|
|
| Ban tổ chức thông tin về Lễ hội di sản cà phê toàn cầu |
Ngày 25/11, tại buội họp báo công bố Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 - lần thứ nhất, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập và CEO TNI King Coffee chia sẻ: “Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu không chỉ là ngày hội của những người yêu cà phê, mà là tuyên ngôn về hành trình vươn tầm của cà phê Việt Nam. Đây là dịp để Việt Nam kể lại câu chuyện ấy bằng niềm tự hào Việt Nam không chỉ xuất khẩu cà phê, mà còn sở hữu một nền văn hóa cà phê sâu sắc và độc đáo.”
Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 là bước đi tiên phong, hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành trung tâm của ngành cà phê thế giới, đồng thời tạo nền móng cho sự hình thành các sáng kiến quốc tế mới, trong đó có Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA), hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị hạt cà phê Việt và mở rộng tiếng nói của Việt Nam trong ngành cà phê toàn cầu.
![]() |
| Quang cảnh họp báo |
Theo bà Thảo, để thực hiện mục tiêu trên, TNI King Coffee hướng đến nâng tầm giá trị của cà phê lên cao, không chỉ xuất khẩu sản phẩm thô mà phải chế biến sâu tăng hàm lượng giá trị gia tăng, tạo thương hiệu cho cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. King Cofe sẽ tập trung phát triển chuỗi từ vùng trồng đến sản xuất ,chế biến, xuất khẩu.
Theo đó, thông qua lễ hội lần này sẽ góp phần tôn vinh di sản thông qua những câu chuyện về hành trình gần hai thế kỷ của hạt cà phê trên dải đất Việt Nam, từ những đồn điền đầu tiên đến văn hóa thưởng thức cà phê phin độc đáo, nâng tầm giá trị của cả phê Việt Nam.
Lễ hội là nơi quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).
![]() |
| Bà Lê Hoàng Diệp Thảo giới thiệu sản phẩm cà phê chế biến có giá trị gia tăng cao |
Theo TNI Corporation, sau gần một thập kỷ chinh phục hơn 120 thị trường quốc tế, King Coffee đã chứng minh sức mạnh của một thương hiệu Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Trên nền tảng đó, King Coffee giữ vững sứ mệnh lớn hơn - đưa di sản cà phê Việt Nam bước ra thế giới, để thế giới hiểu rằng Việt Nam không chỉ là cường quốc xuất khẩu Robusta, mà còn là cái nôi của một nền văn hoá cà phê độc đáo, đầy bản sắc và chiều sâu lịch sử.
TNI Corporation (King Coffee) phối hợp cùng UBND tỉnh Lâm Đồng và Đài Truyền hình Việt Nam – VTV8 tổ chức Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu lần thứ nhất được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng từ 18/12/2025 đến 02/1/2026. Đây cũng là dịp hứa hẹn đưa Đà Lạt trở thành trái tim văn hóa cà phê của thế giới trong mùa lễ hội cuối năm.
| Đồng hành cùng Lễ hội, King Coffee giới thiệu bộ sản phẩm Cà phê hạt nguyên bản (Wholebean) cao cấp. Đây là kết tinh của những vùng nguyên liệu trứ danh Việt Nam, công nghệ rang xay hiện đại và sự am tường khẩu vị quốc tế. Bộ sản phẩm này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của King Coffee mà còn thể hiện cam kết nâng tầm chuẩn vị cà phê Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm cà phê rang nguyên hạt trên thị trường toàn cầu. |