TH Truemilk sẽ đa dạng sản phẩm để cạnh tranh
![]() |
Ông Ngô Minh Hải: TH mong muốn đưa thương hiệu của mình ra quốc tế.
Ông có thể cho biết cụ thể hơn về kế hoạch phát triển sản phẩm này của TH Truemilk?
Đây là những sản phẩm đang nằm trong nghiên cứu và kế hoạch phát triển của TH. Trên thương trường, phải chủ động chứ không thể đợi các hiệp định có hiệu lực rồi mới cạnh tranh. Dĩ nhiên muốn cạnh tranh đòi hỏi phải có nội lực sẵn có cũng như thương hiệu đã được xây dựng bài bản.
Trong năm vừa qua, TH Truemilk đã bước đầu khẳng định được thương hiệu tại thị trường Nga. Vậy Tập đoàn dự định có chiến lược gì đối với những thị trường bên cạnh Nga không, thưa ông?
Chúng ta có thể thấy, việc đưa sản phẩm từ Việt Nam sang Nga là không thể bởi các yếu tố địa lý, sản xuất, cho nên chiến lược của Tập đoàn là đầu tư thẳng vào Nga nghĩa là sản xuất một thương hiệu Việt tại Nga.
Với chiến lược đối với các thị trường bên cạnh Nga bây giờ chưa nói được điều gì vì chúng tôi đang tận dụng cơ hội hiếm có khi Nga đang kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, còn sau đó nếu có cơ hội mở rộng sang thị trường các nước Đông Âu chúng tôi sẽ tham gia.
Đối với thị trường AEC, kế hoạch của TH Truemilk trong năm tới như thế nào, thưa ông?
Chúng tôi đang cố gắng chinh phục AEC. Đây là một thị trường dễ hơn, hầu hết các nước AEC có điều kiện giống như điều kiện của Việt Nam nghĩa là đều không có ngành sữa bền vững, thậm chí như Singapore phải nhập khẩu 100% lượng sữa, hay Malaixia cũng không đủ sữa cho tiêu dùng dù đã có công ty sữa trong nước.
Trong bối cảnh như vậy, nếu mình có chiến lược đúng, đầu tư bài bản sẽ chiếm lĩnh được thị trường để đưa thương hiệu ra quốc tế. TH mong muốn việc đưa thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế như một cách giữ thể diện quốc gia và mình tự hào vì điều đó. Đây là một mục tiêu lớn và tất nhiên con đường còn gian lao.
Thị trường sữa trong nước hiện cũng đang cạnh tranh khá gay gắt. Đường hướng, chiến lược của TH Truemilk sẽ như thế nào, thưa ông?
Hiện nay TH Truemilk vẫn đang đứng thứ 3 sau Vinamilk và Cô gái Hà Lan. Điều làm thị phần của TH bị hạn chế là bởi chính những dự án của mình. Ví dụ tôi muốn bán nhiều hơn nữa nhưng bò không cho sữa, cũng đành chịu nên cần tăng trưởng đàn bò mới tăng được thị phần. Đây là một điều mà TH sẽ suy nghĩ trong tương lai cũng như việc đa dạng hóa sản phẩm bằng cách liên kết với nước ngoài để sản xuất đa dạng chủng loại sản phẩm nhằm tăng thị phần, không chỉ là sữa tươi mà còn là bơ, pho mai, váng sữa, kem.
Trong chiến lược của mình, TH Truemilk xác định tạo bước đột phá về tư duy nhưng luôn dựa trên phương thức và cách tiếp cận một cách nền tảng, bền vững.
Xin cảm ơn ông!
Tin liên quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Hải quan cắt giảm gần 500 đầu mối sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Hải quan khu vực XVI tặng quà học sinh tại Cao Bằng dịp năm học mới

Hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động - Tạo thuận lợi và hạn chế rủi ro cho người nộp thuế

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư

Nhiều thị trường tăng trưởng đột biến

Vùng Cảnh sát biển 4 quyết liệt ngăn chặn vi phạm IUU
