Facebook Twitter youtube Tiktok

Nền tảng giúp doanh nghiệp trụ vững trước sự bất định của đại dịch

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Le Invest cho rằng, thông qua sự phát triển và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi cách thức, kinh nghiệm để cùng vượt qua đại dịch, hướng tới phát triển bền vững.
Đại biểu Quốc hội: Giải quyết “nút thắt” giúp doanh nghiệp vực dậy hậu Covid-19
Nghị quyết 406: Thêm sự hỗ trợ giúp người dân, doanh nghiệp phục hồi kinh doanh
Thủ tướng: Từng bước mở cửa nền kinh tế, rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
Nền tảng giúp doanh nghiệp trụ vững trước sự bất định của đại dịch
Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Le Invest.

Theo ông, giá trị thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp có mối liên kết nào với nhau trong hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp?

Văn hóa ở đây đừng hiểu một cách máy móc với ý nghĩa chỉ là hoạt động bề nổi của doanh nghiệp, mà đây là nền tảng để tạo ra mối quan hệ, phương thức ứng xử cùng những giá trị mà các thành viên của doanh nghiệp tin tưởng. Những giá trị văn hóa đó là nền tảng của doanh nghiệp. Bất cứ doanh nghiệp nào khi hình thành cũng đã tạo ra nền văn hóa rồi, nhưng qua quá trình vận động sẽ chịu nhiều tác động ngoại vi. Vì thế, văn hóa là chiến lược cho sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Nhiều người vẫn nhầm tưởng thương hiệu là thứ doanh nghiệp vẽ ra, tạo thành “tấm áo” khoác lên người. Nhưng giá trị cốt lõi của thương hiệu nằm ở bản chất, với những quy định về văn hóa.

Những thay đổi từ đại dịch Covid-19 khiến quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ chịu ảnh hưởng gì, thưa ông?

Văn hóa của doanh nghiệp được định hình từ mục tiêu ngay từ khi thành lập doanh nghiệp, trên con đường mà người chủ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, văn hóa doanh nghiệp phải được làm giàu thêm, phải tìm ra giá trị mới trong quá trình phát triển, trong từng giai đoạn cụ thể, đẩy một số giá trị nhất định đi lên hoặc tiết chế một số giá trị khác, tùy theo môi trường và tình hình phát triển, hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Bối cảnh đại dịch Covid-19 đặt ra nhiều sự thay đổi trong mối quan hệ ở nội tại doanh nghiệp. Nhiều mối quan hệ trong doanh nghiệp bị đứt gãy, chịu ảnh hưởng nên buộc phải xem xét lại những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đã xây dựng trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Đây là những yêu cầu bắt buộc, bởi văn hóa doanh nghiệp giúp gắn kết hoạt động nội bộ, duy trì hoạt động doanh nghiệp, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”. Điều này có thể tạo ra những giá trị mới, những phương thức hoạt động mới, những cách thức kiến tạo quan hệ khác… giúp doanh nghiệp trụ vững hơn trong sự biến chuyển rất bất định của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, văn hóa sẽ thay đổi như thế nào, tác động đến sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam ra sao… là những câu hỏi lớn cần sự giải đáp. Tất nhiên không có lời giải chung cho những câu hỏi này, vì mỗi doanh nghiệp có sự “tiếp biến văn hóa” khác nhau. Nhưng vẫn có thể có công thức chung cho doanh nghiệp lựa chọn, học hỏi để thay đổi hoạt động kinh doanh của mình.

Ông có nhắc đến sự “tiếp biến văn hóa” của doanh nghiệp trong bối cảnh mới, xin ông chia sẻ cụ thể hơn về khái niệm này?

Trong kinh tế, “tiếp biến văn hóa” là một trong những vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển, mở rộng lĩnh vực hoạt động và quy mô sản xuất, gia tăng số lượng nhân sự để hòa mình vào xu thế hội nhập với thế giới của các doanh nghiệp. Trong quá trình vận động của xã hội hay hoạt động kinh doanh đều có sự giao thoa của nhiều văn hóa khác nhau. Điều này sẽ có thể dẫn đến sự thay đổi, dịch chuyển theo cách du nhập các giá trị văn hóa mới của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, từ đó tạo ra sự ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Những năm gần đây, nhất là từ khi có Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, các doanh nghiệp đã nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc kiến tạo văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp phải mang đặc trưng của doanh nghiệp, phải phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nhưng “tiếp biến văn hóa” làm chúng ta nhìn nhận lại cách chúng ta tiếp nhận giá trị mới, cách chúng ta lựa chọn, ứng dụng những giá trị mới đó vào hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tiếp thu những tri thức, kinh nghiệm, cách tư duy, mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh... của nước ngoài, nhưng cũng phải có sự vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tiễn Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới cùng chịu tác động của đại dịch, vấn đề “tiếp biến văn hóa" được đặt ra để khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tham khảo, học hỏi các doanh nghiệp trong nước và thế giới cách thức vượt qua đại dịch Covid-19, cách thức phục hồi kinh tế, tiến tới phát triển kinh tế bền vững, gắn với phát triển ở tất cả các trụ cột: kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường…

Với năng lực tài chính và quy mô còn nhiều hạn chế của đa số doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, việc khoác lên “chiếc áo” văn hóa doanh nghiệp liệu rằng có quá sức hay không, thưa ông?

Văn hóa không nhất thiết phụ thuộc vào năng lực tài chính của doanh nghiệp, bởi văn hóa là niềm tin, là cách ứng xử và những giá trị cùng chia sẻ trong doanh nghiệp. Điều này phụ thuộc vào văn hóa của những con người trong doanh nghiệp, nhất là văn hóa của người đứng đầu. Những người đứng đầu, sáng lập doanh nghiệp đã áp đặt niềm tin của họ lên doanh nghiệp, nhưng qua quá trình biến chuyển của nền kinh tế, quá trình phát triển của doanh nghiệp thì sẽ có những tác động mang theo giá trị khác nữa.

Ví dụ, trong một giai đoạn nào đó, những người sáng lập doanh nghiệp sẽ thuê giám đốc điều hành thì văn hóa của người giám đốc này sẽ là một yếu tố tiếp biến, tác động đến văn hóa của tổ chức, cũng như những con người khác. Giá trị của văn hóa doanh nghiệp còn được tạo ra từ chính những nhân viên trong doanh nghiệp. Những giá trị này sẽ được định hình qua quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp không phải giá trị bất biến, nhưng sẽ là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cũng sẽ là động lực cho xây dựng doanh nghiệp, là sứ mệnh xã hội của doanh nghiệp, là giá trị cốt lõi mà các giá trị khác sẽ xoay quanh để cùng tạo ra sự phát triển mạnh mẽ, bền vững cho mỗi doanh nghiệp.

Xin cảm ơn ông!

Hương Dịu (thực hiện)

Tin liên quan

Thuế tỉnh Thái Nguyên đồng hành cùng người nộp thuế vượt khó sau thiên tai

Thuế tỉnh Thái Nguyên đồng hành cùng người nộp thuế vượt khó sau thiên tai

Cơn bão số 10 và số 11 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Thái Nguyên, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và người lao động. Trước thực trạng đó, ngành thuế Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp kịp thời hỗ trợ người nộp thuế vượt qua giai đoạn khó khăn này.
TP. Hồ Chí Minh: Hoạt động chính quyền 2 cấp hiệu quả, thu NSNN đạt khá

TP. Hồ Chí Minh: Hoạt động chính quyền 2 cấp hiệu quả, thu NSNN đạt khá

Trong bối cảnh thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, TP. Hồ Chí Minh đã khẩn trương triển khai các giải pháp, kế hoạch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước (NSNN) đạt khá.
Tăng trưởng kinh tế 9 tháng, Nghệ An vươn lên đứng thứ 11 cả nước

Tăng trưởng kinh tế 9 tháng, Nghệ An vươn lên đứng thứ 11 cả nước

Thống kê tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong 9 tháng của năm 2025 đạt được những kết quả tích cực với tốc độ tăng trưởng đạt 8,61%, đứng thứ 11/34 tỉnh, thành phố và đứng thứ 2 vùng Bắc Trung Bộ.
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua

Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua

Giá hồ tiêu trong nước ngày 16/10/2025 tại một số vùng trồng trọng điểm tạm thời chững lại, dừng đà giảm so với phiên trước, đưa mặt bằng giá phổ biến vào khoảng 144.500 - 147.000 đồng/kg tuỳ vùng trồng.
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng

Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng

Ngày 25/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông tin, cơ quan này đã ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu tiên cho lĩnh vực nông, lâm, thủy sản.
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc

100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc

100% sản phẩm, hàng hóa được sản xuất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thuộc nhóm có mức độ rủi ro cao có áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc và kết nối với Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia.
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 69% kế hoạch và tăng 7,54% so với cùng kỳ, xếp thứ 8 cả nước.
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Ngày 17/7, được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025), Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 3/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố hợp tác với OPPO ra mắt dòng smartphone OPPO Reno14 Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong lộ trình phổ cập 5G và mang trải nghiệm AI thế hệ mới đến gần hơn với người dùng.
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Với đường bay thẳng từ TP.HCM (Việt Nam) đến Perth (Australia), Vietjet sẽ đưa du khách tới thung lũng Swan - vùng sản xuất rượu vang có lịch sử gần 200 năm tại tây Australia, nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho trĩu quả và các bậc thầy làm rượu thủ công.
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Phạm Văn Điền.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Ngày 10/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 260/2025/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế XK đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Thuế tỉnh Phú Thọ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

Thuế tỉnh Phú Thọ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

Thuế tỉnh Phú Thọ phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao năm 2025.
Hải quan Cẩm Phả triển khai các giải pháp cải thiện nguồn thu

Hải quan Cẩm Phả triển khai các giải pháp cải thiện nguồn thu

Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả đã phân công công chức phụ trách theo từng nhóm doanh nghiệp cụ ...
4 cán bộ đã, đang công tác trong ngành Hải quan tham gia cấp ủy tỉnh, thành phố

4 cán bộ đã, đang công tác trong ngành Hải quan tham gia cấp ủy tỉnh, thành phố

Ông Phạm Quốc Hưng là lãnh đạo duy nhất trong các chi cục hải quan khu vực tham gia Ban ...
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội xem xét, thông qua số lượng lập pháp lớn nhất lịch sử

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội xem xét, thông qua số lượng lập pháp lớn nhất lịch sử

Sáng ngày 20/10/2025, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc ...
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, ...
Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm

Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm

Bên cạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, Hải quan ...
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được ...
Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Với việc thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha giúp Hải Phòng vươn lên thành trung tâm ...
Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025” vinh danh 90 thương hiệu tiêu biểu, ghi nhận những ...
Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Trong 9 tháng năm 2025, số vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động là 3.300,2 nghìn tỷ đồng, ...
Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam (Savico) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý ...
Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Lễ ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị tích cực ...
Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp lúng túng khi thực hiện nghĩa vụ thuế TNCN đối với các ...
Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - EU năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò ...
Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Cục Hải quan đã có hướng dẫn để các DN, đơn vị hải quan khu vực thực hiện thống nhất ...
Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thủ tướng đề nghị phải chỉ ra những quy chuẩn, tiêu chuẩn cần sửa đổi, cải tiến, tháo gỡ những ...
Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Cục Hải quan vừa có trả lời vướng mắc về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối ...
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Theo lộ trình, từ ngày 1/1/2026 chính sách thuế khoán sẽ được xóa bỏ, hộ kinh doanh chuyển sang cơ ...
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Theo số liệu Cục Hải quan công bố ngày 20/10, đến trung tuần tháng 10/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu ...
Rau quả chế biến Việt: Bứt phá trên thị trường toàn cầu

Rau quả chế biến Việt: Bứt phá trên thị trường toàn cầu

Xu hướng tiêu dùng lành mạnh đang mở ra cơ hội vàng cho ngành rau quả chế biến Việt Nam.
Khơi thông thị trường xuất khẩu thủy sản

Khơi thông thị trường xuất khẩu thủy sản

Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu ...
Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 62 tỷ USD

Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 62 tỷ USD

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, 9 tháng năm 2025, kinh tế cửa khẩu của tỉnh tiếp tục phát triển, tổng ...
4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

Trong gần một thập kỷ vừa qua, ngành điện tử, máy tính và linh kiện đã vươn lên trở thành ...
Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt hơn 184 tỷ USD, tăng trưởng mạnh 22,96% so với ...
Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Để phát triển nhà ở giá rẻ, phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận quỹ đất một ...
Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện tháng cao điểm chống ...
Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Giá lúa tươi và gạo thành phẩm ở các vựa lúa lớn giữ ổn định, thương lái và kho gạo ...
Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Thị trường bất động sản đang tồn tại nghịch lý: nơi người dân cần thì không đủ nhà, còn nơi ...
Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giá nhà ở lần đầu mở bán tiếp tục “neo” cao, kéo theo mặt bằng giá thứ cấp tăng.
Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Có hơn 58 nghìn giao dịch bất động sản thành công trong 9 tháng năm 2025.
Phiên bản di động