Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
![]() |
Khách hàng Hàn Quốc quan tâm đến các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao |
Hết sạch sản phẩm trong ngày đầu
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho biết, từ ngày 7 đến 9/7/2025, đoàn gồm 11 doanh nghiệp thuộc Hội HVNCLC, đã tham gia Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc – Korea Import Fair (KIF) 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm COEX, thủ đô Seoul.
Đây là một trong những hội chợ nhập khẩu quy mô lớn nhất châu Á, do Hiệp hội các Nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức thường niên với sự bảo trợ của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.
Sự kiện đánh dấu một bước tiến đáng kể trong hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc khi Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. Đây là một trong những tổ chức nhập khẩu có uy tín hàng đầu Hàn Quốc, với mạng lưới đối tác rộng khắp toàn cầu.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, việc ký kết MOU không chỉ thể hiện sự ghi nhận của thị trường Hàn Quốc đối với nỗ lực và năng lực của doanh nghiệp Việt, mà còn mở ra những kênh kết nối chiến lược dài hạn giữa hai quốc gia.
"Các doanh nghiệp Việt đến với hội chợ không chỉ để bán hàng, mà còn để học hỏi, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, và tìm kiếm khách hàng chiến lược", bà Vũ Kim Hạnh cho biết.
Tại Hội chợ KIF 2025, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tạo dấu ấn nổi bật thông qua không gian trưng bày mang tên “Ngôi nhà chung Việt Nam”. Khu gian hàng được thiết kế với nhận diện xanh, đậm nét bản địa, nhấn mạnh yếu tố thân thiện môi trường, bền vững và xu hướng plant-based, đúng với khẩu vị và ưu tiên của người tiêu dùng Hàn Quốc hiện nay.
Tại đây, 11 doanh nghiệp tham dự đều là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng chuyển mình của hàng Việt, các doanh nghiệp chú trọng chất lượng, minh bạch nguồn gốc, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế và bảo vệ môi trường. Các sản phẩm trưng bày gồm thực phẩm, đồ uống, sản phẩm đặc sản địa phương, thực phẩm tự nhiên và hàng tiêu dùng nhanh.
![]() |
Đại diện Hội Doanh nghiệp HVNCLC chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với KOIMA. |
Trong chuyến xúc tiến thương mại lần này, một số doanh nghiệp trong đoàn đã có buổi tiếp xúc với ông Park Dae Keun, Phó Tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu quốc tế có chi nhánh tại Việt Nam, hiện là nhà cung ứng cho các hệ thống bán lẻ lớn như Walmart và Costco. Đây được xem là một tín hiệu tích cực, mở ra khả năng hàng Việt xuất hiện trong những chuỗi phân phối toàn cầu.
Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng đoàn doanh nghiệp Việt Nam cho biết, nhiều đối tác Hàn Quốc và quốc tế đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm bản địa có yếu tố tự nhiên và bền vững.
"Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, một số gian hàng đã hết sạch hàng mẫu vì quá nhiều khách hàng đề nghị mua thử tại chỗ", bà Kim Anh cho hay.
Mở rộng khách hàng tại Hàn Quốc
Mang loạt sản phẩm đặc trưng giới thiệu tại Hàn Quốc, như: bánh tráng truyền thống, muối Tây Ninh, bánh tráng trộn và nổi bật nhất là bánh tráng không nhúng nước… Công ty TNHH Tân Nhiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Tân Nhiên chia sẻ: “Đây là lần thứ hai trong hơn một tháng, chúng tôi có dịp đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm BSA tại các hội chợ quốc tế. Sau Thaifex 2025, lần này là Hàn Quốc, nơi chúng tôi mang đến tinh hoa từ tài nguyên bản địa với sứ mệnh “Nâng tầm đặc sản địa phương”.
“Đây là dòng sản phẩm độc đáo chạm đến sự tò mò và yêu thích của khách hàng. Nhiều người ngạc nhiên khi biết sản phẩm không cần nhúng nước vẫn có thể sử dụng ngay, tiện dụng, sáng tạo và đậm chất Việt Nam”, ông Sơn chia sẻ.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết thêm, các sản phẩm của Tân Nhiên hiện được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000 và FSSC 22000, đáp ứng yêu cầu cao của thị trường quốc tế.
Là một doanh nghiệp ở An Giang tham gia hội chợ, ông Trần Lê Hùng, Giám đốc Công ty TNHH bánh hạnh nhân Tiến Anh cho biết, khách hàng thị trường Hàn Quốc quan tâm khá nhiều đến các tiêu chuẩn ghi trên mẫu mã bao bì, họ hỏi nhiều về những thành phần dinh dưỡng, yếu tố sức khỏe.
Với riêng dòng sản phẩm bánh hạnh nhân của Tiến Anh, ông Hùng cho hay, khách Hàn Quốc hỏi rất kỹ về việc mình có để chất phụ gia không, chất đó là chất gì, ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe khi dùng…
“Nhiều đối tác ngỏ ý mua với số lượng lớn, họ yêu cầu về mặt giá phải phù hợp, giá cạnh tranh”, ông Hùng nói.
![]() |
Doanh nghiệp 2 nước kết nối tại hội chợ |
Trong khi đó, ông Phạm Thành Danh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Datafa, cũng mang đến hội chợ nhiều dòng sản phẩm từ yến, nước nha đam, chanh dây, cà phê… đều có nguồn gốc tự nhiên.
“Chúng tôi hiểu thị trường Hàn Quốc chuộng sản phẩm thiên nhiên, lành mạnh nên tập trung vào nhóm sản phẩm này. Thực tế chúng tôi đã hết mẫu sản phẩm dùng thử mang theo và một số khách hàng đã liên hệ sẽ gặp tại Việt Nam trong thời gian tiếp theo. Với kinh nghiệm đã xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, chúng tôi tự tin sẽ mở rộng thị phần tại Hàn Quốc”, ông Danh nói.
Một số thương hiệu như Tây Cát, Anh Kim, Con Tôm Rừng, Eherbal, Jamy Green... cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đa số khách hàng đánh giá cao bao bì bắt mắt, sự chỉn chu trong câu chuyện thương hiệu và cam kết về chất lượng.
Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, các doanh nghiệp Việt còn học được cách người Hàn tổ chức hội chợ, tiếp cận khách hàng, xây dựng hệ thống phân phối, kiểm soát chất lượng và định vị thương hiệu. Đây là những bài học quý báu cho quá trình quốc tế hóa lâu dài của hàng Việt.
Tin liên quan

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu
10:00 | 01/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp phát huy vai trò, sứ mệnh dẫn dắt, tiên phong trong phát triển kinh tế
09:41 | 31/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo thuế tối thiểu toàn cầu
21:31 | 30/08/2025 Chính sách thuế, hải quan

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9
22:06 | 02/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết
21:34 | 02/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông
15:26 | 02/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ 80 năm Quốc khánh
15:34 | 01/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:02 | 31/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mua căn hộ mới giá 69 triệu/m2 ở Hà Nội: Mừng như bắt được vàng
11:51 | 30/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bài 1: Mô hình Holding đang trỗi dậy tại Việt Nam và sự tiến hóa trong tư duy M&A
11:48 | 30/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Phát động Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam lần thứ II
21:21 | 28/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Học xuất nhập khẩu trong bối cảnh chuyển đổi số và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ESG
13:31 | 28/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước
22:05 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Top 10 công ty thép - vật liệu xây dựng nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng
21:28 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mỗi ngày thương hiệu dẫn đầu ngành sữa đóng góp ngân sách nhà nước hơn 12,5 tỷ đồng
14:54 | 27/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: "Lá chắn" bảo vệ doanh nghiệp Việt
21:55 | 26/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Lãnh đạo Hải quan khu vực III tiếp đại diện Ủy ban vận tải và logistics của EuroCham

Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai thông quan hơn 1.700 xe hàng dịp nghỉ Quốc khánh

Giá trị của độc lập, tự do

Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Kỷ niệm trọng thể 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9

Xem xét xử lý vi phạm hành chính

Điều chỉnh, bổ sung TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

Thuế xuất khẩu 0%, kỳ vọng gia tăng dư địa cạnh tranh cho vàng trang sức, mỹ nghệ

Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí hải quan và lệ phí hàng hóa, phương tiện vận tải quá cảnh

Áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo thuế tối thiểu toàn cầu

Thanh lý nguyên liệu của doanh nghiệp chế xuất theo hình thức xuất khẩu

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

Lạng Sơn thông tin thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Xâm phạm nhãn hiệu– Lacto Mason Việt Nam trả giá đắt

Khởi tố đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn chăn nuôi

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi

Gia Lai: Tưng bừng Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ năm 2025

Lượng căn hộ nhà ở xã hội hoàn thành tăng mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: Động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
