Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank
Nâng tầm quốc tế cho giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank 2023 Techcombank Keynote: Đánh dấu khởi đầu kỷ nguyên ngân hàng trên AI “Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới |
Techcombank đã lần đầu tiên chiếm lĩnh vị trí số 1 về chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Equity Index - BEI) và là 1 trong 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm “thương hiệu phát triển” (được đánh giá bởi bên đo lường độc lập NielsenIQ - Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu).
![]() |
Techcombank đang hiện thực hóa mục tiêu "ngân hàng giao dịch chính" của khách hàng. |
Dấu ấn ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu
Theo đó, Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm Thương hiệu phát triển.
Đặc biệt với sự tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 68% trong năm 2024, Techcombank đã chiếm lĩnh vị trí thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam với chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) dẫn đầu toàn hệ thống.
Sức khỏe thương hiệu là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
BEI không chỉ đo lường khả năng khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn so với sản phẩm dịch vụ của đối thủ mà còn thể hiện mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh.
Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trung thành và sự gắn kết của khách hàng dành cho thương hiệu.
Trong lĩnh vực ngân hàng, BEI được phân thành bốn nhóm thương hiệu khác nhau: Nhóm chưa phát triển, Nhóm đang phát triển, Nhóm phát triển và Nhóm thương hiệu rất phát triển.
Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong năm 2024, Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Global Finance, Finance Asia và Euromoney; cùng 2 giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank: “Việc trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ Techcombank, được dẫn dắt bởi một chiến lược rõ ràng, nhất quán, lấy “khách hàng là trọng tâm” và tiên phong trong đổi mới sáng tạo.
Chỉ số sức khỏe thương hiệu dẫn đầu toàn hệ thống chính là thước đo toàn diện, phản ánh mức độ yêu thích (preference) mà thương hiệu nhận được, cùng sự tin tưởng (affirmation) của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.
Thông qua các chiến dịch tiếp thị xuất sắc, Techcombank không chỉ kết nối sâu sắc thương hiệu với khách hàng mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”, đồng thời khẳng định cam kết triển khai ESG hiệu quả, hướng đến sự phát triển bền vững vì cộng đồng.
![]() |
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank. |
Techcombank đã tạo nên lợi thế rất khó bị sao chép trong chiến lược hệ sinh thái khách hàng, tiếp cận theo chuỗi giá trị từ nhà cung cấp, đến nhà sản xuất, nhà phân phối, rồi đến người tiêu dùng.
Lợi thế hệ sinh thái này không chỉ giúp Techcombank duy trì nguồn doanh thu ổn định, mà còn có thể quản trị rủi ro thông qua việc hiểu rõ dòng tiền của khách hàng.
Thêm vào đó, việc đầu tư hàng trăm triệu USD cho công nghệ đã đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về số hóa ở Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu "ngân hàng giao dịch chính" của khách hàng.
Hiện tại Techcombank đã có gần 15 triệu khách hàng, quy mô giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đạt tới 8,2 triệu tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ giải phóng sức mạnh công nghệ, Techcombank không ngừng tạo ra những trải nghiệm đơn giản, liền mạch và được cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Sự hiểu biết tập trung và thống nhất về khách hàng đi kèm thế mạnh về công nghệ, vốn đã hỗ trợ Techcombank có dư địa để liên tục đẩy mạnh số hóa, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ tài chính, tạo dựng hệ sinh thái sản phẩm phủ kín các nhóm khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến khách hàng doanh nghiệp.
Giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash cũng vừa nhận được giải thưởng kép về sáng tạo thuận ích cho doanh nghiệp từ Corporate Treasurer.
Dấu mốc ấn tượng về kinh doanh
Sau 9 tháng đầu năm 2024, Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân.
Theo đó, tổng tài sản của Techcombank đạt 927.100 tỷ đồng, tăng 9,1% so với đầu năm và 18,7% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế của Techcombank 22.800 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) ở mức 37.400 tỷ đồng. ROA đạt 16,8%.
Điều đặc biệt là kết quả tích cực này lại đến từ quan điểm kinh doanh thận trọng của ban lãnh đạo ngân hàng.
Theo đó, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank khẳng định ngân hàng không chạy theo "số lượng" mà quan tâm đến "chất lượng" của khách hàng.
Thực tế chứng minh Techcombank tận dụng được cơ hội tăng trưởng tốt với tín dụng tăng tới 17,4% trong 9 tháng đầu năm, gần gấp đôi so với trung bình toàn ngành.
Tỷ lệ nợ xấu (NPL) cuối tháng 9 của Techcombank chỉ 1,35%, nằm trong nhóm thấp nhất, trong khi tỷ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu (LLR) được cải thiện lên mức đạt 103%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của lên mức 15,1%.
VCBS đánh giá tín dụng kỳ vọng của Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm 2024 và 2025 với động lực đến từ sự hồi phục của thị trường bất động sản và xây dựng cũng như nhu cầu vay mua nhà ở.
Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục là điểm sáng của Techcombank khi có được “mùa xuân thứ 2” trong vòng 5 năm.
Nếu năm 2021, "Zero Fee" đẩy CASA của Techcombank lên tới hơn 50% thì năm 2024, “Sinh lời tự động” với hơn 2 triệu khách hàng kích hoạt, mang về 70.000 tỷ đồng số dư tài khoản đã Techcombank duy trì tỷ lệ CASA lên 40,5%, cao nhất hệ thống, mang tới nguồn vốn giá rẻ giúp ngân hàng ngày càng gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Riêng mảng chứng khoán, TCBS duy trì thị phần lớn thứ 3 tại HSX và thứ 2 tại HNX, cán mốc tỷ đô dư nợ vay margin, xếp thứ nhất thị trường với 11% vào quý 3/2024 dù không phải là công ty chứng khoán đứng đầu về vốn điều lệ.
Hiện dư địa cho vay margin của TCBS vẫn còn tới 1 tỷ USD nữa. Không chỉ mang về tín dụng cho ngân hàng mẹ, TCBS còn mang về khoản huy động vốn quốc tế với hợp đồng 175 triệu USD, bổ sung cho cả TCBS và TCB.
![]() |
Toà nhà hội sở chính của Techcombank tại Hà Nội. |
Phát triển bền vững cùng cộng đồng
Techcombank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc tiên phong khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh - bước đi quan trọng hướng tới phát triển bền vững.
Khung trái phiếu này được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA), thể hiện cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh.
Nguồn vốn thu được từ phát hành Trái phiếu xanh sẽ được Techcombank sử dụng để tài trợ các dự án đem lại các lợi ích về môi trường.
ESG hiện là một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Techcombank, với sáng kiến mang tính bước ngoặt là hỗ trợ giải chạy marathon Techcombank tại Hà Nội và TPHCM được tổ chức thường niên.
Với mục tiêu truyền cảm hứng sống lành mạnh đến cộng đồng, các giải chạy Marathon Techcombank thu hút hàng chục nghìn vận động viên chạy bộ từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ thông điệp “Vượt trội hơn mỗi ngày”, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.
Tại các giải chạy, Techcombank cũng đóng góp cho các tổ chức cộng đồng địa phương hàng chục tỷ đồng để tài trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ khắc phục thiên tai và tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên.
Ngân hàng cũng xây dựng hệ thống quản lý môi trường xã hội (ESMS) gắn liền với các quyết định kinh doanh và quản lý rủi ro trong các hoạt động cấp tín dụng.
Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh, được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA).
Gần nhất, sản phẩm Thẻ thanh toán Visa Eco (Eco Card) giúp người dùng theo dõi lượng carbon phát thải từ các giao dịch và bù đắp lượng khí thải này thông qua đóng góp cho các dự án bảo vệ môi trường của Techcombank cũng nhận giải thưởng ESGBusiness đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam.
*Kết quả đo lường Sức khỏe thương hiệu thuộc báo cáo Personal Finance Monitoring (PFM) do bên đo lường độc lập Nielsen IQ thực hiện vào quý 4/2024. Thông tin khảo sát được thực hiện trên số mẫu 1.200 người tại Hà Nội và TPHCM.
Tin liên quan

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ
11:27 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Công an điều tra vụ kinh doanh hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng
08:24 | 22/08/2025 Tiêu dùng

Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ
10:04 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Hà Tĩnh tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân cho thuê nhà, văn phòng

Hải quan khu vực IV làm thủ tục gần 140 nghìn tờ khai trong tháng 8

Quy định cụ thể phương pháp xác định trị giá lợi ích cả “đôi bên”

Hải quan Móng Cái giải quyết gần 700 tờ khai trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hải quan khu vực IX tập huấn về xử lý vi phạm hành chính

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ 80 năm Quốc khánh

Chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh theo Nghị định số 49/2025/NĐ-CP

Sửa Luật Quản lý thuế: Hoàn thiện thể chế, hiện đại hóa công tác quản lý trong kỷ nguyên số

Khởi nghiệp sáng tạo tại Đà Nẵng sẽ được miễn thuế 5 năm

Sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về thủ tục biên phòng điện tử cảng biển

Xem xét xử lý vi phạm hành chính

Ấn tượng xuất khẩu cà phê - mới hơn 7 tháng kim ngạch vượt cả năm 2024

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

3 cảng biển Việt Nam lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Cần ban hành khung chuẩn định giá đất thống nhất

Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi

Gia Lai: Tưng bừng Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ năm 2025

Lượng căn hộ nhà ở xã hội hoàn thành tăng mạnh
