Biến đối tác thành nhân viên- chiêu “độc” giúp MyGo bứt phá ngoạn mục
![]() | Viettel Post lãi ròng tăng mạnh 36% |
![]() | Viettel Post tăng 38% lãi ròng 3 tháng đầu năm nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử |
![]() | Viettel Post ra mắt 2 nền tảng công nghệ MyGo và Voso.vn |
![]() |
Đại diện của Viettel Post trong lễ trao giải Sao Khuê năm 2020 |
Hướng tới sự đơn giản, đáp ứng nhanh
Nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel Post nói riêng và Tập đoàn Viettel nói chung, ngày 1/7/2019, Viettel Post ra mắt ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo. MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và các nhà vận chuyển giao hàng trên toàn quốc nói chung, chứ không chỉ giới hạn với riêng Viettel Post. Sau khi ra mắt, MyGo đã được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Vào thời điểm Viettel Post cho ra đời App Mygo, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc của Viettel Post chia sẻ rằng: “Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Với Viettel Post, cách mạng 3.0 là giải quyết nhu cầu của khách hàng, còn 4.0 là giải quyết vấn đề của khách hàng. Công nghệ là hướng đến sự đơn giản, chứ không hướng đến sự thông minh"
Đối với Viettel Post, MyGo chính là một sản phẩm chuyển đổi số trên con đường trở thành Công ty Công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Logistics. Thay vì trước đây, Viettel Post phải đầu tư về nhân sự và phương tiện để đi giao hàng thì nay khâu vận chuyển đã được xã hội hóa để tận dụng nguồn lực của xã hội. Người dân có phương tiện đều có thể tham gia vào nền tảng MyGo để cung cấp dịch vụ giao hàng cho Viettel Post với thời gian làm việc linh hoạt. Theo Giám đốc dự án MyGo Nguyễn Quang Vương, nếu như thế mạnh của Viettel Post là giao hàng toàn quốc thì MyGo sẽ tập trung vào thị trường giao nội tỉnh với các dịch vụ đa dạng như "giao hàng 1 giờ" , "giao hàng 4 giờ" và "giao hàng trong ngày" nhằm phục vụ hiệu quả nhất cho hoạt động TMĐT trên khắp cả nước. Kết quả mà MyGo mang lại được thể hiện rõ rệt qua những đợt cao điểm của nhu cầu chuyển phát như dịp Tết hoặc thời gian các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đưa ra các chương trình khuyến mãi. Nếu như trước đây vào các dịp này, việc giao hàng thường bị chậm trễ do quá tải thì nay tình trạng này đã không còn xảy ra. Viettel Post luôn đảm bảo được chất lượng giao hàng cho khách hàng. Hiện tại, MyGo có khoảng 105.000 đối tác trong đó có 37.000 đối tác hoạt động toàn thời gian và liên tục. Mỗi ngày, hệ thống MyGo xử lý từ 150.000 – 200.000 bưu gửi mỗi ngày cho ViettelPost, tương đương khoảng 3 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.
Những thành công này không đến ngay từ những ngày đầu tiên bởi số lượng yêu cầu được đẩy lên hệ thống MyGo rất ít, chỉ bằng 1/40 sản lượng hiện tại. Chia sẻ về những ngày đầu triển khai dự án, Giám đốc dự án MyGo cho biết thêm: "Quá trình xây dựng MyGo thực sự là đúng với tinh thần của một startup chứ không giống như những gì mọi người vẫn hay hình dung về một công ty Nhà nước. Lúc đó tất cả gần như là con số 0, đội ngũ làm dự án MyGo gần như toàn bộ là nhân sự mới. Chúng tôi nhận nhiệm vụ từ Ban Tổng giám đốc với deadline là 01/7/2019 phải ra mắt sản phẩm. Thực sự cực kỳ áp lực. Từ những dòng code đầu tiên cả team miệt mài làm ngày làm đêm; đúng là xả thân với giấc mơ xây dựng nền tảng gọi xe công nghệ".
Biến đối tác thành nhân viên
Chính sách tuyển nhân viên từ đối tác của Viettel Post có lẽ là một trong những điểm quan trọng giúp MyGo thu hút được lượng tài xế lớn trong một thời gian ngắn. Theo lãnh đạo Viettel Post, chính sách "biến đối tác thành nhân viên" cho phép đối tác MyGo được tuyển dụng sẽ được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm và hưởng mọi chế độ như nhân viên Viettel Post.
Hướng đi này của Viettel Post không giống như các start-up hoặc các công ty khác ở chính sách hướng tới tập trung các tài xế gắn bó lâu dài với Viettel Post, từ đó sẽ xoay chuyển cuộc chơi nhờ phát triển được một hệ thống nhân viên, đối tác khổng lồ, đủ “bao thầu” toàn bộ thị trường chuyển phát, gọi xe công nghệ, vận chuyển. Tài xế MyGo có cơ hội làm nghề chuyên nghiệp, chứ không phải chỉ là tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Việc tuyển dụng và đào tạo đối tác MyGo cũng được Viettel Post thực hiện kĩ lưỡng, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Có công nghệ tốt là quan trọng nhưng con người vẫn là nhân tố quyết định.
"MyGo kỳ vọng trong vòng hai đến ba năm năm tới, nền tảng này có thể tạo ra thêm khoảng 200,000 việc làm tài xế công nghệ trên toàn quốc giúp nhiều người có việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi cũng hy vọng MyGo sẽ là động cơ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đối số của Viettel Post, giúp lan toả các dịch vụ số về các địa phương, đóng góp chung cho quá trình chuyển đổi số quốc gia", và đó cùng là kỳ vọng của Ông Nguyễn Quang Vương - Giám đốc dự án MyGo.
Mỗi một ứng dụng công nghệ thông tin của ViettelPost ra đời đều xuất phát từ mong muốn mang những sản phẩm Make in Vietnam đến khách hàng, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. MyGo hiện nay không chỉ có chở người, giao hàng bằng xe máy mà còn phát triển mở rộng thêm Sàn Vận tải, cho phép hàng hóa được giao khắp cả nước với khối lượng lớn. Bên cạnh đó còn có sản phẩm Hậu cần kho, cung cấp dịch vụ cho các công ty và các cá nhân. Và sẽ còn nhiều nữa những sản phẩm khác. Khi niềm tự hào vẫn còn, khi khát khao thành công chưa bao giờ vơi bớt thì tinh thần MyGo sẽ vẫn luôn còn đó để vươn tới những điều xa hơn.
Tin liên quan
Viettel Post lãi ròng tăng mạnh 36%
10:09 | 03/02/2020 Thị trường - Doanh nghiệp

Viettel Post tăng 38% lãi ròng 3 tháng đầu năm nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử
09:50 | 31/10/2019 Thị trường - Doanh nghiệp

Viettel Post ra mắt 2 nền tảng công nghệ MyGo và Voso.vn
09:51 | 02/07/2019 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Hải quan cắt giảm gần 500 đầu mối sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Hải quan khu vực XVI tặng quà học sinh tại Cao Bằng dịp năm học mới

Hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động - Tạo thuận lợi và hạn chế rủi ro cho người nộp thuế

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Lạng Sơn: Hơn 6.000 phương tiện vận chuyển hàng XK thông quan trong dịp lễ 2/9

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư

Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến

Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU
