Người tiêu dùng Việt tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng chi phí mua sắm trên Shopee
![]() |
| Sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều trên sàn Shopee nhân dịp 9/9 ngày siêu mua sắm. Ảnh: TT |
Sự kiện 9/9 năm nay tiếp tục thể hiện hiệu quả từ việc Shopee không ngừng đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT). Trong hai tuần diễn ra chương trình, người dùng tại Việt Nam đã tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng nhờ loạt ưu đãi từ Shopee.
Các voucher giảm giá lên đến 3 triệu đồng, bộ sưu tập sản phẩm đồng giá từ 9.000 đồng và chính sách “Freeship 0 đồng mọi đơn” đã giúp tối ưu chi phí cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 4 giờ đã tạo nên khác biệt lớn về trải nghiệm mua sắm. Gần 2 triệu đơn hàng đã được vận chuyển thành công theo hình thức này.
“Không chỉ góp phần mang đến nhiều giá trị và trải nghiệm thú vị cho người dùng, sự kiện còn giúp nhà bán hàng, thương hiệu và các đối tác mở rộng kênh TMĐT, tăng cường kết nối với khách hàng và gia tăng sức cạnh tranh trong mùa mua sắm cuối năm 2025”, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết.
Người dùng đã dành tổng cộng hơn 12 triệu giờ trên Shopee Live và Shopee Video trong dịp 9/9, tạo ra hơn 1,7 tỷ lượt xem. Đặc biệt, lượng đơn hàng đặt qua Shopee Live tăng gấp 9 lần so với ngày thường, cho thấy hiệu quả trong việc chuyển đổi từ lượt xem thành doanh số thực tế.
Sự kiện 9/9 còn là cơ hội để gần 2 triệu nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn TMĐT đồng loạt tăng tốc. Shopee ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt ở nhiều ngành hàng chủ lực.
Cụ thể, các nhóm sản phẩm như dưỡng da, trang điểm và chăm sóc nhà cửa có lượng đơn hàng tăng gấp 5 đến 8 lần so với ngày thường. Những sản phẩm được mua nhiều nhất gồm mặt nạ, serum, tẩy trang, phấn phủ, nước giặt, khăn giấy...
Shopee Mall tiếp tục khẳng định vị thế là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng nhờ đảm bảo chất lượng, chính hãng, chính sách đổi trả linh hoạt và miễn phí vận chuyển. Trong ngày 9/9, lượng đơn hàng trên Shopee Mall tăng gấp 6 lần so với ngày thường.
Không kém cạnh, Shopee Premium cũng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Lượng người dùng mua sắm tại đây tăng gấp 50 lần, kéo theo số đơn hàng tăng gấp 18 lần so với ngày thường.
Với loạt kết quả tích cực trong sự kiện 9/9, Shopee khẳng định vai trò trung tâm trong hệ sinh thái TMĐT Việt Nam, đồng thời mở ra một mùa cao điểm mua sắm đầy triển vọng cho cả người tiêu dùng lẫn cộng đồng nhà bán hàng.
Tin liên quan
Tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách quản lý thuế thương mại điện tử
14:30 | 25/11/2025 Thuế
Black Friday 2025: Cú hích lớn cho thị trường tiêu dùng
15:00 | 25/11/2025 Tiêu dùng
Gia tăng áp lực nguồn cung hàng hóa cuối năm
14:03 | 25/11/2025 Tiêu dùng
Động lực tăng trưởng nội địa từ niềm tin của người tiêu dùng Việt
16:10 | 25/11/2025 Tiêu dùng
Phạt tới 140 triệu đồng đối với thương nhân đầu mối không duy trì dự trữ lưu thông
11:02 | 25/11/2025 Tiêu dùng
Thực phẩm chức năng tăng trưởng nóng, rủi ro minh bạch gia tăng
20:00 | 24/11/2025 Tiêu dùng
5 đội vào chung kết Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
16:00 | 24/11/2025 Tiêu dùng
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân vùng lũ
09:54 | 22/11/2025 Tiêu dùng
Sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng nhờ thương mại điện tử
18:00 | 21/11/2025 Tiêu dùng
TP. Hồ Chí Minh: Bình ổn thị trường trước biến động giá
13:06 | 21/11/2025 Tiêu dùng
Cảnh báo nhiều sản phẩm quốc tế bị thu hồi có thể đã vào Việt Nam
20:28 | 20/11/2025 Tiêu dùng
Giá xăng, dầu giảm nhẹ từ chiều 20/11
16:32 | 20/11/2025 Tiêu dùng
Tiêu dùng xanh và khoảng trống pháp lý
16:20 | 19/11/2025 Tiêu dùng
Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, tối ưu hóa sản xuất
16:20 | 19/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Xăng E10 sẽ bán trên toàn quốc từ ngày 1/6/2026
14:41 | 18/11/2025 Tiêu dùng
Vì sao hàng giả dễ dàng qua mặt người tiêu dùng online?
14:00 | 18/11/2025 Tiêu dùng
INFOGRAPHIC: Các nhóm hàng đóng góp quan trọng nhất vào kim ngạch xuất khẩu hơn 410 tỷ USD
14:07 | 24/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong kỳ 1 tháng 11/2025
15:40 | 21/11/2025 Infographics
Các trường hợp được loại trừ khỏi thuế tối thiểu toàn cầu
14:19 | 21/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Yêu cầu và quy trình thực hiện thay đổi phương thức vận chuyển của hàng quá cảnh
15:50 | 17/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Kê khai phí bản quyền, phí giấy phép khi nhập khẩu hàng hóa
12:26 | 14/11/2025 Infographics

















