Facebook Twitter youtube Tiktok

Đề xuất quy định mới về đối tượng chịu thuế và không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất quy định cụ thể về đối tượng chịu thuế và đối tượng không chịu thuế TTĐB.
Tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cần lộ trình hợp lý để tránh gia tăng buôn lậu Chính phủ sẽ quy định tại nghị định loại nước uống có đường nào phải chịu thuế TTĐB Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt Đề xuất gộp tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt để giảm trùng lặp thủ tục

Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TTĐB, Bộ Tài chính đã liệt kê cụ thể nhiều mặt hàng, ngành hàng dự kiến thuộc đối tượng chịu thuế.

Theo đó, ở Điều 3 của dự thảo, Bộ Tài chính đề xuất đối tượng chịu thuế TTĐB theo hướng đối tượng chịu thuế TTĐB thực hiện theo quy định tại Điều 2 Luật Thuế TTĐB.

Một số trường hợp được quy định cụ thể. Đối với xe có gắn động cơ dưới 24 chỗ, bao gồm: xe ô tô chở người; xe chở người bốn bánh có gắn động cơ; xe ô tô pick-up chở người; xe ô tô pick-up chở hàng cabin kép; xe ô tô tải VAN có từ hai hàng ghế trở lên, có thiết kế vách ngăn cố định giữa khoang chở người và khoang chở hàng, không bao gồm các loại xe quy định tại điểm d khoản 1 Điều 3 Luật Thuế TTĐB và quy định tại khoản 6 Điều 4 Nghị định này.

Đối với máy bay, trực thăng, tàu lượn và du thuyền, không bao gồm các loại quy định tại điểm c khoản 1 Điều 3 Luật Thuế TTĐB và quy định tại khoản 5 Điều 4 Nghị định này.

Xe ô tô mới NK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Xe ô tô mới NK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Ảnh: H.Nụ

Đối với điều hoà nhiệt độ công suất trên 24.000 BTU đến 90.000 BTU trừ loại theo thiết kế của nhà sản xuất chỉ để lắp trên phương tiện vận tải bao gồm ô tô, toa xe lửa, máy bay, trực thăng, tàu, thuyền. Trường hợp tổ chức, cá nhân sản xuất bán hoặc tổ chức, cá nhân NK nhập tách riêng từng bộ phận là cục nóng hoặc cục lạnh thì hàng hóa bán ra hoặc NK (cục nóng, cục lạnh) vẫn thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB như đối với sản phẩm hoàn chỉnh (máy điều hòa nhiệt độ hoàn chỉnh);

Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh NK, ủy thác NK hệ thống điều hòa trung tâm trên 90.000 BTU hoặc tổ chức, cá nhân kinh doanh NK ký hợp đồng với nhà thầu lắp đặt thiết bị trong nước về việc cung cấp hệ thống điều hòa trung tâm trên 90.000 BTU, việc giao hàng tùy thuộc vào tiến độ thi công công trình (hệ thống điều hòa này được NK thành nhiều lần, nhiều chuyến), Bộ Tài chính hướng dẫn về hồ sơ để xác định đối tượng không chịu thuế TTĐB đối với trường hợp này.

Nước giải khát theo Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) có hàm lượng đường trên 5g/100ml quy định tại điểm l khoản 1 Điều 2 Luật Thuế TTĐB là nước giải khát theo Tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam (TCVN 12828:2019) có hàm lượng đường trên 5g/100ml, bao gồm: đồ uống hương liệu (kể cả nước uống tăng lực, nước uống thể thao, nước uống điện giải và các đồ uống đặc biệt khác), nước giải khát có chứa cà phê, nước giải khát có chứa chè, đồ uống thảo mộc, nước giải khát có chứa nước trái cây và các loại đồ uống từ ngũ cốc.

Nước giải khát theo TCVN 12828:2019 không bao gồm các sản phẩm: sữa và sản phẩm từ sữa; thực phẩm dạng lỏng dùng với mục đích dinh dưỡng; nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai; nước rau, quả và nectar (mật) rau, quả và sản phẩm từ cacao.

Hàm lượng đường được tính là lượng đường tổng số theo hướng dẫn của Bộ Y tế về nhãn hàng hóa, bao gồm cả tiêu chí về hàm lượng đường được ghi trên nhãn hàng hóa.

Kinh doanh vũ trường, kinh doanh karaoke theo quy định tại Nghị định 54/2019/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 148/2024/NĐ-CP.

Kinh doanh massage được xác định theo quy định pháp luật chuyên ngành thuộc loại hình kinh doanh có điều kiện.

Kinh doanh casino theo quy định tại Nghị định 03/2017/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 145/2024/NĐ-CP; trò chơi điện tử có thưởng bao gồm trò chơi bằng máy jackpot, máy slot và các loại máy tương tự theo quy định tại Nghị định 121/2021/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

Kinh doanh đặt cược bao gồm đặt cược thể thao, giải trí và các hình thức đặt cược khác theo quy định tại Nghị định 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế được sửa đổi, bổ sung tại Điều 9 Nghị định 151/2018/NĐ-CP (cũng đã được sửa đổi, bổ sung tại một số Nghị định quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính).

Kinh doanh golf theo quy định tại Nghị định 52/2020/NĐ-CP về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf được sửa đổi, bổ sung tại Điều 107 Nghị định 31/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư bao gồm kinh doanh sân tập golf, bán thẻ hội viên, vé chơi golf.

Kinh doanh xổ số theo quy định tại Nghị định 30/2007NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 78/2012/NĐ-CP và Điều 4 Nghị định 151/2018/NĐ-CP.

Bộ Tài chính nhấn mạnh, trong trường hợp cần thiết phải sửa đổi, bổ sung đối tượng chịu thuế để phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ, Bộ Tài chính sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan có liên quan báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Nêu rõ các đối tượng không chịu thuế

Điều 4 dự thảo dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TTĐB, Bộ Tài chính nêu rõ, đối tượng không chịu thuế TTĐB thực hiện theo quy định tại Điều 3 Luật Thuế TTĐB.

Theo đó, Bộ Tài chính nêu rõ một số trường hợp được hưởng quy định này. Cụ thể, đối với hàng hóa do tổ chức, cá nhân sản xuất, gia công, thuê gia công trực tiếp XK ra nước ngoài hoặc bán, ủy thác cho tổ chức, cá nhân kinh doanh khác để XK ra nước ngoài. Hàng hóa XK ra nước ngoài quy định tại khoản này không bao gồm: hàng hóa bán từ nội địa vào khu phi thuế quan; hàng hóa sản xuất, gia công, thuê gia công, mua bán giữa các khu phi thuế quan với nhau.

4250-img-6972
Cửa hàng miễn thuế tại Khu kinh tế CKQT Bờ Y. Ảnh: N.H

Hàng tạm NK, tái XK và tạm XK, tái NK không phải nộp thuế XNK trong thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế XNK. Trường hợp quá thời hạn tái XNK hoặc bán ra hoặc thay đổi mục đích sử dụng trong thời hạn tạm XNK thì tổ chức, cá nhân kinh doanh phải nộp thuế TTĐB.

Hàng hóa tạm NK, tái XK, nếu thực tái XK trong thời hạn không phải nộp thuế NK theo quy định của pháp luật về thuế XNK thì không phải nộp thuế TTĐB tương ứng với số hàng thực tái XK.

Hàng hóa tạm XK, tái NK, nếu thực tái NK trong thời hạn không phải nộp thuế XK theo quy định của pháp luật về thuế XNK thì không phải nộp thuế TTĐB tương ứng với số hàng thực tái NK.

Đồ dùng của tổ chức, cá nhân nước ngoài theo tiêu chuẩn miễn trừ ngoại giao theo quy định tại Phụ lục I, II, III Nghị định 134/2016/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 18/2021/NĐ-CP; hàng hóa trong tiêu chuẩn hành lý miễn thuế NK theo quy định tại Điều 6 Nghị định 134/2016/NĐ-CP; hàng NK để bán tại cửa hàng miễn thuế theo quy định tại Nghị định 68/2016/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 67/2020/NĐ-CP và Nghị định 100/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh hàng miễn thuế.

Hàng hóa XK ra nước ngoài đã được nhà sản xuất hoặc nhà NK nộp thuế TTĐB bị phía nước ngoài trả lại khi NK là hàng hóa không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này và có chứng từ đã nộp thuế TTĐB theo quy định. Tuy nhiên, hàng hóa quy định tại khoản này phải đáp ứng điều kiện chưa qua sử dụng, gia công, chế biến.

Máy bay, trực thăng, tàu lượn, du thuyền sử dụng cho mục đích kinh doanh vận chuyển hàng hoá, hành khách, khách du lịch và máy bay, trực thăng, tàu lượn sử dụng cho mục đích an ninh, quốc phòng, cứu thương, cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy, huấn luyện đào tạo phi công, quay phim, chụp ảnh, đo đạc bản đồ, sản xuất nông nghiệp. Trường hợp máy bay, trực thăng, tàu lượn, du thuyền nêu tại khoản này có thay đổi mục đích sử dụng so với mục đích đã được xác định thuộc đối tượng không chịu thuế thì thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB.

Trong đó, Bộ Tài chính giải thích rõ, tổ chức, cá nhân kinh doanh có máy bay, trực thăng, tàu lượn, du thuyền NK thay đổi mục đích sử dụng phải kê khai nộp thuế TTĐB với cơ quan Hải quan theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về thủ tục hải quan; kiểm tra giám sát hải quan; thuế XNK và quản lý thuế đối với hàng hóa XNK.

Ngoài ra tổ chức, cá nhân kinh doanh có máy bay, trực thăng, tàu lượn, du thuyền sản xuất trong nước thay đổi mục đích sử dụng thì thực hiện nghĩa vụ nộp thuế TTĐB thay cho tổ chức, cá nhân sản xuất và kê khai, nộp thuế TTĐB theo giá trị còn lại sau khi trừ giá trị đã khấu hao theo quy định với cơ quan Thuế quản lý trực tiếp.

Đối với xe ô tô, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ quy định tại điểm d khoản 1 Điều 3 của Luật Thuế TTĐB là các loại xe theo thiết kế của nhà sản xuất được sử dụng làm xe ô tô cứu thương, xe ô tô chở phạm nhân, xe ô tô tang lễ; xe ô tô thiết kế vừa có chỗ ngồi, vừa có chỗ đứng chở được từ 24 người trở lên; xe ô tô chở người, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ không đăng ký lưu hành và chỉ chạy trong phạm vi khu vui chơi, giải trí, thể thao, di tích lịch sử, bệnh viện, trường học; xe ô tô chuyên dùng phục vụ an ninh, quốc phòng do Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng xác định. Bộ Tài chính đề nghị Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xác định, hướng dẫn cụ thể về xe chuyên dùng khác thuộc đối tượng không chịu thuế TTĐB trong trường hợp có phát sinh.

Đối với xe ô tô chở người, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ không đăng ký lưu hành và chỉ chạy trong phạm vi khu vui chơi, giải trí, thể thao, di tích lịch sử, bệnh viện, trường học thuộc đối tượng không chịu thuế quy định phải có tài liệu chứng minh chỉ chạy trong phạm vi khu vui chơi, giải trí, thể thao, di tích lịch sử, bệnh viện, trường học và đáp ứng hồ sơ theo quy định của Bộ Tài chính. Xe không đăng ký lưu hành là xe không đăng ký tham gia giao thông theo quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Trường hợp xe ô tô chở người, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ nêu tại khoản này thay đổi mục đích sử dụng so với mục đích đã được xác định thuộc đối tượng không chịu thuế thì thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB.

Trong đó, Bộ Tài chính làm rõ tổ chức, cá nhân kinh doanh có xe ô tô chở người, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ NK thay đổi mục đích sử dụng phải kê khai nộp thuế TTĐB với cơ quan Hải quan theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về thủ tục hải quan; kiểm tra giám sát hải quan; thuế XNK và quản lý thuế đối với hàng hóa XNK.

Ngoài ra, tổ chức, cá nhân kinh doanh có xe ô tô chở người, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ sản xuất trong nước thay đổi mục đích sử dụng thì thực hiện nghĩa vụ nộp thuế TTĐB thay cho tổ chức, cá nhân sản xuất và kê khai, nộp thuế TTĐB theo giá trị còn lại sau khi trừ giá trị đã khấu hao theo quy định với cơ quan Thuế quản lý trực tiếp.

Đáng chú ý, trường hợp cần thiết phải sửa đổi, bổ sung đối tượng không chịu thuế để phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ, Bộ Tài chính sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan có liên quan báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định. Đặc biệt, Bộ Tài chính cũng hướng dẫn về hồ sơ xác định đối tượng không chịu thuế TTĐB theo quy định tại khoản 1 và 2 Điều 3 của Luật Thuế TTĐB.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Thống nhất thực hiện quy định liên quan đến vận tải qua biên giới Việt Nam – Campuchia

Thống nhất thực hiện quy định liên quan đến vận tải qua biên giới Việt Nam – Campuchia

Ngày 19/9, tại trụ sở UBND phường Tịnh Biên, tỉnh An Giang diễn ra hội nghị trao đổi thống nhất và thực hiện quy định liên quan đến vận tải qua biên giới Việt Nam – Campuchia giữa tỉnh An Giang với tỉnh Kandal, tỉnh Takeo, tỉnh Kampot.
Đào tạo pháp lý - thuế: Mảnh ghép còn thiếu trong thương mại điện tử

Đào tạo pháp lý - thuế: Mảnh ghép còn thiếu trong thương mại điện tử

Chương trình đào tạo “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật” vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số (Bộ Công Thương) phối hợp với TikTok Shop tổ chức. Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức pháp lý và thuế cho cộng đồng kinh doanh trực tuyến, góp phần phát triển hệ sinh thái TMĐT bền vững và có trách nhiệm.
3 đề xuất hợp tác Trung Quốc - ASEAN

3 đề xuất hợp tác Trung Quốc - ASEAN

Tạo thêm động lực thúc đẩy hợp tác, đóng góp vào hợp tác thương mại và tăng trưởng của Trung Quốc và các nước ASEAN
Cụ thể hóa cam kết hội nhập Việt Nam-UAE bằng biểu thuế nhập khẩu ưu đãi

Cụ thể hóa cam kết hội nhập Việt Nam-UAE bằng biểu thuế nhập khẩu ưu đãi

Nhằm cụ thể hóa cam kết cắt giảm thuế quan của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam- các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) (Hiệp định CEPA), Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế NK ưu đãi đặc biệt, áp dụng trong giai đoạn 2025-2027.
Phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp

Phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 2074/QĐ-TTg ngày 17/9/2025 phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.
Tinh gọn thủ tục, chuẩn hóa cơ chế giám sát trong kinh doanh hàng miễn thuế

Tinh gọn thủ tục, chuẩn hóa cơ chế giám sát trong kinh doanh hàng miễn thuế

Hướng tới mục tiêu tinh gọn thủ tục, chuẩn hóa cơ chế giám sát hải quan theo cơ ché rủi ro nhằm thích ứng với mô hình mới như Trung tâm tài chính quốc tế, Khu thương mại tự do, Bộ Tài chính đang trình dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2020/NĐ-CP ngày 28/8/2020 quy định về kinh doanh hàng miễn thuế.
Không gắn lợi ích thiết thực, việc phân nhóm người nộp thuế không có ý nghĩa

Không gắn lợi ích thiết thực, việc phân nhóm người nộp thuế không có ý nghĩa

Một trong những điểm mới nổi bật của dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi đó là đề xuất cơ chế phân nhóm người nộp thuế theo tiêu chí rủi ro, mức độ tuân thủ, cũng như đặc thù hoạt động. Đây được xem là bước tiến trong quản lý thuế hiện đại, song cũng đặt ra nhiều yêu cầu về tính minh bạch, công bằng và nhất là cần gắn liền với những quyền lợi, ưu tiên cụ thể để đảm bảo hiệu quả thực chất.
Đề xuất ngưỡng doanh thu không chịu thuế TNCN: Đã vượt tổng mức giảm trừ gia cảnh cả năm

Đề xuất ngưỡng doanh thu không chịu thuế TNCN: Đã vượt tổng mức giảm trừ gia cảnh cả năm

Đề xuất cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh có doanh thu năm từ 200 triệu đồng trở xuống sẽ không phải nộp thuế TNCN đồng bộ với Luật Thuế GTGT, Luật Thuế TNDN và chủ trương bỏ khoán thuế từ 1/1/2026. Đây là giải pháp kỹ thuật, nhưng sẽ loại bỏ được các cá nhân kinh doanh nhỏ, siêu nhỏ không phải nộp thuế.
Bước tiến quan trọng trong quản lý hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế

Bước tiến quan trọng trong quản lý hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, kể từ ngày 15/10/2020, Nghị định 100/2020/NĐ-CP đã tiến thêm một bước quan trọng nhằm hoàn thiện khung pháp lý trong quản lý hoạt động kinh doanh bán hàng miễn thuế. Sau 5 đi vào thực hiện Nghị định 100/2020/NĐ-CP ghi nhận doanh thu ấn tượng từ hoạt động này mang lại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.
Phấn đấu 100% thủ tục đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình vào cuối năm

Phấn đấu 100% thủ tục đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình vào cuối năm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) vừa ký Quyết định số 126/QĐ-BCĐCP ngày 11/9/2025 ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2025.
Cần thiết phải giám sát lấy mẫu hàng hóa phục vụ kiểm tra chuyên ngành

Cần thiết phải giám sát lấy mẫu hàng hóa phục vụ kiểm tra chuyên ngành

Theo quy định của Luật Hải quan, để đảm bảo nguyên tắc hàng hóa phải được bảo quản nguyên trạng trước khi hoàn thành thủ tục hải quan, cơ quan Hải quan phối hợp thực hiện giám sát việc lấy mẫu trong địa bàn hoạt động hải quan đối với lô hàng phải lấy mẫu để phục vụ kiểm tra chuyên ngành là cần thiết.
“Soi” chính sách thuế 2025: Cập nhật từ các chuyên gia hàng đầu

“Soi” chính sách thuế 2025: Cập nhật từ các chuyên gia hàng đầu

Trong khuôn khổ Hội thảo Thuế chuyên sâu 2025, ngày 9/9, các chuyên gia đến từ ACCA, Deloitte, EY… đã phân tích loạt điểm mới trong chính sách thuế, nhấn mạnh tác động đến chiến lược và hoạt động của doanh nghiệp.
Rút ngắn thời hạn khai bổ sung hồ sơ thuế còn 5 năm để tránh doanh nghiệp gian lận

Rút ngắn thời hạn khai bổ sung hồ sơ thuế còn 5 năm để tránh doanh nghiệp gian lận

Việc quy định rút ngắn thời hạn khai bổ sung hồ sơ thuế từ 10 năm xuống 5 năm theo tại Điều 12 dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) để phù hợp thời hiệu xử lý vi phạm hành chính thuế và tránh doanh nghiệp lợi dụng để gian lận.
Xem thêm
phan-mem-ecus5
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Vĩnh Long: Phát triển thương mại điện tử gắn với nông sản chủ lực

Vĩnh Long: Phát triển thương mại điện tử gắn với nông sản chủ lực

Trước làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, tỉnh Vĩnh Long đang từng bước đưa kinh tế số, đặc biệt là thương mại điện tử trở thành động lực phát triển quan trọng.
Hải quan phát hiện 640 chiếc bánh Trung thu có dấu hiệu nhập lậu

Hải quan phát hiện 640 chiếc bánh Trung thu có dấu hiệu nhập lậu

Hàng đóng gói trong các hộp (10 chiếc/hộp), có xuất xứ Trung Quốc, trên bao bì không có tem nhãn tiếng Việt, không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng.
Hải quan Chi Ma (Lạng Sơn) thu ngân sách tăng 142%

Hải quan Chi Ma (Lạng Sơn) thu ngân sách tăng 142%

Tính đến ngày 14/9, Hải quan cửa khẩu Chi Ma đã thu nộp NSNN đạt 860 tỷ đồng, bằng 142% chỉ tiêu được giao và bằng 73% chỉ tiêu giao bổ sung thi đua.
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Bắc Giang tăng 56%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Bắc Giang tăng 56%

Hải quan Bắc Giang đã giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan; vấn đề giảm thuế Giá trị gia tăng.
Bỏ quy định tuổi máy móc vượt quá 10 năm không được gia hạn hoạt động

Bỏ quy định tuổi máy móc vượt quá 10 năm không được gia hạn hoạt động

Bỏ quy định dự án đầu tư không được gia hạn thời hạn hoạt động khi tuổi máy móc vượt quá 10 năm.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo nghị định quy định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
EMAGAZINE: Hoàn thiện thể chế tài chính trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

EMAGAZINE: Hoàn thiện thể chế tài chính trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

PGS, TS. Hồ Sỹ Hùng, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã dành cho Tạp chí Kinh tế - Tài chính những chia sẻ về định hướng xây dựng thể chế tài chính hiện đại, minh bạch, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nhanh, bền vững của Đất nước.
Phiên bản di động