Thứ hai 01/12/2025 07:48
Thời tiết: Hà Nội 18°C
Doanh nghiệp

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu: Xây dựng thương hiệu cà phê xuất khẩu

Lê Thu
Không chỉ sản xuất sản phẩm mới, mở rộng thị phần trong nước, TNI Corporation (King Coffee) có tham vọng biến Đà Lạt thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu” xây dựng khẳng định thương hiệu cà phê xuất khẩu trên thị trường quốc tế.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu: Xây dựng thương hiệu cà phê xuất khẩu

Ban tổ chức thông tin về Lễ hội di sản cà phê toàn cầu

Ngày 25/11, tại buội họp báo công bố Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 - lần thứ nhất, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập và CEO TNI King Coffee chia sẻ: “Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu không chỉ là ngày hội của những người yêu cà phê, mà là tuyên ngôn về hành trình vươn tầm của cà phê Việt Nam. Đây là dịp để Việt Nam kể lại câu chuyện ấy bằng niềm tự hào Việt Nam không chỉ xuất khẩu cà phê, mà còn sở hữu một nền văn hóa cà phê sâu sắc và độc đáo.”

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 là bước đi tiên phong, hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành trung tâm của ngành cà phê thế giới, đồng thời tạo nền móng cho sự hình thành các sáng kiến quốc tế mới, trong đó có Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA), hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị hạt cà phê Việt và mở rộng tiếng nói của Việt Nam trong ngành cà phê toàn cầu.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu: Xây dựng thương hiệu cà phê xuất khẩu
Quang cảnh họp báo

Theo bà Thảo, để thực hiện mục tiêu trên, TNI King Coffee hướng đến nâng tầm giá trị của cà phê lên cao, không chỉ xuất khẩu sản phẩm thô mà phải chế biến sâu tăng hàm lượng giá trị gia tăng, tạo thương hiệu cho cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. King Cofe sẽ tập trung phát triển chuỗi từ vùng trồng đến sản xuất ,chế biến, xuất khẩu.

Theo đó, thông qua lễ hội lần này sẽ góp phần tôn vinh di sản thông qua những câu chuyện về hành trình gần hai thế kỷ của hạt cà phê trên dải đất Việt Nam, từ những đồn điền đầu tiên đến văn hóa thưởng thức cà phê phin độc đáo, nâng tầm giá trị của cả phê Việt Nam.

Lễ hội là nơi quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu: Xây dựng thương hiệu cà phê xuất khẩu
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo giới thiệu sản phẩm cà phê chế biến có giá trị gia tăng cao

Theo TNI Corporation, sau gần một thập kỷ chinh phục hơn 120 thị trường quốc tế, King Coffee đã chứng minh sức mạnh của một thương hiệu Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Trên nền tảng đó, King Coffee giữ vững sứ mệnh lớn hơn - đưa di sản cà phê Việt Nam bước ra thế giới, để thế giới hiểu rằng Việt Nam không chỉ là cường quốc xuất khẩu Robusta, mà còn là cái nôi của một nền văn hoá cà phê độc đáo, đầy bản sắc và chiều sâu lịch sử.

TNI Corporation (King Coffee) phối hợp cùng UBND tỉnh Lâm Đồng và Đài Truyền hình Việt Nam – VTV8 tổ chức Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu lần thứ nhất được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng từ 18/12/2025 đến 02/1/2026. Đây cũng là dịp hứa hẹn đưa Đà Lạt trở thành trái tim văn hóa cà phê của thế giới trong mùa lễ hội cuối năm.

Đồng hành cùng Lễ hội, King Coffee giới thiệu bộ sản phẩm Cà phê hạt nguyên bản (Wholebean) cao cấp. Đây là kết tinh của những vùng nguyên liệu trứ danh Việt Nam, công nghệ rang xay hiện đại và sự am tường khẩu vị quốc tế.

Bộ sản phẩm này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của King Coffee mà còn thể hiện cam kết nâng tầm chuẩn vị cà phê Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm cà phê rang nguyên hạt trên thị trường toàn cầu.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp cần đầu tư nội lực để tránh “hụt hơi”

Doanh nghiệp cần đầu tư nội lực để tránh “hụt hơi”

Trong một môi trường kinh doanh thay đổi nhanh bởi công nghệ, chuẩn mực xanh và yêu cầu minh bạch ngày càng cao, doanh nghiệp Việt Nam buộc phải chuyển mình mạnh mẽ hơn để duy trì năng lực cạnh tranh, tránh tụt lại phía sau.
Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2025

Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2025

Ngày 28/11/2025, Vietnam Report công bố danh sách thường niên Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2025, trong khuôn khổ chương trình Công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) lần thứ 19.
Hỗ trợ 50.000 hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

Hỗ trợ 50.000 hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam hướng tới. Thông tin này được công bố trong Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 vừa được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức ngày 27/11.
GEF 2025: Thúc đẩy chuyển đổi xanh trước sức ép khí hậu biến đổi

GEF 2025: Thúc đẩy chuyển đổi xanh trước sức ép khí hậu biến đổi

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025 (GEF 2025) diễn ra ngày 27/11 tại Hà Nội trong bối cảnh Việt Nam đối mặt mức thiệt hại do biến đổi khí hậu kỷ lục. Sự kiện quy tụ lãnh đạo Chính phủ, chuyên gia và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác xanh Việt Nam - EU.
Để vươn ra thế giới, doanh nghiệp phải chuyển đổi công nghệ ngay lập tức

Để vươn ra thế giới, doanh nghiệp phải chuyển đổi công nghệ ngay lập tức

Cơ hội để vươn ra thế giới là rất lớn, nhưng 'khe cửa' để doanh nghiệp bước vào chuỗi giá trị toàn cầu đang hẹp lại bởi các tiêu chuẩn cao. Theo chuyên gia, chính sách chỉ là bệ phóng, để cất cánh cần sự chủ động thay đổi từ chính nội tại doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử cần tiêu chí nào để được hưởng ưu đãi thuế

Doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử cần tiêu chí nào để được hưởng ưu đãi thuế

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến dự án sản xuất thiết bị điện tử trên lãnh thổ Việt Nam chỉ cần đáp ứng một trong bốn nhóm tiêu chí để được xem xét hưởng ưu đãi thuế TNDN.
Thêm động lực thúc đẩy logistics xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Thêm động lực thúc đẩy logistics xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Tập đoàn Cảng Vịnh Bắc Bộ (Quảng Tây) đã cam kết hợp tác, với mục tiêu mở rộng tuyến vận tải container trực tiếp, phát triển logistics đa phương thức và nghiên cứu đầu tư chéo nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng song phương và trung chuyển quốc tế.
Triển lãm quốc tế trang trí nhà và cảnh quan Việt Nam 2025 sắp mở cửa

Triển lãm quốc tế trang trí nhà và cảnh quan Việt Nam 2025 sắp mở cửa

Triển lãm Quốc tế Trang trí nhà & cảnh quan Việt Nam 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2025 tại SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam mang đến một hệ sinh thái toàn diện về nội thất, ngoại thất, vật liệu ngoài trời, thiết kế cảnh quan, thiết bị và dụng cụ làm vườn, kỳ vọng mang đến những trải nghiệm chuyên sâu, những kết nối giao thương thiết thực và một góc nhìn toàn diện về xu hướng không gian sống hiện đại – bền vững của Việt Nam và khu vực.
Hơn 200 doanh nghiệp tham dự kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Hơn 200 doanh nghiệp tham dự kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Có trên 200 doanh nghiệp, hiệp hội, tập đoàn sản xuất, xuất nhập khẩu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của hai nước Việt Nam và Trung Quốc tham dự Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây) ngày 26/11.
Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng của thanh niên Việt Nam

Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng của thanh niên Việt Nam

Đây là thông tin được đưa ra tại Ngày Doanh nhân Hàn Quốc và Lễ trao học bổng “CSR chung tay chia sẻ” do Đại sứ quán Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) đồng tổ chức ngày 26/11/2025.
Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 2 : Chiến lược kép: “Săn” thị trường mới, làm mới thị trường cũ

Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 2 : Chiến lược kép: “Săn” thị trường mới, làm mới thị trường cũ

Kinh tế và thương mại thế giới hiện nay đang trải qua nhiều biến động. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam không thể tiếp tục “ngủ quên” trong các thị trường truyền thống. Thay vào đó, các doanh nghiệp cần chủ động theo đuổi “chiến lược kép”: tìm kiếm thị trường mới và làm mới thị trường cũ để tối ưu hóa tăng trưởng và xây dựng vị thế bền vững.
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: Từ thúc đẩy bình đẳng giới đến thực hành mua sắm có trách nhiệm” do VCCI và UN Women tổ chức đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ: bình đẳng giới là nền tảng để doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nữ, phát triển bền vững.
Việt Nam và chiến lược ngách trong cuộc đua bán dẫn toàn cầu

Việt Nam và chiến lược ngách trong cuộc đua bán dẫn toàn cầu

Việt Nam bước vào cơ hội mới của ngành bán dẫn với lợi thế địa chính trị, nguồn nhân lực trẻ và sự hiện diện ngày càng lớn của các tập đoàn quốc tế. Nhưng để bứt phá, các chuyên gia cho rằng Việt Nam chỉ có thể đi lên bằng chiến lược “ngách” - nơi tạo ra giá trị thật và khả thi nhất.
Thúc đẩy PPP tại Việt Nam để tận dụng tối đa nguồn lực tư nhân

Thúc đẩy PPP tại Việt Nam để tận dụng tối đa nguồn lực tư nhân

Hợp tác công - tư (PPP) tiếp tục được đánh giá là là lĩnh vực quan trọng, giúp Việt Nam huy động nguồn lực tư nhân cho phát triển hạ tầng. Trong nhiều năm, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) khẳng định vai trò “cầu nối” khi vừa hỗ trợ chuẩn bị dự án, vừa kết nối nhà đầu tư quốc tế và huy động các công cụ tài chính, đồng thời chỉ ra những rào cản cần giải quyết để PPP thực sự cất cánh ở Việt Nam.
MB đẩy mạnh Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng

MB đẩy mạnh Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, phục vụ từ quân nhân, người trẻ đến doanh nghiệp và tiểu thương, thể hiện tầm nhìn của ngân hàng nhóm “Big 5”.