Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(HQ Online) - Nhu cầu mở rộng tệp nhà cung cấp của các tập đoàn quốc tế trước những biến động toàn cầu đang mở ra "cơ hội vàng" cho DN Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Cơ hội này càng rộng mở hơn nữa khi sau quá trình đầu tư, cải tiến sản xuất, nhiều DN Việt Nam đã hoàn toàn tự tin đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu của thị trường.
Doanh nghiệp công nghiệp điện tử: Nhiều tiềm năng vào chuỗi cung ứng toàn cầu Tham gia vào chuỗi cung ứng của Boeing, tại sao không?
Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa.
Ảnh minh họa: Xuân Anh/TTXVN

Điểm đến của chuỗi cung ứng quốc tế

Chia sẻ tại Diễn đàn xuất khẩu 2023 vừa diễn ra tại TPHCM, ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường cung ứng hàng hóa quan trọng hàng đầu của Walmart và cũng là trung tâm cung ứng của Walmart tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa như thực phẩm, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi và nhiều loại trái cây như xoài, sầu riêng, dừa…

Ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đức Giang:

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Hoàng Vệ Dũng.

Nhiều giải pháp xanh hóa chuỗi sản xuất

Tổng công ty Đức Giang đã và đang thực hiện các sáng kiến cải tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh như tiết kiệm điện 10%, nước 20%, nguyên phụ liệu 5-10%… nhằm giảm thiểu dấu chân carbon trên sản phẩm. Bên cạnh đó, đa số các nhà máy trong hệ thống Đức Giang đã và đang được lắp đặt thiết bị pin mặt trời áp mái giúp chủ động được 20-30% lượng điện tiêu thụ cho toàn bộ quá trình sản xuất. Đồng thời chuyển đổi các lò hơi đốt than sang các nồi hơi sử dụng điện. Điều này không những giúp DN tiết kiệm chi phí, mà còn nhằm hạn chế phát thải các chất độc hại ra môi trường.

Tổng công ty Đức Giang cũng tập trung tìm kiếm và ưu tiên sử dụng các nhà cung cấp nguyên phụ liệu có chứng nhận bền vững, ví dụ như sử dụng các loại vải có nguồn gốc tự nhiên, tự hoại hoặc tái chế. Hoạt động thiết kế cũng được chuyển đổi theo xu hướng thời đại. Với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo (VR), công nghệ làm mẫu 3D, việc phát triển mẫu sản phẩm mới trở nên nhanh hơn, chính xác hơn, tiết kiệm nhân lực và thời gian. Điều này vừa giúp đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu thay đổi của khách hàng và thị trường, vừa tiết kiệm thời gian trong quá trình tạo mẫu, giảm thiểu việc sử dụng nguyên phụ liệu may mẫu.

Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank:

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Nguyễn Việt Cường.

Ưu tiên tín dụng xanh

Với mục tiêu đồng hành cùng DN thực hiện cam kết phát triển xanh nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường, thời gian qua, Vietcombank đã tập trung mở rộng tín dụng xanh cho nền kinh tế. Hoạt động tài trợ vốn trung dài hạn cho các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch của ngân hàng đã tăng trưởng gần 350%, thể hiện sự ưu tiên định hướng tín dụng cho các ngành phát triển bền vững.

Bên cạnh việc trực tiếp dành nguồn lực cho tín dụng xanh, năm 2022, công ty chứng khoán Vietcombank Securities cũng tư vấn phát hành thành công 1.725 tỷ đồng trái phiếu xanh cho Công ty Tài chính CP Điện lực EVNFinance. Đây là trái phiếu DN đầu tiên được xác định là "trái phiếu xanh" theo tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Avaneesh Gupta, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu trong những năm qua và những biến động địa chính trị cho thấy sự cần thiết phải xác định và phát triển cơ sở nhà cung cấp đáng tin cậy và linh hoạt nhất. Do đó, Walmart mong muốn có cơ hội tìm nguồn cung ứng nhiều sản phẩm hơn từ Việt Nam cho cả sản phẩm dành cho nhãn hiệu riêng và sản phẩm phục vụ thị trường toàn cầu.

Ông Lionel Adenot, Giám đốc điều hành Decathlon Việt Nam cũng đánh giá, kể từ sau dịch Covid-19, rất nhiều kế hoạch của các DN đã có sự thay đổi. Chuỗi cung ứng phải đối mặt với nhiều tình huống bất thường từ nguồn cung nguyên liệu khiến dây chuyền bị gián đoạn, từ đó làm gia tăng sự phức tạp trong việc dự báo doanh số bán hàng, nhu cầu về linh kiện và năng lực sản xuất… Những biến động này dẫn tới tình trạng thiếu nguyên liệu thô, lạm phát cao, lãi suất tăng, khiến người tiêu dùng trở nên tiết kiệm hơn và chỉ chi tiêu khi thật sự cần thiết.

Theo ông Lionel Adenot, thực tế kể trên là thách thức nhưng cũng tạo cơ hội lớn để Việt Nam trở thành điểm đến trong chuỗi cung ứng hàng thể thao quốc tế, bởi các tập đoàn, DN luôn có tầm nhìn dài hạn, suy nghĩ lớn. “Để làm được điều đó, DN Việt Nam cần đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu hóa chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa; thực hiện truy xuất nguồn gốc; giám sát năng lượng, giảm bớt lượng khí thải môi trường; từng bước chuyển sang năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và sinh khối… Đây là những điều kiện để Việt Nam trở thành điểm đến mới ở chuỗi cung ứng hàng thể thao quốc tế” - ông Lionel Adenot khuyến nghị.

Tương tự, đại điện Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Top Value Việt Nam cũng chia sẻ mong muốn được kết nối với nhiều nhà sản xuất hàng hóa chất lượng của Việt Nam vào chuỗi cung ứng của mình để đảm bảo sự phát triển bền vững trước những biến động của tình hình thế giới.

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, nông sản, thực phẩm sẽ là lĩnh vực trọng tâm mà Central Retail tích cực tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Trong đó, những sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm có truy xuất nguồn gốc… sẽ có lợi thế và được đặc biệt quan tâm.

DN Việt sẵn sàng trước yêu cầu mới

Chia sẻ về năng lực cung ứng của Tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc cho biết, Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới đạt điểm tối đa trong chương trình sản xuất lúa gạo bền vững SRP, được chứng nhận bởi Viện Nghiên cứu Lúa gạo thế giới IRRI và các cơ quan kiểm định độc lập quốc tế. “Lộc Trời đã 4 năm liên tục kể từ 2020 đạt được số điểm tối đa này. Chứng nhận SRP100 này cũng mang đến cơ hội có tín chỉ carbon được xác nhận có thể giao dịch trên thị trường tín chỉ carbon quốc tế” – ông Thuận chia sẻ.

Ngoài ra, Lộc Trời còn hợp tác với các Quỹ đầu tư khởi nghiệp đối với các phụ phẩm trong quá trình sản xuất lúa gạo như sản xuất khí đốt, năng lượng sinh học, sản phẩm thay thế nhựa... DN này cũng có khả năng truy xuất nguồn gốc tất cả các hoạt động và sản phẩm, tích hợp tất cả vào siêu ứng dụng để quản lý nông nghiệp tại vùng đất trồng lúa 2 triệu ha trong khi vẫn duy trì sứ mệnh bảo vệ môi trường và hỗ trợ người nông dân về cuộc sống lành mạnh. “Hiện tại Lộc Trời có thể chứng minh cho tất cả các bên liên quan trong kinh doanh lúa gạo rằng trồng trọt và chế biến gạo có thể là một trong những ngành kinh doanh có lợi nhuận và bền vững nhất trên thế giới” – ông Thuận nhấn mạnh.

Trong lĩnh vực dệt may, ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đức Giang cũng chia sẻ về quá trình chuyển đổi tích cực để thích ứng với các tiêu chuẩn mới về phát triển bền vững trong nỗ lực tham gia chuỗi cung ứng quốc tế. Cụ thể, từ nhiều năm trước, Tổng công ty Đức Giang đã xây dựng lộ trình chuyển đổi mạnh mẽ về thiết kế theo xu thế thời đại, xu thế sản xuất xanh, tìm kiếm và thành lập chuỗi cung ứng mới. Điều này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các tiêu chí thời trang, tái tạo và giảm phát thải, mà còn giúp nâng cao vị thế của DN, đồng thời có thể tăng thị phần và tạo thêm nhiều giá trị gia tăng. Ban lãnh đạo của Đức Giang nhấn mạnh vào việc tiết kiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải carbon thông qua các lĩnh vực như xử lý chất thải và nước thải, sử dụng năng lượng sạch, sử dụng nguyên liệu tái chế và đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, Đức Giang đang tìm kiếm và thành lập các chuỗi cung ứng mới đáp ứng các tiêu chuẩn thời trang, tái tạo và giảm phát thải. “Chúng tôi đã đặt nhiều công sức xây dựng các chuỗi liên kết và cung ứng từ thiết kế, sản xuất vải đến sản xuất quần áo và tiêu thụ, bao gồm cả thị trường trong nước và xuất khẩu” – ông Dũng chia sẻ.

Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại với chi phí thấp nhất

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Trần Phú Lữ.

Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế tổ chức tại TPHCM được đánh giá sẽ mở ra những cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tiến sâu vào thị trường quốc tế, phóng viên Tạp chí Hải quan đã trao đổi với ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM về vấn đề này.

Trước tình hình khó khăn về đơn hàng, thị trường hiện nay, theo ông việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để đi sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp?

Hiện nay doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức. Khó nhất là thị trường xuất khẩu sụt giảm và hàng tồn kho tăng. Trong 8 tháng đầu năm 2023, xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố sụt giảm so với cùng kỳ hơn 15%. Điều này phản ánh khó khăn chung của doanh nghiệp, thị trường hiện nay. Do đó, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing 2023) có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh đơn hàng sụt giảm. Chuỗi sự kiện này sẽ thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước, từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với các đối tác trong và ngoài nước, nhất là trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sụt giảm trong những tháng đầu năm 2023.

Đây là hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp, vì thế chúng tôi mong muốn doanh nghiệp tăng cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình, đặc biệt là các sản phẩm TPHCM có thế mạnh, lợi thế cạnh tranh như: chế biến lương thực thực phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may và da giày.

Cùng với việc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức chương trình “Diễn đàn xuất khẩu 2023 với Chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế” nằm trong khuôn khổ Chương trình Viet Nam International Sourcing 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) cũng tổ chức nhiều hoạt động để doanh nghiệp mở rộng cơ hội tìm kiếm thị trường. Bởi, hiện nay, doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở thị trường truyền thống mà cần đi sâu vào những thị trường ngách, tiềm năng mới mà trước đây doanh nghiệp chưa chú trọng khai thác. Chẳng hạn như thị trường các nước Trung Đông, thị trường thực phẩm Halal. Khi các thị trường xuất khẩu lớn như: Mỹ, châu Âu sụt giảm, doanh nghiệp nên có nghiên cứu để đi sâu vào các thị trường ngách, thị trường tiềm năng mới, kể cả thị trường Trung Quốc cũng còn rất rộng lớn.

Ngoài sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tham gia vào các hoạt động tìm kiếm đối tác, thị trường với vai trò đơn vị xúc tiến thương mại, ITPC sẽ có những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thế nào, thưa ông?

Trung tâm là đơn vị nhà nước nên gần như các hoạt động xúc tiến thương mại chúng tôi đều hỗ trợ doanh nghiệp kinh phí tham gia. Trong năm 2023 đa phần các hoạt động miễn phí cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu của thị trường mong muốn xuất khẩu, đặc biệt phải chịu khó tham gia vào các hoạt động xúc tiến để nhiều người biết đến sản phẩm, từ đó tăng cơ hội mở rộng thị trường.

Riêng triển lãm có quy định về mức hỗ trợ, nếu doanh nghiệp tham gia bình thường thì phải bỏ toàn bộ chi phí. Nhưng đối với doanh nghiệp tham gia gian hàng triển lãm tại gian hàng chung của TP HCM đều có chính sách hỗ trợ. Do đó, nếu doanh nghiệp đồng hành với các chương trình xúc tiến của nhà nước thì chi phí tham gia là thấp nhất.

Để chương trình kết nối giao thương hiệu quả, lời khuyên dành cho doanh nghiệp là gì, thưa ông?

Để chinh phục được thị trường, nhà mua hàng, điều đầu tiên là doanh nghiệp phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh. Với những thị trường lớn, việc phải cạnh tranh với các đối thủ từ các nước khác là rất cao, do đó doanh nghiệp có thể đi vào thị trường ngách.

Tuy nhiên, khó khăn để xuất khẩu hàng hóa không chỉ ở sản phẩm mà còn ở chi phí logistics. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp rất tốt, nhưng hệ thống logistics còn hạn chế. Riêng nông sản Việt Nam không thua sản phẩm của các nước nhưng chi phí logistics quá cao đẩy giá thành lên. Các nước châu Mỹ cũng sản xuất được nông sản như Việt Nam nhưng xuất khẩu sang châu Âu gần hơn, đó là sự cạnh tranh rất lớn với cho hàng nông sản của Việt Nam. Do đó, để khai thác một thị trường mới, doanh nghiệp phải sang trực tiếp thị trường để kiểm tra xem có đủ sức cạnh tranh hay không.

Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại của TPHCM trong năm 2023, ITPC sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt xúc tiến thương maị trong nước và quốc tế; điển hình là hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu thành phố tham dự các hội chợ chuyên ngành quốc tế như: các hội chợ chuyên ngành lương thực –thực phẩm, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ... Đồng thời nghiên cứu và tìm hiểu các khó khăn thực tế mà doanh nghiệp gặp phải, khả năng và năng lực đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu của doanh nghiệp khi tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế. Từ đó tham mưu đề xuất UBND Thành phố các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế.

Tập trung tổ chức thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu hướng tới các thị trường trọng điểm và các thị trường mới, tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tận dụng hiệu quả chính sách thuế nhập khẩu từ các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới CPTPP, EVFTA... Đồng thời tăng cường các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước với các nhà nhập khẩu, kênh phân phối lớn ở các nước. Chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế và trong nước, xem đây là một kênh kênh phân phối giúp ở rộng thị trường xuất khẩu hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nắm bắt nhanh nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục tập trung triển khai các chương trình, khoá đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp nâng cao kỹ năng hội nhập kinh tế quốc tế; khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường xuất khẩu; thực hiện chuyển đổi số trong quản trị sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hướng đến sản xuất xanh, xuất khẩu xanh và tiêu dùng bền vững.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Linh (thực hiện)

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử, máy tính và linh kiện dẫn đầu xuất khẩu của cả nước, đồng thời nhập khẩu vượt ngưỡng 100 tỷ USD. Những con số này phản ánh quy mô và sức ảnh hưởng ngày càng lớn của lĩnh vực điện tử trong cơ cấu thương mại quốc gia.
Tuyên Quang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

Tuyên Quang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

Hội nghị xúc tiến thương mại tỉnh Tuyên Quang năm 2025 khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc thúc đẩy hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng tầm thương hiệu các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản và hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua

Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua

Giá hồ tiêu trong nước ngày 16/10/2025 tại một số vùng trồng trọng điểm tạm thời chững lại, dừng đà giảm so với phiên trước, đưa mặt bằng giá phổ biến vào khoảng 144.500 - 147.000 đồng/kg tuỳ vùng trồng.
Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng

Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng

Ngày 25/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông tin, cơ quan này đã ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu tiên cho lĩnh vực nông, lâm, thủy sản.
100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc

100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc

100% sản phẩm, hàng hóa được sản xuất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thuộc nhóm có mức độ rủi ro cao có áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc và kết nối với Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia.
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 69% kế hoạch và tăng 7,54% so với cùng kỳ, xếp thứ 8 cả nước.
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Ngày 17/7, được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025), Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 3/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố hợp tác với OPPO ra mắt dòng smartphone OPPO Reno14 Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong lộ trình phổ cập 5G và mang trải nghiệm AI thế hệ mới đến gần hơn với người dùng.
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Với đường bay thẳng từ TP.HCM (Việt Nam) đến Perth (Australia), Vietjet sẽ đưa du khách tới thung lũng Swan - vùng sản xuất rượu vang có lịch sử gần 200 năm tại tây Australia, nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho trĩu quả và các bậc thầy làm rượu thủ công.
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Phạm Văn Điền.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Ngày 10/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 260/2025/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế XK đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Thuế tỉnh Phú Thọ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

Thuế tỉnh Phú Thọ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

Thuế tỉnh Phú Thọ phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao năm 2025.
Hải quan Cẩm Phả triển khai các giải pháp cải thiện nguồn thu

Hải quan Cẩm Phả triển khai các giải pháp cải thiện nguồn thu

Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả đã phân công công chức phụ trách theo từng nhóm doanh nghiệp cụ ...
4 cán bộ đã, đang công tác trong ngành Hải quan tham gia cấp ủy tỉnh, thành phố

4 cán bộ đã, đang công tác trong ngành Hải quan tham gia cấp ủy tỉnh, thành phố

Ông Phạm Quốc Hưng là lãnh đạo duy nhất trong các chi cục hải quan khu vực tham gia Ban ...
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội xem xét, thông qua số lượng lập pháp lớn nhất lịch sử

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội xem xét, thông qua số lượng lập pháp lớn nhất lịch sử

Sáng ngày 20/10/2025, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc ...
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, ...
Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm

Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm

Bên cạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, Hải quan ...
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được ...
Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha

Với việc thành lập Khu thương mại tự do gần 6.300 ha giúp Hải Phòng vươn lên thành trung tâm ...
Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025” vinh danh 90 thương hiệu tiêu biểu, ghi nhận những ...
Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Trong 9 tháng năm 2025, số vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động là 3.300,2 nghìn tỷ đồng, ...
Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Lợi nhuận quý III/2025 của Savico tăng trưởng mạnh

Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam (Savico) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý ...
Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Quỹ Phát triển DNNVV và Vietbank ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Lễ ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị tích cực ...
Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp lúng túng khi thực hiện nghĩa vụ thuế TNCN đối với các ...
Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Thương mại Việt Nam - EU bước sang giai đoạn mới

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - EU năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò ...
Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Cục Hải quan đã có hướng dẫn để các DN, đơn vị hải quan khu vực thực hiện thống nhất ...
Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Thủ tướng đề nghị phải chỉ ra những quy chuẩn, tiêu chuẩn cần sửa đổi, cải tiến, tháo gỡ những ...
Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Cục Hải quan vừa có trả lời vướng mắc về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối ...
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Theo lộ trình, từ ngày 1/1/2026 chính sách thuế khoán sẽ được xóa bỏ, hộ kinh doanh chuyển sang cơ ...
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Theo số liệu Cục Hải quan công bố ngày 20/10, đến trung tuần tháng 10/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu ...
Rau quả chế biến Việt: Bứt phá trên thị trường toàn cầu

Rau quả chế biến Việt: Bứt phá trên thị trường toàn cầu

Xu hướng tiêu dùng lành mạnh đang mở ra cơ hội vàng cho ngành rau quả chế biến Việt Nam.
Khơi thông thị trường xuất khẩu thủy sản

Khơi thông thị trường xuất khẩu thủy sản

Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu ...
Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 62 tỷ USD

Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 62 tỷ USD

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, 9 tháng năm 2025, kinh tế cửa khẩu của tỉnh tiếp tục phát triển, tổng ...
4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

4 động lực giúp xuất khẩu hàng điện tử tăng gấp 3 lần sau 10 năm

Trong gần một thập kỷ vừa qua, ngành điện tử, máy tính và linh kiện đã vươn lên trở thành ...
Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Việt Nam có 2 đối tác đạt kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt hơn 184 tỷ USD, tăng trưởng mạnh 22,96% so với ...
Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Để phát triển nhà ở giá rẻ, phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận quỹ đất một ...
Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện tháng cao điểm chống ...
Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo

Giá lúa tươi và gạo thành phẩm ở các vựa lúa lớn giữ ổn định, thương lái và kho gạo ...
Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Giải bài toán nhà ở vừa túi tiền và thu hút dân cư về khu đô thị mới

Thị trường bất động sản đang tồn tại nghịch lý: nơi người dân cần thì không đủ nhà, còn nơi ...
Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giảm chi phí đầu vào để hạ nhiệt giá nhà ở

Giá nhà ở lần đầu mở bán tiếp tục “neo” cao, kéo theo mặt bằng giá thứ cấp tăng.
Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Có hơn 58 nghìn giao dịch bất động sản thành công trong 9 tháng năm 2025.
Phiên bản di động