Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn

Chiếm tỷ trọng áp đảo trong cộng đồng doanh nghiệp và giữ vai trò đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, các chính sách thuế hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) được coi như “nguồn oxy” giúp vượt khó, duy trì sản xuất và từng bước đổi mới. Tuy vậy, theo GS.TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DNNVV TP. Hà Nội (HanoiSME), để tạo nền tảng phát triển bền vững, cần một hệ thống ưu đãi thuế ổn định, dài hạn, gắn với chiến lược nâng cao năng suất và đổi mới sáng tạo.
Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả Bài 3: Thuế điện tử - “đường cao tốc” cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ
Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn
GS.TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội (HanoiSME).

Thời gian qua, các chính sách thuế đã tác động ra sao tới nỗ lực vượt khó, ổn định sản xuất và hướng tới phát triển bền vững của DNNVV, thưa ông?

Trong 3–5 năm gần đây, Việt Nam đã ban hành hàng loạt chính sách thuế nhằm hỗ trợ khu vực DNNVV – nhóm doanh nghiệp đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và việc làm.

Nổi bật gồm: Luật Thuế TNDN sửa đổi với thuế suất ưu đãi 15–17%; gia hạn thời hạn nộp thuế TNDN, GTGT, tiền thuê đất giai đoạn 2020–2024; miễn, giảm thuế TNDN theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 và Nghị định số 44/2023/NĐ-CP cho doanh nghiệp chịu tác động từ Covid-19 và suy giảm kinh tế toàn cầu.

Các chính sách này đã tạo hiệu quả rõ rệt trước mắt: giúp doanh nghiệp duy trì thanh khoản (năm 2023, giá trị gia hạn thuế và tiền thuê đất khoảng 129 nghìn tỷ đồng), bảo đảm dòng tiền để trả lương, mua nguyên liệu và duy trì sản xuất; thúc đẩy phục hồi ở một số ngành như chế biến thực phẩm, dệt may, da giày với mức tăng trưởng trở lại 4–7%; đồng thời khuyến khích đầu tư máy móc, cải tiến quy trình, hướng tới đáp ứng tiêu chuẩn ESG và chuyển đổi xanh.

Tuy nhiên, xét về lâu dài, phần lớn chính sách vẫn mang tính ngắn hạn, giải quyết tình thế và chưa gắn chặt với chiến lược phát triển DNNVV 10–15 năm; ưu đãi chủ yếu áp dụng cho doanh nghiệp có lợi nhuận, còn nhóm thua lỗ hoặc mới thành lập khó tiếp cận.

Chính sách thuế hiện chưa kết hợp nhuần nhuyễn với hỗ trợ vốn, thị trường và công nghệ, nên hiệu ứng cộng hưởng còn hạn chế.

Chính sách thuế đã giúp nhiều doanh nghiệp “qua cơn bĩ cực”, nhưng để thực sự phát triển bền vững, cần ưu đãi thuế ổn định và định hướng dài hạn, gắn với mục tiêu đổi mới và nâng cao năng suất.

Quan sát từ thực tế, theo ông các DNNVV đã tận dụng được đến đâu những ưu đãi thuế hiện hành? Liệu còn nhiều doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội từ các chính sách này?

Khảo sát của Hiệp hội DNNVV Hà Nội năm 2024 cho thấy, chỉ khoảng 58% doanh nghiệp nắm rõ đầy đủ các chính sách ưu đãi thuế; gần 40% trong số này chưa khai thác hết quyền lợi do thủ tục phức tạp hoặc thiếu nhân sự chuyên trách; khoảng 20% hiểu nhầm rằng ngành mình không được áp dụng.

Nguyên nhân lớn nhất là thiếu thông tin kịp thời: văn bản hướng dẫn ban hành chậm hoặc thay đổi nhanh khiến doanh nghiệp khó theo sát.

Bên cạnh đó, năng lực quản trị tài chính còn hạn chế, nhất là với doanh nghiệp siêu nhỏ không có bộ phận kế toán chuyên sâu; tâm lý ngại tiếp xúc cơ quan thuế do lo ngại phát sinh thanh, kiểm tra; hạn chế về minh bạch tài chính ở một số hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ khiến khó chứng minh điều kiện hưởng ưu đãi.

Ví dụ, trong chương trình miễn, giảm thuế TNDN cho doanh nghiệp, có doanh thu dưới 200 tỷ đồng/năm, chỉ 65% số doanh nghiệp thuộc diện thực tế làm hồ sơ xin miễn giảm, tức 35% đã bỏ lỡ quyền lợi.

Theo tôi, cần tiếp tục đẩy mạnh khai, nộp và đăng ký ưu đãi thuế trực tuyến. Cơ quan thuế cũng cần tổ chức nhiều hội thảo, tập huấn theo ngành hàng và khu vực, đồng thời xây dựng đội ngũ tư vấn thuế cộng đồng tại các hiệp hội để hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tối đa chính sách.

Một vấn đề “thời sự” đó là hiện nay, ưu đãi thuế để khuyến khích hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp đang được quan tâm. Ông đánh giá các chính sách này đã đủ sức tạo động lực mạnh mẽ hay chưa?

Chính sách ưu đãi cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp hiện hành được thiết kế khá toàn diện: miễn thuế TNDN trong 2 năm đầu, giảm 50% trong 3 năm tiếp theo, miễn lệ phí môn bài 3 năm, kế thừa mã số thuế và hóa đơn để giảm chi phí thủ tục.

Năm 2023, có khoảng 37.000 hộ kinh doanh chuyển đổi, tăng 18% so với năm trước, chủ yếu ở các lĩnh vực dịch vụ ăn uống, thương mại, logistics và sản xuất chế biến quy mô nhỏ.

Tuy vậy, tôi cho rằng động lực chuyển đổi vẫn chưa bùng nổ. Nhiều hộ e ngại chi phí tuân thủ khi trở thành doanh nghiệp, từ kê khai thuế định kỳ, quy định kế toán đến đóng bảo hiểm xã hội... Đó là chưa kể khả năng tiếp cận tín dụng cũng hạn chế dù đã có tư cách pháp nhân, do thiếu tài sản thế chấp hoặc lịch sử tín dụng.

Theo tôi, ưu đãi thuế là cần thiết nhưng chưa đủ. Cần bổ sung các chính sách hỗ trợ tiếp cận vốn, thị trường và công nghệ; đồng thời tham khảo kinh nghiệm Hàn Quốc, Singapore – nơi ngoài miễn giảm thuế, còn có quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, tư vấn pháp lý miễn phí, kết nối thị trường B2B… Nhờ đó, tỷ lệ hộ kinh doanh chuyển đổi tăng gấp đôi chỉ sau 5 năm.

Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn
Chỉ khoảng 58% doanh nghiệp nắm rõ đầy đủ các chính sách ưu đãi thuế. Ảnh: TN.

Đề xuất thêm gói tín dụng ưu đãi 3–5 năm cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ kết nối đơn hàng công – tư, và áp dụng chính sách “bảo hộ mềm” như hạn chế thanh tra, kiểm tra trong 2 năm đầu, trừ trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

Theo ông, đâu là những rào cản chính đang làm giảm hiệu quả của các chính sách thuế hỗ trợ DNNVV hiện nay?

Qua quá trình tiếp xúc với cộng đồng DNNVV, tôi nhận thấy có bốn nhóm rào cản chính:

Thể chế và thủ tục phức tạp. Quy định ưu đãi nằm rải rác ở nhiều văn bản, mỗi nơi một điều kiện, khiến doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm siêu nhỏ, khó tiếp cận.

Thực thi chưa đồng đều. Một số cán bộ thuế chưa nắm vững quy định mới, cách hướng dẫn khác nhau; hạ tầng công nghệ thông tin giữa các địa phương chưa đồng bộ, gây gián đoạn khai báo trực tuyến.

Thiếu chiến lược thuế trong doanh nghiệp. Nhiều chủ DNNVV chưa coi tối ưu thuế là công cụ tài chính dài hạn, dẫn tới bỏ lỡ cơ hội hưởng ưu đãi.

Bối cảnh kinh tế bất lợi. Lãi suất, chi phí nguyên liệu và biến động thị trường làm nhiều doanh nghiệp không có lợi nhuận để được hưởng ưu đãi thuế TNDN, giảm tác động lan tỏa của chính sách.

Để khắc phục, cần hợp nhất điều kiện ưu đãi vào một văn bản thống nhất, rút gọn quy trình xử lý, tăng khả năng nộp – xét duyệt qua mạng và bảo đảm hướng dẫn rõ ràng, thống nhất từ trung ương tới địa phương.

Từ góc nhìn của chuyên gia, để tối đa hóa hiệu quả hỗ trợ, theo ông, các chính sách thuế hiện nay cần điều chỉnh hoặc bổ sung những nội dung gì?

Qua tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp, để tối đa hóa hiệu quả hỗ trợ, tôi đề xuất 5 nhóm giải pháp:

Thứ nhất, ổn định chính sách dài hạn. Cần “cam kết” khung chính sách thuế ổn định tối thiểu 5–10 năm, với lộ trình thay đổi rõ ràng, để doanh nghiệp có cơ sở lập kế hoạch đầu tư lâu dài.

Thứ hai, ưu đãi gắn với đổi mới và xanh hóa. Giảm thêm 3–5% thuế TNDN cho doanh nghiệp đạt chuẩn ESG, đầu tư R&D, hoặc áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng. Có thể nghiên cứu cơ chế “tín chỉ thuế xanh” cho phép bán lại ưu đãi chưa sử dụng.

Thứ ba, đơn giản hóa thủ tục, tăng hậu kiểm. Áp dụng hậu kiểm cho ưu đãi quy mô nhỏ thay vì tiền kiểm; xử lý hồ sơ hoàn toàn trực tuyến; tích hợp dữ liệu thuế – hải quan – bảo hiểm xã hội để tránh trùng lặp.

Thứ tư, mở rộng đối tượng thụ hưởng. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp có lợi nhuận, mà cần cơ chế cho cả doanh nghiệp đang lỗ nhưng có kế hoạch phục hồi khả thi; bổ sung ưu đãi thuế nhập khẩu cho máy móc, nguyên liệu phục vụ sản xuất xanh.

Thứ năm, phát huy vai trò hiệp hội và mạng lưới tư vấn. Trao quyền cho hiệp hội làm “đầu mối xác nhận” điều kiện ưu đãi, đồng thời phát triển mạng lưới tư vấn thuế cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vận dụng tốt chính sách.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thúy Nga (thực hiện)

Tin liên quan

Triển khai chính sách thuế mới, tạo thuận lợi cho người nộp thuế

Triển khai chính sách thuế mới, tạo thuận lợi cho người nộp thuế

Thuế tỉnh Cao Bằng vừa ban hành thông báo triển khai một số nội dung quan trọng của chính sách thuế mới, nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến để các tổ chức, doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn nắm bắt và thực hiện đúng quy định.
Chính sách thuế đối với hàng đã thay đổi mục đích sử dụng của doanh nghiệp chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng đã thay đổi mục đích sử dụng của doanh nghiệp chế xuất

Trường hợp DN NK nguyên liệu, vật tư để sản xuất, kinh doanh, đã nộp thuế NK sau đó DN tái xuất hàng hóa đã NK ra nước ngoài (thay đổi mục đích sử dụng), nếu hàng hóa tái xuất được xác định là hàng hóa đã NK trước đây, đáp ứng điều kiện thì được hoàn thuế NK và không phải nộp thuế XK.
Xác định ưu đãi thuế TNDN đối với dự án BOT

Xác định ưu đãi thuế TNDN đối với dự án BOT

Để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp triển khai dự án trong lĩnh vực cầu, đường bộ, cơ quan thuế đã có hướng dẫn về việc áp dụng ưu đãi thuế TNDN, làm rõ nguyên tắc chuyển tiếp giữa các giai đoạn pháp luật khác nhau.
Điều chỉnh, bổ sung TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

Điều chỉnh, bổ sung TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 2926/QĐ-BTC về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2490/QĐ-BTC ngày 16/7/2025 công bố TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính được thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Không khói thuốc: Chiến lược mới cho du lịch bền vững châu Á - Thái Bình Dương

Không khói thuốc: Chiến lược mới cho du lịch bền vững châu Á - Thái Bình Dương

Hơn 160 lãnh đạo, nhà vận động và chuyên gia y tế, du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã hội tụ tại Thành phố Huế để tham dự Hội nghị Không khói thuốc lần thứ 9 khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện kéo dài hai ngày do Liên minh Phòng chống tác hại thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA) phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá Việt Nam (VNTCF) và Bộ Y tế Việt Nam tổ chức vào ngày 28/8 nhằm thúc đẩy chính sách du lịch không khói thuốc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, gìn giữ giá trị văn hóa và phát triển kinh tế bền vững.
Thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay năm 2026 được đề xuất giảm 50%

Thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay năm 2026 được đề xuất giảm 50%

Sau thời gian lấy ý kiến, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 48 văn bản góp ý đối với dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) áp dụng cho xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2026. Nổi bật trong số này là đề xuất giảm 50% thuế BVMT đối với nhiên liệu bay nhằm hỗ trợ ngành hàng không tiếp tục vượt khó, đảm bảo công bằng giữa các lĩnh vực vận tải và ổn định kinh tế vĩ mô.
Phân nhóm người nộp thuế để quản lý theo rủi ro

Phân nhóm người nộp thuế để quản lý theo rủi ro

Người nộp thuế sắp tới có thể được cơ quan thuế phân nhóm theo quy mô, lĩnh vực và mức độ tuân thủ, thay vì áp dụng một cơ chế quản lý chung như trước. Đây là điểm mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến nhằm chuyển sang mô hình quản lý rủi ro, tập trung giám sát nhóm có rủi ro cao và hỗ trợ tốt hơn nhóm tuân thủ pháp luật.
Hoàn thiện chính sách thuế với hộ kinh doanh: Hướng tới minh bạch và hỗ trợ toàn diện

Hoàn thiện chính sách thuế với hộ kinh doanh: Hướng tới minh bạch và hỗ trợ toàn diện

Hiện nay, Cục Thuế đang xây dựng đề án quan trọng nhằm hoàn thiện chính sách và phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh (HKD) trong bối cảnh xóa bỏ hình thức thuế khoán. Đề án thể hiện quyết tâm của ngành thuế trong việc hiện đại hóa công tác quản lý, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của khu vực kinh tế hộ.
Đổi mới quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh: hướng đến thiết lập một cơ chế công bằng, minh bạch

Đổi mới quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh: hướng đến thiết lập một cơ chế công bằng, minh bạch

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW đặt ra yêu cầu xóa bỏ hình thức khoán thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, tại dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế được xây dựng với định hướng toàn diện và hiện đại hơn.
Bài 3: Thuế điện tử - “đường cao tốc” cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ

Bài 3: Thuế điện tử - “đường cao tốc” cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ

Để đưa các chính sách thuế đến nhanh nhất, gần nhất với người dân, doanh nghiệp (DN), ngành Thuế không ngừng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng các dịch vụ thuế điện tử, đẩy mạnh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) từ máy tính tiền…
Giải ngân vốn đầu tư công tăng tốc mạnh, vượt xa cùng kỳ năm trước

Giải ngân vốn đầu tư công tăng tốc mạnh, vượt xa cùng kỳ năm trước

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ cùng các giải pháp điều hành quyết liệt, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 7 tháng năm 2025 đã có bước bứt phá rõ rệt.
Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh (HKD) đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, góp phần đáng kể vào tăng trưởng và thu ngân sách. Tuy nhiên, phương thức quản lý thuế hiện hành chủ yếu dựa vào thuế khoán, đang bộc lộ nhiều bất cập và đòi hỏi một sự thay đổi cơ bản.
Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp

Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều chính sách thuế đã được sửa đổi, bổ sung với tinh thần “gần doanh nghiệp, sát thực tế”. Những văn bản pháp luật mới ban hành không chỉ giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp và người nộp thuế, mà còn góp phần nâng cao tính minh bạch và đơn giản hóa thủ tục quản lý thuế.
Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế, Văn phòng và Ban Chuyển đổi số đã tham mưu cho lãnh đạo Cục Thuế triển khai một chương trình toàn diện, qua đó từng cơ quan thuế, cán bộ thuế điều chỉnh hành vi và nâng cao hiệu quả phục vụ người nộp thuế.
Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Đánh giá về đóng góp của vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến công nghiệp hóa tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế cho rằng, FDI đã tạo ra "đòn bẩy" cho chiến lược công nghiệp hoá tại Việt Nam.
Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2025 diễn ra chiều 7/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã làm rõ vấn đề thí điểm giao dịch tài sản mã hóa.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hàng loạt khí tài công nghệ cao của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vinh dự lần đầu tiên được trình diễn.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Metric.vn thống kê, từ ngày 23/7 đến 23/8, tổng doanh thu của các mặt hàng thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng.
Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Sau gần 2 tháng thi công, 3 ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra và đã được Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Tháp.
Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Quản lý địa bàn với hàng hóa xuất nhập khẩu và hành khách xuất nhập cảnh lớn, Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn đổi mới sáng tạo, vừa đảm bảo tạo thuận lợi thương mại, vừa quản lý chặt chẽ địa bàn.
Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hàng vạn bước chân diễu binh hùng dũng, triệu ánh mắt tự hào và những nụ cười rạng rỡ
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng, có hiệu lực từ ngày 26/8/2025.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Phiên bản di động