Facebook Twitter youtube Tiktok

Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại

Trong nửa đầu năm, thị trường bán lẻ Hà Nội ghi nhận phần lớn các dự án hiện tại có tỷ lệ lấp đầy tốt, chỉ có một vài dự án cũ ở khu vực xa trung tâm ghi nhận diện tích trống gia tăng.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng duy trì tăng trưởng Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng
Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại
Sự gia tăng đáng kể về nguồn cung có thể tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn trong mặt bằng bán lẻ. Ảnh: Thu Hiền

Theo thống kê của Cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa của Việt Nam ước đạt 2.613,1 nghìn tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh thu bán lẻ tính riêng tại Hà Nội ghi nhận mức tăng thấp hơn, đạt 7,3%.

Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng ngành thương mại dịch vụ đến từ sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng, du lịch nội địa trong các dịp lễ và nghỉ hè, cùng với việc gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội chào đón thêm 1 dự án trung tâm thương mại AEON Xuân Thủy (18.000 m2).

Thị trường dự kiến sẽ có hai nguồn cung mới trong quý 2 và quý 4/2025, bao gồm Vincom Megamall Ocean City (40.000 m2) và Hanoi Centre (43.000 m2).

Sự gia tăng đáng kể về nguồn cung này có thể tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn, đồng thời cũng mang đến cơ hội cho các nhà bán lẻ tìm kiếm mặt bằng phù hợp với quy mô và chiến lược của mình.

Diện tích hấp thụ 6 tháng đầu năm đạt 17.000 m2, tuy nhiên quý 2 ghi nhận mức giảm khoảng 4.000 m2.

Phần lớn các dự án hiện tại vẫn ghi nhận tỷ lệ lấp đầy tốt. Chỉ có một vài dự án cũ ở khu vực xa trung tâm ghi nhận diện tích trống gia tăng, phản ánh xu hướng lựa chọn mặt bằng của các khách thuê muốn di chuyển đến các trung tâm thương mại được quản lý chuyên nghiệp hơn cũng như có vị trí thuận lợi hơn.

Về giá thuê, khu vực trung tâm ghi nhận giá chào thuê trung bình tầng trệt và tầng một ở mức 172,7 USD/m2/tháng, duy trì ổn định so với quý trước và chỉ tăng nhẹ 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là mức tăng trưởng hàng năm thấp nhất kể từ 2019 (ngoại trừ giai đoạn Covid-19), cho thấy giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại hậu đại dịch.

Ngược lại, khu vực ngoài trung tâm có mức giá thuê trung bình 38,1 USD/m2/tháng, tăng 2,6% theo quý và 5,3% theo năm.

Mức giá này đặc biệt hấp dẫn các thương hiệu tầm trung, chuỗi nhà hàng và dịch vụ tiện ích nhắm đến đối tượng người lao động, giới trẻ có thu nhập trung bình cũng như cộng đồng dân cư địa phương.

Theo CBRE, thị trường bán lẻ Hà Nội đang chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu mới và chuỗi cửa hàng đa dạng, đem lại nhiều sôi động.

Trong phân khúc cửa hàng tiện lợi, các chuỗi quốc tế như GS25 và 7-Eleven đã chính thức gia nhập thị trường Hà Nội, sau một thời gian hoạt động ổn định tại TP Hồ Chí Minh, cạnh tranh với các thương hiệu địa phương và khu vực.

Đặc biệt, làn sóng thương hiệu Trung Quốc tiếp tục lan tỏa với nhiều cái tên nổi bật như Oh!Some, KKV, và Mr DIY đều tích cực mở rộng và ra mắt các cửa hàng mới trong những tháng gần đây.

Sự đa dạng hóa này không chỉ mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn thị trường bán lẻ Hà Nội.

“Thị trường Việt Nam vẫn đang được coi là đang trải qua giai đoạn mở rộng tiêu dùng mạnh mẽ, đặc trưng bởi cơ cấu dân số tối ưu và phân khúc trung lưu đang tăng lên cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng là các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động thương mại hiện đại”, bà Mai Võ, Giám đốc Bộ phận Bán lẻ, CBRE Việt Nam cho biết.

Thu Hiền

Tin liên quan

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia

Với định hướng trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo và kinh tế số hàng đầu cả nước, Hà Nội đang khẳng định vị thế đầu tàu trong kỷ nguyên chuyển đổi số, khi hội tụ đầy đủ điều kiện về hạ tầng, nhân lực, chính sách và tinh thần tiên phong - sẵn sàng bứt phá để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng chủ lực của Thủ đô.
Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập lậu trên địa bàn phường Phú Thượng và phường Phú Diễn.
Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước

Tại hội thảo công bố báo cáo thị trường với chủ đề “Thị trường bất động sản Việt Nam: Nhận diện những vấn đề bất cập và giải pháp” được Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức chiều 16/10, chuyên gia VARS cho biết, hoạt động ra mắt, mở bán dự án mới diễn ra sôi động trên phạm vi cả nước, với tâm điểm tập trung tại các khu vực vùng ven Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũ.
Minh bạch thị trường vàng - Hướng đi tất yếu để ổn định kinh tế vĩ mô

Minh bạch thị trường vàng - Hướng đi tất yếu để ổn định kinh tế vĩ mô

Trước biến động giá vàng trong nước những ngày qua cho thấy nhu cầu cấp thiết phải thiết lập cơ chế quản lý hiệu quả, minh bạch hóa thị trường.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang mở ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp Đà Nẵng trong bối cảnh toàn cầu hóa. Thành phố đang hoàn thiện chính sách hỗ trợ tài chính, kỹ thuật để giúp doanh nghiệp địa phương mạnh dạn lên sàn quốc tế như Amazon, Alibaba, mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng cao doanh thu.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Giải pháp định danh, truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất vừa được Bộ Công an triển khai thí điểm trên nền tảng VNeID, cho phép người dân kiểm tra hàng hóa, phát hiện hàng giả, hàng nhái và phản ánh trực tiếp trên ứng dụng. Đây được xem là bước tiến, giúp minh bạch hóa thị trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á

Theo báo cáo mới nhất của Blackbox Research, Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất Đông Nam Á. Thành tựu này không chỉ khẳng định sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế số mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam trở thành trung tâm năng động của hội nhập số khu vực.
Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”

Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”

Khi công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp việc chia sẻ tri thức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, thì ngành Xuất bản lại đang đối mặt với một “cuộc chiến” khốc liệt về bản quyền. Sách giả, sách lậu và nội dung số bị sao chép, phát tán tràn lan trên mạng và các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang gây thiệt hại nặng nề cho nhà xuất bản, tác giả và cả văn hóa đọc Việt Nam.
Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel

Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hưng Yên vừa thông báo thu hồi hồ sơ công bố đối với 9 sản phẩm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược Homel (gọi tắt Dược Homel) tại Hưng Yên. Việc thu hồi hồ sơ công bố đồng nghĩa các sản phẩm nêu trên không còn đủ điều kiện pháp lý để tiếp tục sản xuất, kinh doanh hoặc lưu hành trên thị trường.
Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI

Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang bước vào giai đoạn thử thách mới. Thị trường tăng trưởng chậm lại, chi phí vận hành tăng cao, cạnh tranh khốc liệt và làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi toàn bộ cách thức tiếp thị, vận hành doanh nghiệp. Cuộc chơi giờ đây không còn cho số đông mà dành cho những doanh nghiệp có nền tảng, công nghệ và khả năng thích ứng hiệu quả.
Logistics thông minh: Chìa khóa vàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới

Logistics thông minh: Chìa khóa vàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cánh cửa tăng trưởng mới cho hàng Việt, nhưng để có được cơ hội ấy, logistics phải trở thành “Đòn bẩy thông minh” của nền kinh tế. Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2035, tầm nhìn 2050 vừa ban hành, được kỳ vọng là bước ngoặt giúp hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu.
Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ

Để giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền, cần tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho gần 3.000 dự án đang bị ách tắc. Đồng thời, phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận quỹ đất một cách công bằng và quan trọng hơn là cần rút ngắn thủ tục hành chính.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Ngày 10/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 260/2025/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế XK đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Phiên bản di động