Thứ bảy 06/12/2025 02:05
Thời tiết: Hà Nội 18°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử / Tiêu dùng
aa

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 54% người tiêu dùng Việt Nam nhận thấy sức khỏe không ở mức tốt nhất

Hà Nhi
(HQ Online) - Ngày 1/11/2021, Herbalife Nutrition đã công bố các kết quả Khảo sát các thói quen liên quan đến sức khỏe tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 (Asia PacificHealth Inertia Survey 2021), trong đó có Việt Nam.
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 54% người tiêu dùng Việt Nam nhận thấy sức khỏe không ở mức tốt nhất

Theo đó, kết quả cho thấy 1/2(54%) người tham gia khảo sát tạiViệt Namcho biết sức khỏe tinh thần và thể chất hiện tại của họ đang ở trạng thái không phải tốt nhất (chỉ ở mức trung bình), nhiều hơn những người cảm thấy “tốt”, “rất tốt” hoặc “xuất sắc”. So với một năm trước đây,sức khỏe của người tiêu dùng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung đang được chia thành hai tình trạng: tốt hơn hoặc xấu đi.

Đối với những người nhận thấy sức khỏe thể chất của mình suy giảm trong 12 tháng qua, 7/10 (73%) cho rằng đó là do thiếu vận động thể chất, tiếp theo là do thực phẩm không lành mạnh (45%) và thiếu hỗ trợ cộng đồng để theo kịp chế độ tậpthể dục (32%). Nói đến suy giảm sức khỏe tinh thần, các lý do chính gồm có căng thẳng do công việc không ổn định (60%), ở nhà nhiều hơn do hạn chế di chuyển (67%) và thiếu tương tác xã hội (41%).

Đối với những người được hỏi cho biết sức khỏe thể chất và tinh thần của họ cải thiện so với 12 tháng trước, nguyên nhân phổ biến là tập thể dục nhiều hơn. Các yếu tố khác bao gồm tiêu thụ thực phẩm lành mạnh hơn, sự hỗ trợ cộng đồng và có nhiều thời gian và không gian hơn cho bản thân.

Được thực hiện vào tháng 7 và tháng 8/2021, Khảo sát các thói quen liên quan đến sức khỏe tại khu vực châu Á – Thái Bình Dươngnăm 2021 đã khảo sát 5.496 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 trở lên tại 11 thị trường châu Á – Thái Bình Dương, trong đó gồm Australia, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khảo sát cung cấp nhiều thông tin chi tiết về sự ảnh hưởng của đại dịch đối với sức khỏe của người tiêu dùng cũng như các hành vi của họ đối với việc cải thiện sức khỏe.

Mặc dù đa số người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dường nhận thấy tình trạng sức khỏe của họ không được như mong muốn, nhiều người đã bắt đầu thực hiện bước đầu tiên là ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn do ảnh hưởng của đại dịch.

Người tiêu dùng tại khu vực này nói rằng họ bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, xu hướng này thể hiện rõ ràng nhất tại Việt Nam (78%). Trong số những người cho biết bắt đầu ăn uống kém lành mạnh hơn do đại dịch, lý do chính làdo tiếp cận các loại thức ăn nhanh không lành mạnh một cách dễ dàng.

Khảo sát này cũng cho thấy có 64% người tiêu dùng bắt đầu tập thể dục nhiều hơn do đại dịch. Đối với những người tập thể dục ít hơn trong đại dịch, hầu hết đều chỉ tập thể dục khoảng 1 đến 3 ngày mỗi tuần, với lý do chính là thiếu động lực cá nhân để tập, thiếu không gian tập tại nhà, và không thể đến các trung tâm tập gym và thể hình.

Bên cạnh đó, với làn sóng kỹ thuật số đang lan rộng khắp các quốc gia ở châu Á- Thái Bình Dương, công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn để hỗ trợ cuộc sống năng động lành mạnh. Theo đó, 7/10 (72%) người tiêu dùng hiện nay sử dụng các công cụ công nghệ như các lớp học và video tập thể dục trực tuyến dànhcho mọi người (60%), công cụ theo dõi tập luyện (40%), các ứng dụng thể hình và tập luyện (33%) và các ứng dụng dinh dưỡng (39%) để hỗ trợ chế độ sinh hoạt lành mạnh của mình.

Nhiều người tiêu dùng cũng nhận thấy rằng mạng xã hội có ảnh hưởng tích cực (40%) đến sức khỏe tinhthần của họ hơn là ảnh hưởng tiêu cực (15%).

Khi được hỏi về các kế hoạch nuôi dưỡng thói quen sống lành mạnh năng động trong 12 tháng tiếp theo, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam (96%) đều nói rằng họ dự định sẽ ăn uống lành mạnh hơn trong khi 91% lên kế hoạch để tập thể dục nhiều hơn.

Chạy Trực Tuyến Herbalife Nutrition Virtual Run 2021 - Thúc đẩy lối sống năng động lành mạnh

Chương trình Chạy Trực Tuyến hàng năm của Herbalife Nutritiondiễn ra từ 1/10 đến 31/10. Chương trình này là một phần trong chiến dịch dinh dưỡng lành mạnh, Sẵn sàng tiến bước của Công ty nhằm thúc đẩy hành động lan tỏa lối sống lành mạnh hơn. Chương trình diễn ra tại 11 thị trường gồm có: Australia, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Chương trình Chạy bộ trực tuyến năm 2020 của Herbalife Nutrition có hơn 14.000 người tham gia chạy gần 600.000 km trên khắp châu Á- Thái Bình Dương. Năm nay, Chương trình này đã đặt ra những mục tiêu lớn hơn, được hỗ trợ bởi nhiều nền tảng tương tác và nội dung kỹ thuật số để trang bị cho người tiêu dùng khu vực châu Á- Thái Bình Dương các bí quyết và công cụ sống lành mạnh, cũng như giúp họ thúc đẩy một cộng đồng hỗ trợ trong hành trình chạy của mình.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tại Hội thảo cung cấp thông tin báo chí về việc tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến quy định cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng do Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức ngày 1/12, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.
Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bùng nổ, cùng với đó là hoạt động lừa đảo tinh vi phát sinh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận diện thủ đoạn lừa đảo và thực hành những bước bảo vệ cơ bản để tránh rủi ro khi mua hàng qua thương mại điện tử.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn, thuộc Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 xác định an ninh dữ liệu là cấu phần trọng yếu của an ninh mạng quốc gia, tạo hành lang pháp lý nhằm bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước rủi ro trên không gian số.
Sản phẩm Make in Vietnam chiếm ưu thế trên thị trường tiêu dùng số

Sản phẩm Make in Vietnam chiếm ưu thế trên thị trường tiêu dùng số

Trong làn sóng chuyển đổi số, nhiều nền tảng và sản phẩm công nghệ do doanh nghiệp Việt phát triển đang trở thành lựa chọn quen thuộc của người dùng trong nước. Nhờ phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, quy định pháp lý và hành vi sử dụng của người Việt, các sản phẩm Make in Vietnam đang mở rộng vị thế từ quản trị doanh nghiệp, bán hàng, thương mại điện tử (TMĐT) đến lưu trữ dữ liệu và bảo mật.