Thứ hai 01/12/2025 07:47
Thời tiết: Hà Nội 18°C
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng của thanh niên Việt Nam

Giang Giang
Đây là thông tin được đưa ra tại Ngày Doanh nhân Hàn Quốc và Lễ trao học bổng “CSR chung tay chia sẻ” do Đại sứ quán Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) đồng tổ chức ngày 26/11/2025.
Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng của thanh niên Việt Nam
Việt Nam coi trọng sự đồng hành của các đối tác quốc tế, trong đó có Hàn Quốc. Ảnh: ĐSQHQ.

Đến nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực.

Hàn Quốc đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, với hơn 10.300 dự án và tổng vốn đăng ký trên 94 tỷ USD; đứng thứ hai về hợp tác phát triển (ODA) và du lịch; đứng thứ ba về thương mại và lao động.

Ngược lại, Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% tổng đầu tư và 50% kim ngạch thương mại Hàn Quốc – ASEAN. Hai nước đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 và 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng, bền vững.

2025 là năm Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng bứt phá, hướng tới Kỷ nguyên phát triển thịnh vượng mới. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức về nguồn lực, Việt Nam coi trọng sự đồng hành của các đối tác quốc tế, trong đó có Hàn Quốc.

Sự chuyển dịch của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam từ gia công sang các lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng, tài chính – ngân hàng và dịch vụ chất lượng cao, góp phần quan trọng trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ngô Lê Văn, việc các cơ quan và doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai các chương trình CSR tại Việt Nam trong nhiều năm qua, trong đó có các suất học bổng mang ý nghĩa thiết thực hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Những suất học bổng như những món quà ý nghĩa này được bắt đầu trao từ năm 2015 đến nay sẽ mang lại cơ hội tốt hơn cho các sinh viên có điều kiện khó khăn của Việt Nam được học tập, phấn đấu và làm việc tại các môi trường thuận lợi của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, với khoảng 45 nghìn lưu học sinh, sinh viên Việt Nam đang theo học tại Hàn Quốc sẽ trở thành những sứ giả, những nhịp cầu gắn kết hai nền văn hóa, hai dân tộc ngày càng xích lại gần nhau trong tương lai.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, hơn lúc nào hết, Việt Nam hết sức coi trọng đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Sự tham gia và hỗ trợ này là một trong những nhân tố then chốt đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng của thanh niên Việt Nam
Ngày CSR Hàn Quốc 2025 đã có 39 doanh nghiệp và tổ chức Hàn Quốc trao học bổng cho 94 sinh viên xuất sắc tại Việt Nam. Ảnh: ĐSQHQ.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam khẳng định, các suất học bổng CSR thể hiện niềm tin mạnh mẽ của doanh nghiệp Hàn Quốc vào tiềm năng của thanh niên Việt Nam. Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Chủ tịch KOCHAM Ko Tae Yeon nhấn mạnh, hHọc bổng CSR không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ tài chính mà còn thể hiện sự tin tưởng, tạo cơ hội để sinh viên Việt Nam hòa nhập và phát triển trong môi trường doanh nghiệp Hàn Quốc.

Năm 2025, đã có 39 doanh nghiệp và tổ chức Hàn Quốc như Samsung Electronics Việt Nam, Shinhan Bank Vietnam, Lotte Properties Hanoi, Hyundai Kefico, Hanwha Aero Engines Vietnam… trao học bổng cho 94 sinh viên xuất sắc Việt Nam.

Kể từ năm 2015 đến nay, chương trình đã trao gần 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam, trở thành một trong những chương trình CSR tiêu biểu và bền vững nhất giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp cần đầu tư nội lực để tránh “hụt hơi”

Doanh nghiệp cần đầu tư nội lực để tránh “hụt hơi”

Trong một môi trường kinh doanh thay đổi nhanh bởi công nghệ, chuẩn mực xanh và yêu cầu minh bạch ngày càng cao, doanh nghiệp Việt Nam buộc phải chuyển mình mạnh mẽ hơn để duy trì năng lực cạnh tranh, tránh tụt lại phía sau.
Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2025

Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2025

Ngày 28/11/2025, Vietnam Report công bố danh sách thường niên Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2025, trong khuôn khổ chương trình Công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) lần thứ 19.
Hỗ trợ 50.000 hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

Hỗ trợ 50.000 hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam hướng tới. Thông tin này được công bố trong Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 vừa được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức ngày 27/11.
GEF 2025: Thúc đẩy chuyển đổi xanh trước sức ép khí hậu biến đổi

GEF 2025: Thúc đẩy chuyển đổi xanh trước sức ép khí hậu biến đổi

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025 (GEF 2025) diễn ra ngày 27/11 tại Hà Nội trong bối cảnh Việt Nam đối mặt mức thiệt hại do biến đổi khí hậu kỷ lục. Sự kiện quy tụ lãnh đạo Chính phủ, chuyên gia và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác xanh Việt Nam - EU.
Để vươn ra thế giới, doanh nghiệp phải chuyển đổi công nghệ ngay lập tức

Để vươn ra thế giới, doanh nghiệp phải chuyển đổi công nghệ ngay lập tức

Cơ hội để vươn ra thế giới là rất lớn, nhưng 'khe cửa' để doanh nghiệp bước vào chuỗi giá trị toàn cầu đang hẹp lại bởi các tiêu chuẩn cao. Theo chuyên gia, chính sách chỉ là bệ phóng, để cất cánh cần sự chủ động thay đổi từ chính nội tại doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử cần tiêu chí nào để được hưởng ưu đãi thuế

Doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử cần tiêu chí nào để được hưởng ưu đãi thuế

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến dự án sản xuất thiết bị điện tử trên lãnh thổ Việt Nam chỉ cần đáp ứng một trong bốn nhóm tiêu chí để được xem xét hưởng ưu đãi thuế TNDN.
Thêm động lực thúc đẩy logistics xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Thêm động lực thúc đẩy logistics xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Tập đoàn Cảng Vịnh Bắc Bộ (Quảng Tây) đã cam kết hợp tác, với mục tiêu mở rộng tuyến vận tải container trực tiếp, phát triển logistics đa phương thức và nghiên cứu đầu tư chéo nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng song phương và trung chuyển quốc tế.
Triển lãm quốc tế trang trí nhà và cảnh quan Việt Nam 2025 sắp mở cửa

Triển lãm quốc tế trang trí nhà và cảnh quan Việt Nam 2025 sắp mở cửa

Triển lãm Quốc tế Trang trí nhà & cảnh quan Việt Nam 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2025 tại SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam mang đến một hệ sinh thái toàn diện về nội thất, ngoại thất, vật liệu ngoài trời, thiết kế cảnh quan, thiết bị và dụng cụ làm vườn, kỳ vọng mang đến những trải nghiệm chuyên sâu, những kết nối giao thương thiết thực và một góc nhìn toàn diện về xu hướng không gian sống hiện đại – bền vững của Việt Nam và khu vực.
Hơn 200 doanh nghiệp tham dự kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Hơn 200 doanh nghiệp tham dự kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Có trên 200 doanh nghiệp, hiệp hội, tập đoàn sản xuất, xuất nhập khẩu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của hai nước Việt Nam và Trung Quốc tham dự Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây) ngày 26/11.
Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 2 : Chiến lược kép: “Săn” thị trường mới, làm mới thị trường cũ

Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 2 : Chiến lược kép: “Săn” thị trường mới, làm mới thị trường cũ

Kinh tế và thương mại thế giới hiện nay đang trải qua nhiều biến động. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam không thể tiếp tục “ngủ quên” trong các thị trường truyền thống. Thay vào đó, các doanh nghiệp cần chủ động theo đuổi “chiến lược kép”: tìm kiếm thị trường mới và làm mới thị trường cũ để tối ưu hóa tăng trưởng và xây dựng vị thế bền vững.
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: Từ thúc đẩy bình đẳng giới đến thực hành mua sắm có trách nhiệm” do VCCI và UN Women tổ chức đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ: bình đẳng giới là nền tảng để doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nữ, phát triển bền vững.
Việt Nam và chiến lược ngách trong cuộc đua bán dẫn toàn cầu

Việt Nam và chiến lược ngách trong cuộc đua bán dẫn toàn cầu

Việt Nam bước vào cơ hội mới của ngành bán dẫn với lợi thế địa chính trị, nguồn nhân lực trẻ và sự hiện diện ngày càng lớn của các tập đoàn quốc tế. Nhưng để bứt phá, các chuyên gia cho rằng Việt Nam chỉ có thể đi lên bằng chiến lược “ngách” - nơi tạo ra giá trị thật và khả thi nhất.
Thúc đẩy PPP tại Việt Nam để tận dụng tối đa nguồn lực tư nhân

Thúc đẩy PPP tại Việt Nam để tận dụng tối đa nguồn lực tư nhân

Hợp tác công - tư (PPP) tiếp tục được đánh giá là là lĩnh vực quan trọng, giúp Việt Nam huy động nguồn lực tư nhân cho phát triển hạ tầng. Trong nhiều năm, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) khẳng định vai trò “cầu nối” khi vừa hỗ trợ chuẩn bị dự án, vừa kết nối nhà đầu tư quốc tế và huy động các công cụ tài chính, đồng thời chỉ ra những rào cản cần giải quyết để PPP thực sự cất cánh ở Việt Nam.
MB đẩy mạnh Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng

MB đẩy mạnh Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, phục vụ từ quân nhân, người trẻ đến doanh nghiệp và tiểu thương, thể hiện tầm nhìn của ngân hàng nhóm “Big 5”.
Thu hút doanh nghiệp FDI vào KCN: Từ cạnh tranh giá sang cạnh tranh chất lượng

Thu hút doanh nghiệp FDI vào KCN: Từ cạnh tranh giá sang cạnh tranh chất lượng

Bảng giá đất mới năm 2026 và việc chấm dứt ưu đãi thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đang thay đổi luật chơi. Trong bối cảnh chi phí không còn là lợi thế, các khu công nghiệp (KCN) tại Việt Nam đứng trước yêu cầu tái định vị chiến lược. Nâng chất lượng dịch vụ, tăng minh bạch và tốc độ triển khai trở thành yếu tố then chốt.