Thảo luận tại tổ về dự án Luật Thương mại điện tử (TMĐT), nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ chức năng, trách nhiệm và cơ chế phối hợp quản lý giữa các cơ quan nhà nước đối với nền tảng TMĐT.
Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến

Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ, không ít cá nhân, người nổi tiếng lợi dụng sức ảnh hưởng để quảng cáo hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng. Để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, các chuyên gia cho rằng, cần áp dụng công nghệ giám sát nhằm minh bạch dữ liệu và tăng niềm tin trên môi trường số.
Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư tầm quốc gia mà còn là biểu tượng của tinh thần nhân ái, sáng tạo và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam. Những con số ấn tượng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ Hội chợ đã khẳng định sức mạnh của con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Thị trường trà sữa Việt Nam đang bùng nổ với hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước, kéo theo làn sóng nhượng quyền sôi động. Tuy nhiên, đằng sau những lời mời gọi “hoàn vốn nhanh, lợi nhuận cao” là thực tế khắc nghiệt mà không ít nhà đầu tư phải trả giá đắt.
Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 115/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và răn đe các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Dự thảo lần này đề xuất tăng mức xử phạt, mở rộng thẩm quyền và bổ sung nhiều quy định mới nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước yêu cầu an toàn thông tin

Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước yêu cầu an toàn thông tin

Với chủ đề “An toàn thông tin, gắn kết niềm tin, tiêu dùng bền vững”, Bộ Công Thương kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng chung tay bảo vệ dữ liệu cá nhân, thúc đẩy tiêu dùng xanh và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
Giá xăng lên sát 20.500 đồng một lít

Giá xăng lên sát 20.500 đồng một lít

Từ chiều 30/10, giá xăng RON 95 chính thức tăng thêm 762 đồng/lít, lên mức 20.480 đồng/lít. Đây là lần điều chỉnh tăng thứ 25 từ đầu năm, khiến chi phí đi lại và vận tải của người dân, doanh nghiệp tiếp tục chịu áp lực trong bối cảnh giá hàng hóa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Ngày 30/10, Triển lãm quốc tế điện tử & thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Sự kiện diễn ra đến ngày 1/11/2025.
Thương mại trong nước bứt phá

Thương mại trong nước bứt phá

Với sức cầu hơn 100 triệu dân, thị trường nội địa đang trở thành trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh toàn cầu đầy biến động, tiêu dùng bền vững cùng chuyển đổi số được xem là hai động lực then chốt giúp thương mại trong nước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.
Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt

Hoàn thiện quy định xuất xứ hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, tình trạng hàng ngoại đội lốt “Made in Vietnam” để đánh lừa người tiêu dùng và né kiểm soát vẫn diễn ra, gây thiệt hại cho doanh nghiệp chân chính và làm mất lòng tin vào hàng Việt. Bộ Công thương cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan đến xuất xứ hàng hóa, đồng thời xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc thống nhất, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng kiểm chứng thông tin sản phẩm.
Bán lẻ Việt Nam đẩy mạnh tiêu dùng của khách quốc tế nhờ thanh toán xuyên biên giới

Bán lẻ Việt Nam đẩy mạnh tiêu dùng của khách quốc tế nhờ thanh toán xuyên biên giới

Với việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới, bán lẻ Việt Nam đang tiến tới tăng trưởng thị trường nội địa, hướng tới khách hàng tiêu dùng quốc tế.
Dược phẩm Hà Tây vi phạm quy định phân phối thuốc nhập khẩu

Dược phẩm Hà Tây vi phạm quy định phân phối thuốc nhập khẩu

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa xử phạt Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (gọi tắt Dược phẩm Hà Tây) 30 triệu đồng vì vi phạm quy định về phân phối thuốc nhập khẩu. Người phụ trách chuyên môn của Công ty này cũng bị tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

Để đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin nộp thuế trên cổng dịch vụ công.
INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

Từ ngày 1/11 đến 30/12/2025, Cục Thuế triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” theo Quyết định số 3352/QĐ-CT ngày 31/10/2025 nhằm tạo nền tảng cho quản lý thuế hiện đại, minh bạch và côn
INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

Nhiều DN thắc mắc, hàng đang đưa về bảo quản, liệu có được thông quan luôn không? Nếu được thông quan, người khai hải quan có trách nhiệm đáp ứng các điều kiện nào?
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất đạt gần 82 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai cần lưu ý một số nội dung quan trọng về hồ sơ, thời hạn và hình thức nộp thuế để thực hiện đúng quy định.
Phiên bản di động