Facebook Twitter youtube Tiktok

Việt Nam bứt phá với chuỗi bất động sản sinh thái thông minh mang thương hiệu Sunshine Homes

(HQ Online) -Các đô thị trên khắp thế giới đang cựa mình thay da đổi thịt với xu hướng xanh hóa trong từng công trình và ứng dụng công nghệ, thiết bị tiết kiệm năng lượng để thay thế cho sự ngột ngạt của các tòa nhà “đóng hộp” chọc trời. Việt Nam cũng chứng kiến cuộc bứt phá trong xu hướng thiết lập chuẩn sống xanh mới với sự tiên phong của chuỗi BĐS mang thương hiệu Sunshine Homes.
Nhận nhà ở ngay với gói tài chính ưu đãi cực khủng từ Sunshine Homes
Bất động sản vẫn tăng giá hậu Covid-19
Bất động sản Việt Nam chớp lấy cơ hội vàng trước Hiệp định EVFTA và EVIPA

“Cơn khát” từ những dự án phủ xanh thành phố trên thế giới

Hiện có khoảng hơn 100 thành phố ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật đã triển khai những khu đô thị sinh thái xanh và thông minh với nhiều cấp độ khác nhau.

Tại châu Á, Singapore là một trong những quốc gia đi đầu trong vấn đề quy hoạch đô thị gắn liền với công tác bảo vệ môi trường. Singapore áp dụng chính sách vườn ở bất kì nơi đâu, từ tường nhà tới mái và đẩy mạnh xây dựng công viên cây xanh trong đô thị. Chính vì vậy, diện tích cây xanh đã chiếm 50% diện tích toàn thành phố.

Tới Nhật Bản, Fujisawa Sustainable Smart Town là một minh chứng cho khu đô thị xanh, thông minh. Mỗi căn nhà tại đây được trang bị những thiết bị thông minh với mục đích sử dụng năng lượng hiệu quả, cắt giảm 70% lượng phát thải carbon và 30% lượng cấp nước. Hệ thống cung cấp năng lượng mặt trời sẽ đáp ứng 70% nhu cầu sử dụng điện của mỗi hộ gia đình.

1726 sunshinegroup 1
Ngôi nhà ngập tràn sắc xanh, không gian sinh thái, thỏa giấc mơ sống an yên, trong lành của cư dân thượng lưu tại Sunshine Golden River

Khu Confluence tại Lyon, Pháp thêm một ví dụ điển hình cho khu đô thị bền vững. Đô thị này hoàn thành xây dựng vào năm 2011 tại hợp lưu của hai dòng sông, tạo thành thế đất "mũi tàu" giáp ba mặt sông.

Confluence rộng 150ha trong đó 60% diện tích là không gian xanh và không gian công cộng. Các công trình đều tiết kiệm 50% năng lượng so với tiêu chuẩn thiết kế hiện hành.

Những dự án xanh và hàng loạt con số ấn tượng nhờ ứng dụng công nghệ mới trong mỗi công trình nêu trên có thể làm bất kỳ cư dân nào trên khắp thế giới phải thèm muốn. Đặc biệt là nhóm cư dân thành thị, những người hàng ngày hàng giờ phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, khói bụi và tiếng ồn liên tục gia tăng.

Tại Việt Nam, chưa bao giờ nhu cầu về một không gian sống xanh và bền vững với môi trường tăng cao như hiện nay. Điều này đặt ra bài toán gia tăng giá trị và chất lượng sản phẩm đối với thị trường bất động sản để đáp ứng nhu cầu “xanh hóa” đi cùng mong muốn tận hưởng tiện ích thông minh của thế hệ cư dân tân tiến hiện nay.

Thị trường đột phá với chuỗi BĐS sinh thái thông minh

Nếu ví nhu cầu sống xanh tích hợp ứng dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường là một cơn khát, thì chuỗi dự án BĐS sinh thái thông minh của Sunshine Homes - Thương hiệu Bất động sản của Sunshine Group – là dòng nước giải tỏa cơn khát đó.

Đối với mỗi dự án, Sunshine Homes luôn khắt khe trong việc hoàn thiện các tiêu chí xanh, thông minh cùng tiện ích sống đỉnh cao. Yếu tố sống xanh và thông minh được hiện thực hóa trong từng yếu tố, từ kiến trúc, không gian sống, vị trí đến vật liệu, ứng dụng công nghệ, thiết bị tiết kiệm năng lượng...

1811 sunshinegroup 2
Một dự án của Sunshine Homes tại khu vực quận Long Biên với giải pháp xanh mặt đứng vô cùng ấn tượng.

Nổi bật nhất, Sunshine Homes dành phần lớn diện tích cho không gian xanh và mặt nước tại mỗi dự án. Tọa lạc tại những vị trí đắc địa, nơi mỗi tấc đất được ví như một tấc vàng, các dự án như Sunshine Golden River, Sunshine Crystal River, Sunshine Diamond River... vẫn kiến tạo các khu vực cây xanh, mặt nước rộng lớn.

Với điểm nhấn là những hồ cảnh quan giúp đối lưu không khí tốt, các dự án không chỉ đem tới môi trường sống trong lành, chất lượng sống cao cấp mà còn giúp bảo vệ không gian sống bền vững, cân bằng. Đặc biệt, mỗi căn hộ đều có sự kết nối mật thiết với thiên nhiên khi sở hữu những căn vườn trên không xanh mướt.

Nỗ lực phát triển đô thị sinh thái thông minh bền vững của Sunshine Homes còn thể hiện rõ qua các tiêu chí về năng lượng xanh sạch, thân thiện môi trường ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án.

Trong giai đoạn thiết kế, Sunshine Homes đưa ra mô hình hóa 3D ngay từ đầu. Điều này cho phép đảm bảo yếu tố thẩm mỹ đồng thời kiểm soát câu chuyện chất lượng, giải đáp hàng loạt câu hỏi như có bền vững hay không, thiết kế đó tương thích với nắng, gió như thế nào…

Ứng dụng công nghệ VR (thực tế ảo) hiện đại bậc nhất vào trong kiến trúc và xây dựng giúp Sunshine Homes tạo đột phá cho chuỗi dự án. Sunshine Homes đã mô phỏng các dự án bằng hình ảnh sống động nhất, tỷ lệ 1:1 như căn hộ thật.

Công nghệ thực tế ảo, cảm nhận đa giác quan của Sunshine Homes mang tới trải nghiệm trực quan và tương tác trong không gian tương lai cho khách hàng. Từ đây, họ có thể tự “thiết kế” căn hộ riêng theo như ý muốn của mình, thử ở nhiều phiên bản khác nhau để tìm được phong cách ưng ý nhất cho mình.

2041 sunshinegroup 3
Lõi cảnh quan với cây xanh, mặt nước, tạo môi trường sống lý tưởng nhất cho cư dân tại dự án Sunshine Diamond River.

Đến khâu hoàn thiện, Sunshine Homes ưu tiên chọn thiết bị thông minh để tiết kiệm tối đa năng lượng. Đồng hồ cảm biến nước được lắp đặt trong mỗi căn hộ cảnh báo nước rò rỉ. Thiết bị cảm biến tại bể trữ nước tòa nhà, đo chất lượng nước để quản trị vận hành xử lý vệ sinh hệ thống nước (bộ lọc, thau bể…).

Bên cạnh đó, thiết bị cảm biến tại các khu vực công cộng bên trong tòa nhà để tự động mở hệ thống hút mùi, thông gió tiết kiệm tối đa năng lượng điện tiêu thụ...

Các chuyên gia nhận định, việc phát triển một khu đô thị sinh thái thông minh đòi hỏi nhiều yếu tố đồng bộ như không gian xanh tự nhiên, mật độ xây dựng, tiện ích nội khu… và cần đảm bảo các tiêu chí về năng lượng xanh sạch, thân thiện môi trường, an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Soi chiếu hàng loạt tiêu chí khắt khe này, Sunshine Homes đã tạo nên những khu đô thị xanh - thông minh ngay từ khâu thiết kế, xây dựng đến hoàn thiện, trở thành nhà phát triển bất động sản tiên phong tại Việt Nam cung cấp những đô thị xanh bền vững cho cư dân ngay tại nơi phố thị.

Hoài Anh

Tin liên quan

Doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến các hoạt động mang tính bền vững

Doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến các hoạt động mang tính bền vững

(HQ Online) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Doanh nghiệp sản xuất và xu thế phát triển bền vững” do Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TPHCM (HBA) tổ chức ngày 27/10.
Chuỗi công nghệ thông minh hé mở cuộc sống 4.0 trong mỗi không gian “Nhà Sunshine”

Chuỗi công nghệ thông minh hé mở cuộc sống 4.0 trong mỗi không gian “Nhà Sunshine”

(HQ Online) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản dẫn đầu kỷ nguyên số ở Việt Nam, Sunshine Group tiên phong xây dựng giải pháp nhà thông minh - Smart Home cùng hệ sinh thái Smart Living cho từng dự án, trở thành hạt nhân của những đô thị thông minh trong tương lai.
Những khu vườn trong phố đắt giá của “Nhà Sunshine”

Những khu vườn trong phố đắt giá của “Nhà Sunshine”

(HQ Online) - Giữa lòng đô thị sầm uất, những dự án đậm yếu tố sinh thái như quốc đảo Singapore của Sunshine Group đã mang lại hơi thở tươi mới, chăm sóc toàn diện Thân - Tâm - Trí, tạo lập không gian nghỉ dưỡng đích thực.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt Nam đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, cơ quan thẩm tra cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn, nhất là trong điều hành tỷ giá, thị trường vàng và dòng vốn tín dụng.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Giải pháp định danh, truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất vừa được Bộ Công an triển khai thí điểm trên nền tảng VNeID, cho phép người dân kiểm tra hàng hóa, phát hiện hàng giả, hàng nhái và phản ánh trực tiếp trên ứng dụng. Đây được xem là bước tiến, giúp minh bạch hóa thị trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - EU năm 2025 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò là kênh đối thoại, kết nối hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Sau 5 năm thực thi Hiệp định EVFTA, quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - EU đã đạt nhiều kết quả tích cực, mở ra những cơ hội hợp tác mới gắn với chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Để giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền, cần tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho gần 3.000 dự án đang bị ách tắc. Đồng thời, phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận quỹ đất một cách công bằng và quan trọng hơn là cần rút ngắn thủ tục hành chính.
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh kinh tế số và chuyển đổi xanh phát triển mạnh mẽ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trở thành nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin thị trường, bảo đảm công bằng xã hội và phát triển bền vững. Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026-2030 do Bộ Công thương chủ trì đang mở ra bước chuyển mới - hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.
Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Tại Tọa đàm với chủ đề “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức tại Hà Nội chiều 17/10, các chuyên gia đã chỉ ra loạt bất cập, nghịch lý đang tồn tại trên thị trường này.
Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giá các sản phẩm nhà ở lần đầu mở bán tiếp tục “neo” cao, kéo theo mặt bằng giá thứ cấp. Để giảm giá bất động sản (BĐS), cần giảm chi phí đầu vào, bao gồm tiền sử dụng đất và cải cách thủ tục hành chính để giảm chi phí vốn cho dự án chậm tiến độ.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
Phiên bản di động