Nhiều nông sản, thực phẩm của PAN Group gia tăng dấu ấn trên thị trường quốc tế
![]() | Biên lợi nhuận gộp hồi phục mạnh, lợi nhuận PAN Group tăng trưởng ấn tượng |
![]() | Lãi ròng Pan Group tăng 30% nhờ xuất khẩu |
![]() |
Bà Nguyễn Thị Trà My báo cáo trước các cổ đông. |
Nổi bật là sản phẩm snack hạt của Công ty CP Chế biến hàng xuất khẩu Long An (Lafooco) đã lọt top 10 sản phẩm snack hạt điều bán chạy nhất chỉ sau 2 tuần có mặt trên sàn thương mại điện tử Amazon. Trong năm 2022, doanh thu của Lafooco được củng cố khi các thị trường lớn là Hồng Kông (Trung Quốc) và Trung Quốc nới lỏng giãn cách vào cuối năm giúp nhu cầu phục hồi. Ngoài ra Lafooco còn có thêm đơn hàng từ khách hàng mới là chuỗi siêu thị lớn tại Nhật và một số khách hàng tại Trung Quốc. Theo đó, doanh thu trong năm 2020 của Lafooco đạt 510 tỷ đồng, tăng trưởng 22,7% so với năm 2021.
Trong năm 2022, Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang đã hoàn tất thực hiện thay đổi nhận diện thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang. Qua đó không chỉ giúp tăng nhận diện từ người tiêu dùng tại các điểm bán trong nước mà còn mang đến cho doanh nghiệp những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên sang Mỹ và Hàn Quốc, giúp đa dạng hóa thị trường. Trong năm 2022, doanh thu của Thủy sản 584 Nha Trang ghi nhận tăng trưởng 24,1% so với năm 2021.
Đối với mặt hàng cà phê, bà Nguyễn Thị Trà My đánh giá, thị trường cà phê Việt Nam đã khởi sắc trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid, tuy nhiên sự phục hồi này chưa thực sự mạnh mẽ khiến cho việc phân phối cà phê của Công ty CP Cà phê Golden Beans (sở hữu thương hiệu Café Shin) tại các phân khúc HORECA (nhà hàng, khách sạn) vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.
Trong bối cảnh đó, công ty vẫn tiếp tục ghi nhận những chuyển biến tích cực khi đa dạng và đẩy mạnh hoạt động bán hàng vào các chuỗi cửa hàng thực phẩm, siêu thị cao cấp và kênh bán hàng online tại thị trường nội địa. Đồng thời hoạt động bán hàng xuất khẩu tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan khi công ty mở rộng xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường châu Âu, Trung Quốc và Hong Kong, vốn là những thị trường cao cấp và khó tính đối với các sản phẩm cà phê.
Đắng chú ý, Golden Beans đã tiến hành phát triển thêm được các sản phẩm cao cấp như cà phê túi nhúng, trà cascara. Các sản phẩm này đang nhận được sự chú ý từ các đơn vị phân phối lớn do tính tiện lợi mà vẫn giữ được hương vị cà phê. Việc kiên trì theo đuổi và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ vùng nguyên liệu chất lượng đến sản phẩm đầu ra tiếp tục là lợi thế cạnh tranh quan trọng giúp công ty mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Còn tại Công ty CP PAN-HULIC (PHJ) – chuyên về xuất khẩu hoa, trong năm 2022 đã hoàn thiện được quy trình sản xuất và hoàn toàn kiểm soát được chất lượng hoa thành phẩm. Điều này đã giúp ổn định sản lượng và có thời điểm đạt tới công suất tối đa. Tỷ trọng các khách hàng Nhật Bản của công ty cũng gia tăng đáng kể. Cuối năm 2022, lần đầu tiên từ khi thành lập, PHJ đã có lợi nhuận ròng. Dù quy mô chưa lớn nhưng còn rất nhiều triển vọng tăng trưởng trong tương lai, là tiền đề để mở rộng quy mô kinh doanh.
Đối với mảng tôm, trong khi thị trường Mỹ sụt giảm mạnh, thị phần của Công ty CP Thực phẩm Sao Ta tại Nhật Bản lại ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, từ mức 28,1% năm 2020 lên 38,9% năm 2021 và lên mức 43,8% trong năm 2022. Sản phẩm chế biến sâu sang Nhật đã chiếm khoảng 55% sản phẩm chung.
Một công ty thành viên khác của PAN Group là Công ty CP Thực phẩm Khang An (KAF) - một trong những công ty có lợi thế tốt nhất mảng kinh doanh tôm và nông sản chế biến. KAF hiện có đội ngũ điều hành có kinh nghiệm, đội ngũ công nhân lành nghề trong chế biến tôm cao cấp và nhất là nông sản chế biến đa dạng mẫu mã. Các sản phẩm chế biến sâu của Khang An đã nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng cao cấp tại Anh, Mỹ, Nhật, Canada... Riêng nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu chủ lực sang Nhật được đánh giá rất cao. Khang An cũng đang tích cực mở rộng mảng sản phẩm này sang các thị trường khác như Australia và Canada.
Năm 2022, dưới tác động của lạm phát cao, các thị trường chính của KAF bị ảnh hưởng tương đối mạnh. Cùng với đó, USD mạnh lên đã gián tiếp làm tăng giá các sản phẩm chủ lực của KAF tại thị trường Nhật. Do vậy, năm 2022 KAF ghi nhận lãi nhẹ với doanh số tăng khoảng 10% so với 2021.
Trong năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của PAN Group đạt 13.655 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 47,6% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất cả năm đạt 794 tỷ đồng, tăng 55% và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 374 tỷ đồng, tăng 26,3% so với năm trước. So với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, doanh thu đạt 96% và lợi nhuận thực hiện đạt 105%. Xét về cơ cấu doanh thu và lợi nhuận, thủy sản và nông nghiệp là 2 mảng đóng góp chính cho doanh thu hợp nhất với tỷ lệ lần lượt là 46% và 36%, phần còn lại tới từ mảng thực phẩm đóng gói. Còn xét theo địa lý, tỷ trọng doanh thu từ nội địa và xuất khẩu tương đương nhau, xấp xỉ 50%. Năm 2023, PAN Group đặt chỉ tiêu doanh thu thuần hợp nhất ở mức 15.156 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất 840 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 11% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2022. |
Tin liên quan

Hải quan phối hợp chặn phương tiện chở thực phẩm bẩn
19:03 | 22/10/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến
15:02 | 22/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực
10:43 | 22/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

CEO Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh Top 10 “Bông Hồng Vàng Việt Nam 2025”
18:36 | 22/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá hồ tiêu trong nước tạm dừng đà giảm - doanh nghiệp cần điều chỉnh thu mua
21:36 | 16/10/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nâng quy mô tín dụng dành cho nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
21:01 | 25/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

100% sản phẩm, hàng hóa đảm bảo truy xuất nguồn gốc
11:09 | 18/09/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Góc nhìn doanh nghiệp

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

Thuế thành phố Huế vận động hộ kinh doanh chuyển sang kê khai từ năm 2026

Bổ nhiệm 2 tân Phó Chi cục trưởng Hải quan khu vực VIII

Thuế TP. Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách từ lĩnh vực bất động sản

Tuyên Quang đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Quản lý thuế

Việt Nam - Hàn Quốc: Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực thuế

Thuế tỉnh Quảng Trị tăng tốc về đích, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu năm 2025

GEIMS Việt Nam 2025 giới thiệu công nghệ và xu hướng sản xuất thông minh tương lai

Các lớp tài sản đầu tư ngày càng đa dạng

Chính phủ kiên quyết không để phát sinh “Giấy phép con”

Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá để bước vào xu thế kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp chủ động đi từng bước nhỏ đáp ứng yêu cầu kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp Việt cần chủ động thích ứng với quy định thẩm định chuỗi cung ứng của EU

Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Hướng dẫn lập hóa đơn đối với dịch vụ vận tải

Thuế TNCN với khoản thưởng cho nhân viên môi giới bất động sản

Thuế GTGT mặt hàng thuốc, vắc xin thú y

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Xuất khẩu cá tra tăng nhờ thị trường CPTPP và sản phẩm chế biến

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Doanh nghiệp ngành cơ khí đổi mới công nghệ, mở rộng xuất khẩu

Điểm sáng xuất khẩu nhìn từ 10 nhóm hàng và 10 thị trường chủ lực

Các tỉnh phía Nam xuất siêu trên 18 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Đã chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo

Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan

Chính sách thuế mới hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
