Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng
“Chất xúc tác” nâng cao sức cạnh tranh từ văn hóa doanh nghiệp Khó khăn của nền kinh tế làm giảm mức độ đầu tư cho văn hóa doanh nghiệp Văn hoá doanh nghiệp “soi đường” cho phát triển bền vững |
![]() |
Sâu sắc 2024 với chủ đề "Nâng tầm người làm truyền thông nội bộ trong con mắt của lãnh đạo, doanh nghiệp và xã hội". Ảnh: HD |
Tại sự kiện "Sâu sắc 2024" do ICC (Câu lạc bộ truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp) tổ chức ngày 28/9/2024 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đình Thành, chuyên gia truyền thông văn hoá, đồng sáng lập Elite PR School cho rằng, các doanh nghiệp hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức như các biến động địa chính trị và kinh tế bên ngoài, những yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, những điều chỉnh về cơ sở pháp lý… trong khi mục tiêu của các doanh nghiệp trong kinh doanh không chỉ là về lợi nhuận mà còn phải thực hiện các trách nhiệm xã hội.
Vì thế, những vấn đề này đòi hỏi sự phối hợp và kết nối giữa những nhân viên, thúc đẩy động lực làm việc… nên văn hóa doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi quyết định sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên.
Theo chuyên gia Nguyễn Đình Thành, một văn hóa doanh nghiệp độc đáo sẽ góp phần thu hút và giữ chân nhân tài, xây dựng môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo và hiệu quả công việc.
Cũng về vấn đề này, ông Lê Quang Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Blue C cho rằng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, văn hóa càng phải vững vàng để gia tăng nội lực và xây dựng môi trường đổi mới, sáng tạo.
Tuy nhiên, báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp 2023 do Blue C thực hiện cho thấy, về khó khăn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đa số doanh nghiệp cho biết không nắm vững cách làm, thiếu kỹ năng triển khai đang gây ra những trở ngại lớn cho xây dựng, phát triển văn hóa. Tình trạng này xuất phát từ nguyên nhân mức độ ưu tiên nói chung cho đào tạo văn hóa doanh nghiệp giảm sút, nhất là các chương trình đào tạo nhận thức, kỹ năng cho quản lý và đội ngũ chuyên trách.
Hơn nữa, theo các chuyên gia, trong những năm qua, không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhìn nhận đúng, chưa khai thác đủ tiềm năng của truyền thông nội bộ trong việc xây dựng vững vàng nền tảng văn hóa doanh nghiệp, để giúp định hình và duy trì bản sắc riêng của doanh nghiệp.
Do đó, ông Lê Quang Vũ nhận định, các doanh nghiệp cần sẵn sàng tâm thế và có chiến lược rõ ràng để vượt qua những thách thức này. Các doanh nghiệp chú trọng truyền thông nội bộ thì nhân viên thường có mức độ tin tưởng cao hơn vào lãnh đạo, đồng thời nhân viên cũng có xu hướng gắn bó lâu dài với tổ chức. Người làm truyền thông nội bộ chính là cầu nối, mắt xích quan trọng giữa lãnh đạo và nhân viên, giúp truyền tải tầm nhìn, chiến lược và mục tiêu chung...
Vì thế, theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần hiểu vai trò của từng bộ phận, trong đó có truyền thông nội bộ trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Nhưng cùng với đó phải nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo để cùng hiểu về tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Tin liên quan

Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm
16:50 | 19/10/2025 Hải quan

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ
14:41 | 17/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc
10:19 | 17/10/2025 Tiêu dùng

Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics

Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm

Hải quan khu vực XVII hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục sai sót trong nhập khẩu nông sản

Xuất nhập khẩu tại chỗ “mở đường” thu hút đầu tư nước ngoài

(INFOGRAPHIC): Dấu ấn công tác tháng 9 của Hải quan khu vực III

Ngày 1/10/2025 chuyển đổi Hệ thống AVP-ECOM sang hạ tầng mới

Sẽ có chính sách ưu tiên hoàn thuế đối với doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Doanh nghiệp tin tưởng vào triển vọng thị trường địa ốc

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Hướng tới khung pháp lý an toàn, minh bạch và thúc đẩy đổi mới sáng tạo

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Cà phê Việt Nam khẳng định vị thế xuất khẩu hàng đầu thế giới

Cơ hội bứt phá cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam

Hội nhập giúp Việt Nam khẳng định vị thế kinh tế toàn cầu

Cá tra Việt Nam chinh phục thị trường Brazil

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở
