Tìm "mấu chốt" để kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử
![]() | Quy mô thị trường thương mại điện tử lo hụt 2,6 tỷ USD |
![]() | Bùng nổ thương mại điện tử tại ASEAN |
![]() | Báo động lợi dụng thương mại điện tử để bán hàng giả, hàng cấm |
![]() |
Thương mại điện tử đang trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ảnh: Internet |
Sáng 24/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo: Xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua thương mại điện tử.
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI cho hay, dịch Covid-19 xảy ra cho thấy tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ số trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là rất cần thiết.
Đối với các doanh nghiệp ngoài việc tìm kiếm thị trường, khách hàng theo các kênh truyền thống thì trong bối cảnh hiện nay, thương mại điện tử là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới, những thị trường mới hiệu quả và tiết kiệm chi phí giao dịch.
Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự đoán tốc trưởng của thương mại điện tử năm nay tiếp tục tăng trên 30%, giá trị thương mại điện tử sẽ vượt quá 15 tỷ USD, đến năm 2025 sẽ đạt 52 tỷ USD.
Về vấn đề này, theo bà Đoàn Thúy, đại diện Công ty TNHH Glovimex (doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các hàng thủ công mỹ nghệ), thời gian qua, doanh nghiệp đẩy mạnh giao dịch qua thương mại điện tử và đã đem lại nhiều kết quả tích cực.
Đặc biệt, qua 3 năm triển khai, doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử như về cách trưng bày sản phẩm trên trang web hiệu quả, các đàm phán cũng như tìm hiểu thông tin về đối tác...
“Những cách làm trên là một trong những mấu chốt để có thể kinh doanh trên thương mại điện tử thành công, hiểu quả, giúp doanh nghiệp đã vượt qua được khó khăn, duy trì được đà phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến giao thương khó khăn”, bà Đoàn Thúy chia sẻ.
Đồng quan điểm, theo ông Nguyễn Thiên Phúc, Giám đốc vận hành và kinh doanh Công ty Inovatie Hub Việt Nam, việc tận dụng số hóa thông minh trong marketing đã và đang đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc bán hàng. Đồng thời, đẩy mạnh được thêm hiều hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
Ông Phúc cho rằng, hiện có 3 nơi người mua hàng thường ghé đến nhiều nhất đó là: các kênh trực tuyến, công cụ tìm kiếm, website của nhà cung cấp… Do đó việc xây dựng lại việc nhận diện thương hiệu qua website, nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp là rất cần thiết. Các doanh nghiệp nên phối hợp với các công ty đối tác để hỗ trợ cho doanh nghiệp phải đảm bảo hiệu quả trên nền tảng đó.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, cùng với sử dụng các kỹ năng bán hàng để tận dụng hiệu quả thương mại điện tử, thì các doanh nghiệp phải tìm hiểu để phòng ngừa rủi ro trong thanh toán.
Tin liên quan

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến
15:02 | 22/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng
20:00 | 22/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp

CEO Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh Top 10 “Bông Hồng Vàng Việt Nam 2025”
18:36 | 22/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics

Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

Thuế thành phố Huế vận động hộ kinh doanh chuyển sang kê khai từ năm 2026

Bổ nhiệm 2 tân Phó Chi cục trưởng Hải quan khu vực VIII

Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Tuyên Quang đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Quản lý thuế

Việt Nam - Hàn Quốc: Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực thuế

Thuế tỉnh Quảng Trị tăng tốc về đích, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu năm 2025

GEIMS Việt Nam 2025 giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”

Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá để bước vào xu thế kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp chủ động đi từng bước nhỏ đáp ứng yêu cầu kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp Việt cần chủ động thích ứng với quy định thẩm định chuỗi cung ứng của EU

Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Hướng dẫn lập hóa đơn đối với dịch vụ vận tải

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Doanh nghiệp ngành cơ khí đổi mới công nghệ, mở rộng xuất khẩu

Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực

Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo

Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan

Chính sách thuế mới hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
