Facebook Twitter youtube Tiktok

Hai công ty mỹ phẩm bị phạt nặng, buộc tiêu hủy hàng vì sản xuất sai công thức

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa xử phạt hai doanh nghiệp mỹ phẩm là Công ty Phương Đông (Bắc Ninh) và Công ty Đăng Dương (TP.HCM) do sản xuất sản phẩm không đúng công thức đã công bố, ghi nhãn sai sự thật, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng vi phạm. Các vụ việc này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng.
Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Công ty Đại Cát Á bị phạt 75 triệu đồng Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm
Hai công ty mỹ phẩm bị phạt nặng, buộc tiêu hủy hàng vì sản xuất sai công thức
Một trong những sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm và Thương mại Phương Đông bị thu hồi.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm và Thương mại Phương Đông (gọi tắt Công ty Phương Đông) và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Đăng Dương (gọi tắt Công ty Đăng Dương) do vi phạm nghiêm trọng quy định về sản xuất mỹ phẩm.

Phạt 120 triệu đồng, tước giấy phép Công ty Phương Đông

Theo kết quả kiểm tra, Công ty Phương Đông (địa chỉ tại Cụm công nghiệp Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh) đã sản xuất sản phẩm Oral care gel có công thức không đúng hồ sơ công bố, vi phạm quy định về quản lý mỹ phẩm. Bên cạnh đó, công ty còn kinh doanh ba sản phẩm có ghi nhãn công dụng sai sự thật, không đúng bản chất hàng hóa.

Tổng trị giá số hàng vi phạm đã bán ra thị trường là gần 100 triệu đồng, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Căn cứ Nghị định số 117/2020/NĐ-CP và Nghị định số 119/2017/NĐ-CP, Cục Quản lý Dược đã xử phạt Công ty Phương Đông 120 triệu đồng, gồm: 70 triệu đồng cho hành vi sản xuất sai công thức và 50 triệu đồng cho hành vi ghi nhãn sai sự thật.

Ngoài ra, doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm trong 1,5 tháng và buộc thu hồi, tiêu hủy các sản phẩm vi phạm, gồm: Oral care gel, Nanotech AG+, Kam For Kids.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty nộp lại 99,8 triệu đồng tương ứng giá trị hàng đã bán và phối hợp tiêu hủy sản phẩm đúng quy định về môi trường và an toàn.

Hai công ty mỹ phẩm bị phạt nặng, buộc tiêu hủy hàng vì sản xuất sai công thức
5 sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Đăng Dương bị buộc tiêu hủy toàn bộ.

Phạt 75 triệu đồng, tiêu hủy 5 sản phẩm của Công ty Đăng Dương

Tại TP. HCM, Công ty Đăng Dương cũng bị Cục Quản lý Dược xử phạt 75 triệu đồng vì sản xuất 5 sản phẩm mỹ phẩm có công thức không đúng hồ sơ công bố, gồm: Kem ngừa nám cao cấp; kem dưỡng trắng giúp tái tạo da; kem dưỡng trắng giúp phục hồi da; kem dưỡng trắng giúp ngừa lão hóa da và kem nám tàn nhang đồi mồi.

Hành vi này vi phạm điểm b khoản 1 Điều 70 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP và điểm b khoản 20 Điều 2 Nghị định số 124/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo Cục Quản lý Dược, do có tới 5 sản phẩm cùng vi phạm, Công ty Đăng Dương bị áp dụng tình tiết tăng nặng và không có tình tiết giảm nhẹ.

Cơ quan chức năng buộc Công ty Đăng Dương tiêu hủy toàn bộ 5 sản phẩm vi phạm để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp phải phối hợp với cơ quan chức năng trong việc tiêu hủy và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trong thời hạn quy định. Nếu không tự nguyện chấp hành, công ty sẽ bị cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm của Japan Connection

Tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm của Japan Connection

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa quyết định tạm ngừng xem xét, tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Japan Connection trong 6 tháng, do doanh nghiệp không lưu trữ hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) theo quy định.
Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Nhóm người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) đang đóng vai trò ngày càng lớn trong hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung điều luật riêng quy định trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng bá hoặc bán hàng qua TMĐT.
Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Không còn phụ thuộc vào thương lái hay chợ truyền thống, nhiều hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đã đưa sản phẩm OCOP lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT). Chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp nông sản địa phương gia tăng lợi nhuận và khẳng định thương hiệu.
“Lá chắn” bảo vệ người tiêu dùng trước “bẫy” lừa đảo số

“Lá chắn” bảo vệ người tiêu dùng trước “bẫy” lừa đảo số

Cùng với sự phát triển nhanh của thị trường số, các chiêu trò lừa đảo cũng ngày càng tinh vi, đe dọa trực tiếp đến quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng. Trong 9 tháng qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã nhận 144 đơn phản ánh về hành vi gian lận trong thương mại điện tử (TMĐT).
Các sàn thương mại điện tử mạnh tay kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các sàn thương mại điện tử mạnh tay kích cầu tiêu dùng cuối năm

Hàng Việt Nam đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Amazon với mức tăng gần 35% chỉ trong 7 tháng năm 2025. Cùng lúc, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) bước vào mùa khuyến mại lớn nhất năm, chi hàng trăm tỷ đồng để kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và hỗ trợ doanh nghiệp.
Tôn vinh nông sản vùng cao

Tôn vinh nông sản vùng cao

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Chỉ báo xu hướng trong nước từ chỉ số giá vàng và USD

Chỉ báo xu hướng trong nước từ chỉ số giá vàng và USD

Tháng 10/2025 ghi dấu biến động mạnh mẽ trên thị trường tài chính trong nước khi giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong khi đồng USD có xu hướng suy yếu. Tác động từ chính sách cắt giảm lãi suất, rủi ro địa chính trị và tâm ký trú ẩn an toàn đã tạo ra những chuyển động trái chiều giữa 2 kênh tài sản chủ chốt là vàng và USD.
Ngành đồ uống có thể trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế xanh

Ngành đồ uống có thể trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế xanh

Hàng năm ngành đồ uống đóng góp trên 60 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và tạo ra hàng triệu việc làm trong toàn chuỗi giá trị, từ nông nghiệp, sản xuất, logistics...
Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng

Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND về Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2026, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 2,82% so với tháng 12/2024, tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Trong mức tăng 0,20% của CPI tháng 10 so với tháng trước, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng; riêng chỉ số giá nhóm giao thông giảm.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Chiều 6/11, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước. Theo đó, giá xăng giảm nhẹ chưa đến 100 đồng/lít, trong khi giá dầu tăng trở lại, tác động trực tiếp đến chi phí vận tải và tiêu dùng hằng ngày của người dân.
Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Cơ chế hoàn tiền tự động được các chuyên gia và đại biểu Quốc hội đánh giá là giải pháp then chốt để củng cố niềm tin người tiêu dùng (NTD), tạo nền tảng cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển minh bạch và bền vững.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm

INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm

Cơ quan Hải quan nhận được thắc mắc liên quan đến việc DN (gọi tắt là bên A) thực hiện bán hàng cho bên B, sau đó bên B lại bán tiếp cho bên C và bên C chỉ định giao hàng cho bên D.
INFOGRAPHICS: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025

INFOGRAPHICS: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025

Hết tháng 10/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 391 tỷ USD, tăng 16,2% (tương ứng tăng 54,56 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

Theo quy định, DN không tự ý chuyển nhượng xe tạm NK miễn thuế khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất tính hết tháng 10/2025

INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất tính hết tháng 10/2025

Hoạt động xuất khẩu rau quả đang có sự phục hồi đang ghi nhận trong những tháng gần đây để hướng tới mục tiêu 8,5 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hoàn thuế cho cá nhân, hộ kinh doanh trên sàn TMĐT

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hoàn thuế cho cá nhân, hộ kinh doanh trên sàn TMĐT

Hướng dẫn hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thực hiện hoàn thuế trong trường hợp được sàn TMĐT khai thay, khấu trừ thay.
Phiên bản di động