Facebook Twitter youtube Tiktok

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với hai mẫu xe cỡ lớn GAC M8 và GAC GS8. Có thể thấy GAC tiếp cận thị trường Việt Nam bằng dải sản phẩm khác biệt so với các hãng xe Trung Quốc khác. Hai mẫu xe chào sân đầu tiên đều là xe xăng, không có tùy chọn hybrid hay thuần điện.
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

GAC Motor được thành lập từ năm 1997 với quy mô 4 nhà máy ở thời điểm hiện tại. Hãng xe đến từ Trung Quốc nổi lên từ mối quan hệ liên doanh với Toyota và Honda trong gần 20 năm. Vào năm ngoái hãng xe này bán được 2.5 triệu xe, đứng thứ 4 tại Trung Quốc , thương hiệu xe điện Aion cũng tăng trưởng mạnh với doanh số ghi nhận 549.602 xe, xếp thứ 3.

GAC GROUP được thành lập năm 1997 và có trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc, được niêm yết tại cả hai Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông. Doanh nghiệp có 11 năm liên tục thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu (Fortune Global 500) và là liên doanh gần 20 năm với Toyota, Honda tại thị trường Trung Quốc.

Kể từ năm 2010, GAC GROUP đã liên tiếp tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe bao gồm sedan, SUV, MPV, PHEV và xe năng lượng mới (NEV). Năm 2023, GAC Group sản xuất và bán ra hơn 2,5 triệu xe với 4 nhà máy sản xuất tại Quảng Châu, Tân Cương, Nghi Xương và Hàng Châu.

Như vậy trào lưu xe Trung Quốc vào Việt Nam, ngoài các thương hiệu lớn như BYD, Cherry, Lynk&Co, Beijing, MG… nay có thêm GAC. Tuy nhiên khác với các đồng hương khác, GAC dường như có bước đi thận trọng và khác biệt hơn với việc chỉ giới thiệu 2 mẫu xe xăng cỡ lớn GAC M8 và GAC GS8 đánh vào phân khúc tầm trung cận cao cấp thay vì giá rẻ.

Trong lộ trình phát triển của mình, GAC có kế hoạch mở 7 đại lý hướng tới 10 đại lý trong năm nay và 20 đại lý trong năm 2025, 30 đại lý trong năm 2026. Đặc biệt hãng còn tự tin mang đến chế độ bảo hành 7 năm đồng thời miễn phí cứu hộ và nhân công bảo dưỡng trong suốt thời gian này.

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, GAC giới thiệu hai mẫu xe All-New M8 và All-New GS8 tới thị trường Việt Nam. Đây đều là các sản phẩm mang tính chất tiên phong, sang trọng, được trang bị nhiều tiện nghi tiên tiến, hiện đại, nhiều tính năng an toàn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tại Việt Nam, tháng 2/2024, GAC MOTOR chính thức chỉ định Tập đoàn Tan Chong được quyền nhập khẩu, phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC tại Việt Nam.

Thương hiệu GAC sẽ được Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại xe ô tô máy xăng, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Tan Chong Group thông qua Công ty con TCSV (TC Services Vietnam) - nhà phân phối chính thức thương hiệu ô tô GAC - giới thiệu tới thị trường hai mẫu xe tiên phong: MPVAll-New M8 và SUV All-New GS8, song song với việc mở rộng mạng lưới phân phối trên toàn quốc.

Ngoài thoả thuận đạt được với GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong cũng là đơn vị phân phối độc quyền các dòng xe máy xăng, PHEV và dòng xe thuần điện GAC AION với 11 Đại lý tại thị trường Malaysia. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng được GAC MOTOR chỉ định xây dựng nhà máy lắp ráp xe trị giá 12 triệu USD tại Malaysia để sản xuất mẫu B-SUV, GS3 EMZOOM hoàn toàn mới, ra mắt tháng 4/2024 vừa qua.
Nguyễn Hà

Tin liên quan

Xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ bứt phá

Xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ bứt phá

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Hoa Kỳ ghi nhận sự tăng trưởng bứt phá trong những tháng qua, đóng góp quan trọng để ngành hàng này hướng đến kỷ lục 8 tỷ USD trong năm 2025.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực

Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực

Hơn 9 tháng qua tiếp tục chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của hoạt động xuất khẩu, củng cố vị thế của Việt Nam là một trong những quốc gia có quy mô thương mại hàng đầu khu vực và thế giới.
Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 319/QĐ-YDCT về việc thu hồi bắt buộc toàn bộ dược liệu Ý dĩ do Phòng chẩn trị Y học cổ truyền của y sĩ Lương Mạnh Tuấn (Tuyên Quang), vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa công bố hàng loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về công bố, quảng cáo và điều kiện bảo quản (từ ngày 1/7 đến 20/10/2025). Tổng số tiền phạt lên tới hàng trăm triệu đồng.
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, mỗi giao dịch trực tuyến không chỉ là hành vi mua bán, mà còn thể hiện niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vào sự minh bạch, an toàn và công bằng của thị trường. Vì vậy, bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ là yêu cầu pháp lý, mà còn là trụ cột để xây dựng niềm tin xã hội, thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế số Việt Nam.
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại. Với cách tiếp cận mới, kết hợp không gian truyền thống và nền tảng số - sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Sự biến động mạnh của giá vàng thời gian qua khiến nhiều người tìm đến các kênh giao dịch “chợ đen” để mua vàng không hóa đơn, không xếp hàng. Tuy nhiên, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và có thể bị xử phạt nặng theo quy định hiện hành.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt Nam đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, cơ quan thẩm tra cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn, nhất là trong điều hành tỷ giá, thị trường vàng và dòng vốn tín dụng.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
Phiên bản di động