![]() |
| Ảnh minh họa |
Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Công ty Jin Pro Network phối hợp tổ chức tại Hà Nội. Hội chợ dự kiến quy tụ khoảng 300 gian hàng, trong đó riêng khu gian hàng của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có 50 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố.
Phiên đầu tiên, Daily Livestream sẽ diễn ra từ 11h30 đến 12h30 tại Sân Đoan Môn - Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Tiếp đó, từ 14h00 đến 20h00 cùng ngày, chương trình Mega Livestream sẽ được tổ chức tại số 20 Võ Chí Công (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và phát trực tiếp trên TikTok cùng các nền tảng mạng xã hội khác.
Theo đó, hàng trăm sản phẩm OCOP của Việt Nam sẽ cùng lúc xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội trong chương trình “Top nông sản - nông sản về phố”. Ban Tổ chức cho biết, đây không chỉ là hoạt động bán hàng đơn thuần, mà là một chương trình xúc tiến TMĐT bài bản và có quy mô, hướng đến cả người tiêu dùng trong nước lẫn quốc tế.
Mỗi địa phương sẽ cử một đại sứ nông sản, kết hợp cùng một KOL/KOC có từ 500.000 người theo dõi trở lên, để sản xuất video giới thiệu đặc sản địa phương. Các video sẽ xoay quanh câu chuyện của người sản xuất, quá trình chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản và được lan tỏa trên mạng xã hội.
Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi bán hàng trực tuyến giữa 34 đại sứ nông sản trong phiên Mega Livestream. Các đại sứ sẽ trực tiếp thi đấu livestream, tương tác với người xem để kết nối sản phẩm địa phương với nhu cầu thị trường. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ là tiền đề xây dựng mô hình TMĐT nông sản bền vững.
Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, chương trình còn tổ chức các lớp đào tạo chuyển đổi số đa nền tảng nhằm trang bị kỹ năng truyền thông hiện đại và kỹ năng bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc biệt tại các địa phương gặp khó khăn trong tiếp cận thị trường.
Một điểm đáng chú ý là 5% hoa hồng tiếp thị liên kết từ các đơn hàng thành công sẽ được trích vào Quỹ Xóa nhà tạm, nhà dột nát do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Điều này thể hiện sự kết nối giữa xúc tiến thương mại với trách nhiệm cộng đồng.