Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia mạng phân phối nước ngoài
Theo đó, nhiệm vụ của Đề án là sẽ thực hiện nhiều giải pháp để khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài trên cơ sở phát huy thế mạnh và khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Đề án phấn đấu tổ chức 10.000 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; hỗ trợ trên 10.000 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài; phấn đấu đến năm 2030, hàng hóa Việt Nam có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam.
Việc gia nhập vào mạng lưới phân phối quốc tế chắc chắn sẽ mang lại những thành tựu vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong nước nói riêng và nền kinh tế nói chung, nhất là trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Thực tế hiện nay, rất nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối kinh doanh đã được tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng theo nhiều nhận định, các doanh nghiệp vẫn còn thụ động trong tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá, một phần do hạn chế nguồn lực tài chính, nhân sự, nhưng phần nhiều do sản phẩm, dịch vụ chưa đáp ứng được yêu cầu chất lượng.
Do vậy, các doanh nghiệp rất cần những giải pháp hỗ trợ đồng bộ để vừa nâng cao chất lượng nội tại, vừa có thể giao thương, kết nối với các đối tác quốc tế. Theo đó, các doanh nghiệp cần được hỗ trợ về thông tin thị trường, xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài, từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng đồng thời nâng cao năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng rất cần được hỗ trợ để xây dựng, nâng cao uy tín về thương hiệu, phát triển hệ thống đại lý phân phối tại thị trường nước ngoài.
Tất nhiên, sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý chỉ là những đóng góp bên ngoài, tự bản thân các doanh nghiệp phải chủ động, tìm cách nâng cao hiệu quả hoạt động, tìm hiểu về cách tiếp cận khách hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu đến đối tác quốc tế.
Tin liên quan
Thuế tỉnh Bắc Ninh triển khai hướng dẫn thực hiện thuế tối thiểu toàn cầu
14:17 | 29/10/2025 Thuế
“Chuyển đổi lên doanh nghiệp không làm tăng gánh nặng thuế, mà mở rộng cơ hội phát triển”
14:11 | 29/10/2025 Diễn đàn
Giải pháp “kiềng 3 chân” giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tuân thủ pháp luật thuế
14:09 | 29/10/2025 Diễn đàn
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng
14:48 | 29/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng
14:58 | 28/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng
15:28 | 27/10/2025 Infographics
Cách tính thuế của hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở xuống
11:07 | 27/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế
10:07 | 24/10/2025 Infographics
Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung
Cần mở rộng thuế, phí môi trường với nguồn gây ô nhiễm, chất thải khó tái chế
OECD hỗ trợ Việt Nam phân tích báo cáo lợi nhuận liên quốc gia phục vụ quản lý rủi ro
Công chức thuế học kỹ năng cảnh sát để truy vết tội phạm kinh tế bằng Big data
Hải quan khu vực III và cảng Hải Phòng ký kết quy chế phối hợp
Thuế tỉnh Bắc Ninh triển khai hướng dẫn thực hiện thuế tối thiểu toàn cầu
MB triển khai ưu đãi lớn tri ân khách hàng SME nhân dịp 31 năm thành lập
MB tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu về năng lực tài chính, quản trị rủi ro và chuyển đổi số
Nhẹ gánh âu lo nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa
Doanh nghiệp chế biến cần thay đổi để thích nghi với tiêu chuẩn ESG
Doanh nghiệp ngành gỗ ứng phó linh hoạt trước hàng rào thuế quan
Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung
Thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng tiếp tục được đơn giản hóa
Điều chỉnh quy định phù hợp với chuẩn mực quốc tế về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan
Hoàn thiện cơ chế xác định giá tính thuế TTĐB đối với thuốc lá
“Chuyển đổi lên doanh nghiệp không làm tăng gánh nặng thuế, mà mở rộng cơ hội phát triển”
Giải pháp “kiềng 3 chân” giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tuân thủ pháp luật thuế
Hiệp định thương mại Việt - Mỹ: Cơ hội vàng mở rộng thị trường xuất khẩu
Nhiều kỳ vọng từ Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng
Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam - Canada lên tầm cao mới
Hà Nội đẩy mạnh cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng
Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số
Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới
Bộ Tài chính công bố 4 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực quản lý thuế
Hải quan khu vực XII hướng đến xây dựng Hải quan số hiện đại
Bộ Tài chính triển khai đồng bộ nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số
Hải quan bồi dưỡng chuyển đổi số và AI thực chiến cho công chức
Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

















