Unitel cán mốc doanh thu 1 tỷ USD
|
Nhân viên Unitel giới thiệu sản phẩm viễn thông với người dân địa phương.
Là thương hiệu nước ngoài thứ hai của Viettel (sau Metfone ở Campuchia), Unitel nhanh chóng trở thành nhà mạng số 1 tại Lào và là thị trường liên tục có lãi của Viettel. Lợi nhuận lũy kế hơn 300 triệu USD với EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) đạt trên 60%. Unitel hiện có 2,5 triệu khách hàng, chiếm 47% thị phần di động và 35% thị phần băng rộng.
Với hạ tầng mạng lưới rộng khắp 4.000 trạm phát sóng (BTS) và 23.000 cáp quang, Unitel phủ sóng tới 100% số huyện và 95% dân số Lào. Đặc biệt, Unitel cung cấp dịch vụ 4G từ tháng 6-2015.
Sự xuất hiện của Unitel góp phần thay đổi đáng kể thị trường viễn thông nước này khi mật độ di động tăng từ 18% năm 2009 lên 68% năm 2016. Unitel tạo công ăn việc làm cho hơn 4.000 người và thu nhập gián tiếp cho hơn 20.000 lao động địa phương khác.
Theo đánh giá của Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vừa công bố hồi tháng 4-2016, Unitel là thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả số 1 trong khu vực ASEAN. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với 2015, đạt 132 triệu USD, nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất trong khu vực và đứng số 1 tại Lào.
“Danh hiệu này ghi nhận những thành quả từ nỗ lực của người Lào trong việc xây dựng một thương hiệu địa phương tầm khu vực và quốc tế” - Chủ tịch HĐQT Unitel, ông Olaha Thongvanhtha cho hay.
Trong thời gian tới, Unitel tiếp tục coi trọng triển khai kết hợp viễn thông-CNTT với việc tập trung vào giải pháp hỗ trợ hành chính công như thủ tục hải quan 1 cửa hay giải pháp an ninh cho các tổ chức tài chính, ngân hàng. Ngoài ra, Unitel sẽ tiến sang lĩnh vực tài chính vi mô với sản phẩm Ví điện tử với kinh nghiệm triển khai thành công của Viettel tại 5 thị trường trước đó.
Tính đến giữa tháng 9-2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người. Nhờ đó, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.
Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nửa đầu năm 2016 cũng đánh dấu sự trở lại của thị trường châu Phi và dấu hiệu khởi sắc tại châu Mỹ. Thị trường châu Phi đang nhìn thấy những chuyển biến mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao với 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%.
Tin liên quan
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng
15:28 | 27/10/2025 Infographics
Cách tính thuế của hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở xuống
11:07 | 27/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế
10:07 | 24/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
Hơn 2 tháng triển khai Nghị định 117/2025/NĐ-CP đã có 63 sàn TMĐT khai, nộp thuế thay
Thuế tỉnh Đồng Tháp: Thu ngân sách nhà nước 10 tháng tăng 10,3%
Hải quan Móng Cái triển khai chiến dịch “90 ngày đêm nước rút”
Hà Nội: Thu nợ thuế gần 15.000 tỷ đồng
Thuế tỉnh Điện Biên: công khai kết quả 42 hóa đơn may mắn của quý I, quý II/2025
Đề xuất 4 định hướng lớn trong hợp tác ASEAN - Hoa Kỳ
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa
Doanh nghiệp chế biến cần thay đổi để thích nghi với tiêu chuẩn ESG
Doanh nghiệp ngành gỗ ứng phó linh hoạt trước hàng rào thuế quan
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
“Vùng đệm” để doanh nghiệp thích ứng với thuế tối thiểu toàn cầu
Chính sách thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản và hộ kinh doanh
Khai mã trên tờ khai hải quan đối với lô hàng nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh
Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay
Gạo Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế xuất khẩu hàng đầu thế giới
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng
Nhờ sản phẩm chế biến, Việt Nam giữ vị trí thứ 3 tại EU về xuất khẩu tôm
Việt Nam - Hoa Kỳ công bố Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hiệp định Thương mại đối ứng
Niên vụ cà phê đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất
Tôm Việt bứt tốc trên thị trường thế giới
Hải quan bồi dưỡng chuyển đổi số và AI thực chiến cho công chức
Chuyển đổi số - Đòn bẩy giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm toàn cầu
Hải quan khu vực VII ra mắt Chatbot AI hỗ trợ doanh nghiệp
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

















