Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh
![]() | Hải quan Quảng Ninh triển khai hệ thống “chấm điểm” chất lượng phục vụ |
![]() | Hải quan Quảng Ninh gỡ vướng cho doanh nghiệp ngành than, clinker |
![]() | Hải quan Quảng Ninh: Lắng nghe để gỡ vướng cho doanh nghiệp |
![]() |
Doanh nghiệp đánh giá chất lượng phục vụ của công chức ở 5 mức độ. |
Ngày 15/5, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Công ty Đô Vân (có trụ sở tại TP Móng Cái, Quảng Ninh) Lưu Văn Đô cho biết, doanh nghiệp thường xuyên tham gia làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh). Thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
“Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi”, ông Lưu Văn Đô cho biết thêm.
![]() |
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Theo Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh Trịnh Văn Nhuận, thông qua “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”, đơn vị sẽ thông tin đến cho cộng đồng doanh nghiệp các chế độ, chính sách, cũng như lắng nghe doanh nghiệp theo dõi, đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức.
Việc triển khai Hệ thống này nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ngăn chặn các hành vi phiền hà sách nhiễu, nâng cao lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức Hải quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Trước đó, ngày 4/5, Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn đã thực hiện hướng dẫn việc vận hành thử nghiệm Hệ thống cho Tổ triển khai phần mềm Hệ thống của Cục Hải quan Quảng Ninh.
Tin liên quan

Hải quan khu vực VIII “đại sứ” cải thiện môi trường đầu tư
20:14 | 05/09/2025 Hải quan

Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế
13:43 | 12/08/2025 Thuế

Đội Kiểm soát hải quan Quảng Ninh phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ và nhân dân
16:19 | 13/06/2025 Hải quan

Cửa khẩu quốc tế Tân Nam sẵn sàng cho ngày khánh thành
22:24 | 20/10/2025 Hải quan

Hải quan tích cực tham mưu hoàn thiện chính sách, thúc đẩy xuất nhập khẩu xanh
19:00 | 20/10/2025 Hải quan

Hải quan Cẩm Phả triển khai các giải pháp cải thiện nguồn thu
11:13 | 20/10/2025 Hải quan

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận lưu ý doanh nghiệp tránh sai phạm
16:50 | 19/10/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XVII hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục sai sót trong nhập khẩu nông sản
14:15 | 18/10/2025 Hải quan

Xuất nhập khẩu tại chỗ “mở đường” thu hút đầu tư nước ngoài
11:02 | 18/10/2025 Hải quan

(INFOGRAPHIC): Dấu ấn công tác tháng 9 của Hải quan khu vực III
09:54 | 18/10/2025 Infographics

Ngày 1/10/2025 chuyển đổi Hệ thống AVP-ECOM sang hạ tầng mới
09:01 | 18/10/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XVII giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp khu vực biên giới
11:58 | 17/10/2025 Hải quan

Hải quan Bắc Phong Sinh cải cách giúp thúc đẩy xuất nhập khẩu
10:57 | 17/10/2025 Hải quan

Hải quan Thái Nguyên thăm hỏi, động viên doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão lũ
10:29 | 17/10/2025 Hải quan

Hội đàm hải quan “Hai nước bốn bên” tại Cao Bằng
09:45 | 17/10/2025 Hải quan

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics