Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
![]() |
Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị. |
Chia sẻ về cơ phát triển thị trường, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 của TP. HCM ước đạt 316.632 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 11,1%.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Thành phố qua cửa khẩu cả nước trong quý 1 ước đạt 11,7 tỷ USD, tăng 5,05% so với năm 2024. Tình hình xuất khẩu có xu hướng hồi phục, nhiều doanh nghiệp nhận đủ đơn hàng đến hết quý II/2025.
Theo bà Quyên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, "làm đúng" - từ nguyên liệu sạch, quy trình sản xuất chuẩn, bao bì sáng tạo đến dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp - là chìa khóa để sản phẩm Việt Nam khẳng định vị thế và chinh phục lòng tin của thị trường. Để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp cần tận dụng công nghệ, phát triển các kênh bán hàng đa dạng và xây dựng thương hiệu một cách bài bản.
Hướng tới mục tiêu khai thác hiệu quả thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng cần tập trung xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, minh bạch về nguồn gốc, đầu tư vào thương hiệu và câu chuyện bản sắc Việt. Đồng thời, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng kênh bán hàng, linh hoạt nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh – sạch – tiện lợi. Việc đạt các tiêu chuẩn quốc tế ngay từ đầu và chủ động kết nối với các chương trình xúc tiến thương mại sẽ là nền tảng vững chắc để sản phẩm trong nước vươn ra thế giới.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Kim Tú, Giám đốc Điều hành Công ty Rạng Đông (Rando) đã có đánh giá tích cực về thị trường. Ông Tú cho rằng, kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi với dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 được các tổ chức uy tín đánh giá tích cực. Thị trường tiêu dùng nội địa khẳng định vai trò trụ cột, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng chung và được dự báo tăng trưởng mạnh, với quy mô bán lẻ có thể đạt 350 tỷ USD. Thương mại điện tử tiếp tục là động lực tăng trưởng bùng nổ, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu bán lẻ.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được dự báo tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt giá trị khoảng 75 tỷ USD vào năm 2025. Để chinh phục thị trường, các doanh nghiệp Việt cần chủ động đổi mới chiến lược, đặc biệt chú trọng đến nhóm khách hàng Gen Z và khai thác hiệu quả các kênh bán hàng trực tuyến.
Chia sẻ kinh nghiệm, ông Nguyễn Thanh Tân, Chủ tịch BrainGroup kiêm Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược sản phẩm bài bản nhằm giúp doanh nghiệp thành công. Quá trình này đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường và khách hàng mục tiêu. Ông Nguyễn Thanh Tân khẳng định, bao bì không chỉ cần tính thẩm mỹ mà phải truyền tải giá trị cốt lõi và hướng đến yếu tố bền vững.
Chiến lược marketing hiện đại đóng vai trò then chốt, song song với việc tích hợp xu hướng mới như AI marketing để cá nhân hóa trải nghiệm, nội dung quảng bá kết hợp công nghệ và cảm xúc, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và triển khai trải nghiệm omnichannel liền mạch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cũng cần thể hiện rõ sứ mệnh và trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn ESG, tận dụng lợi thế của livestream trên các trang thương mại điện tử, đồng thời hợp tác hiệu quả với người có tầm ảnh hưởng (influencer) để tối ưu chi phí và nâng cao độ tin cậy.
Chia sẻ về chuỗi cung ứng, ông Lê Quốc Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Saigon Food, đã làm rõ mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ và vai trò nền tảng của chuỗi đối với sự thành công của hoạt động marketing và hệ thống kênh phân phối. Một chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả, đảm bảo hàng hóa luôn sẵn có đúng lúc, đúng nơi với số lượng phù hợp, chính là cơ sở hạ tầng vững chắc để các chiến dịch marketing phát huy tối đa hiệu quả và sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
Ông Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, sự phối hợp nhịp nhàng về dữ liệu, kế hoạch và chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) giữa marketing, chuỗi cung ứng và bán hàng là yếu tố then chốt. Việc tối ưu hóa hoạt động chuỗi cung ứng, từ dự báo nhu cầu, quản lý tồn kho đến vận hành logistics, sẽ trực tiếp nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố hình ảnh thương hiệu và gia tăng lòng tin của khách hàng.
Tin liên quan

Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi
17:00 | 31/08/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp phát huy vai trò, sứ mệnh dẫn dắt, tiên phong trong phát triển kinh tế
09:41 | 31/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo thuế tối thiểu toàn cầu
21:31 | 30/08/2025 Chính sách thuế, hải quan

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái
07:30 | 03/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9
22:06 | 02/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết
21:34 | 02/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông
15:26 | 02/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ 80 năm Quốc khánh
15:34 | 01/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:02 | 31/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mua căn hộ mới giá 69 triệu/m2 ở Hà Nội: Mừng như bắt được vàng
11:51 | 30/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bài 1: Mô hình Holding đang trỗi dậy tại Việt Nam và sự tiến hóa trong tư duy M&A
11:48 | 30/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Phát động Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam lần thứ II
21:21 | 28/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Học xuất nhập khẩu trong bối cảnh chuyển đổi số và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ESG
13:31 | 28/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước
22:05 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Top 10 công ty thép - vật liệu xây dựng nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng
21:28 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mỗi ngày thương hiệu dẫn đầu ngành sữa đóng góp ngân sách nhà nước hơn 12,5 tỷ đồng
14:54 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Lãnh đạo Hải quan khu vực III tiếp đại diện Ủy ban vận tải và logistics của EuroCham

Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai thông quan hơn 1.700 xe hàng dịp nghỉ Quốc khánh

Giá trị của độc lập, tự do

Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Kỷ niệm trọng thể 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9

Xem xét xử lý vi phạm hành chính

Điều chỉnh, bổ sung TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

Thuế xuất khẩu 0%, kỳ vọng gia tăng dư địa cạnh tranh cho vàng trang sức, mỹ nghệ

Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí hải quan và lệ phí hàng hóa, phương tiện vận tải quá cảnh

Áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo thuế tối thiểu toàn cầu

Thanh lý nguyên liệu của doanh nghiệp chế xuất theo hình thức xuất khẩu

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

Lạng Sơn thông tin thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Xâm phạm nhãn hiệu– Lacto Mason Việt Nam trả giá đắt

Khởi tố đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn chăn nuôi

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi

Gia Lai: Tưng bừng Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ năm 2025

Lượng căn hộ nhà ở xã hội hoàn thành tăng mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: Động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
