Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng duy trì tăng trưởng Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng |
![]() |
Sự gia tăng đáng kể về nguồn cung có thể tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn trong mặt bằng bán lẻ. Ảnh: Thu Hiền |
Theo thống kê của Cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa của Việt Nam ước đạt 2.613,1 nghìn tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng doanh thu bán lẻ tính riêng tại Hà Nội ghi nhận mức tăng thấp hơn, đạt 7,3%.
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng ngành thương mại dịch vụ đến từ sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng, du lịch nội địa trong các dịp lễ và nghỉ hè, cùng với việc gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội chào đón thêm 1 dự án trung tâm thương mại AEON Xuân Thủy (18.000 m2).
Thị trường dự kiến sẽ có hai nguồn cung mới trong quý 2 và quý 4/2025, bao gồm Vincom Megamall Ocean City (40.000 m2) và Hanoi Centre (43.000 m2).
Sự gia tăng đáng kể về nguồn cung này có thể tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn, đồng thời cũng mang đến cơ hội cho các nhà bán lẻ tìm kiếm mặt bằng phù hợp với quy mô và chiến lược của mình.
Diện tích hấp thụ 6 tháng đầu năm đạt 17.000 m2, tuy nhiên quý 2 ghi nhận mức giảm khoảng 4.000 m2.
Phần lớn các dự án hiện tại vẫn ghi nhận tỷ lệ lấp đầy tốt. Chỉ có một vài dự án cũ ở khu vực xa trung tâm ghi nhận diện tích trống gia tăng, phản ánh xu hướng lựa chọn mặt bằng của các khách thuê muốn di chuyển đến các trung tâm thương mại được quản lý chuyên nghiệp hơn cũng như có vị trí thuận lợi hơn.
Về giá thuê, khu vực trung tâm ghi nhận giá chào thuê trung bình tầng trệt và tầng một ở mức 172,7 USD/m2/tháng, duy trì ổn định so với quý trước và chỉ tăng nhẹ 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là mức tăng trưởng hàng năm thấp nhất kể từ 2019 (ngoại trừ giai đoạn Covid-19), cho thấy giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại hậu đại dịch.
Ngược lại, khu vực ngoài trung tâm có mức giá thuê trung bình 38,1 USD/m2/tháng, tăng 2,6% theo quý và 5,3% theo năm.
Mức giá này đặc biệt hấp dẫn các thương hiệu tầm trung, chuỗi nhà hàng và dịch vụ tiện ích nhắm đến đối tượng người lao động, giới trẻ có thu nhập trung bình cũng như cộng đồng dân cư địa phương.
Theo CBRE, thị trường bán lẻ Hà Nội đang chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu mới và chuỗi cửa hàng đa dạng, đem lại nhiều sôi động.
Trong phân khúc cửa hàng tiện lợi, các chuỗi quốc tế như GS25 và 7-Eleven đã chính thức gia nhập thị trường Hà Nội, sau một thời gian hoạt động ổn định tại TP Hồ Chí Minh, cạnh tranh với các thương hiệu địa phương và khu vực.
Đặc biệt, làn sóng thương hiệu Trung Quốc tiếp tục lan tỏa với nhiều cái tên nổi bật như Oh!Some, KKV, và Mr DIY đều tích cực mở rộng và ra mắt các cửa hàng mới trong những tháng gần đây.
Sự đa dạng hóa này không chỉ mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn thị trường bán lẻ Hà Nội.
“Thị trường Việt Nam vẫn đang được coi là đang trải qua giai đoạn mở rộng tiêu dùng mạnh mẽ, đặc trưng bởi cơ cấu dân số tối ưu và phân khúc trung lưu đang tăng lên cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng là các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động thương mại hiện đại”, bà Mai Võ, Giám đốc Bộ phận Bán lẻ, CBRE Việt Nam cho biết.
Tin liên quan

Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia
20:20 | 21/10/2025 Diễn đàn

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu
17:09 | 18/10/2025 Chống hàng giả

Hoạt động mở bán dự án bất động sản mới diễn ra sôi động trên cả nước
20:22 | 16/10/2025 Chống hàng giả

Minh bạch thị trường vàng - Hướng đi tất yếu để ổn định kinh tế vĩ mô
21:57 | 21/10/2025 Chống hàng giả

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực
20:22 | 21/10/2025 Chống hàng giả

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
13:30 | 21/10/2025 Chống hàng giả

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng
09:52 | 21/10/2025 Tiêu dùng

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt
09:35 | 21/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch
08:30 | 21/10/2025 Chống hàng giả

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
20:00 | 20/10/2025 Tiêu dùng

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á
16:37 | 20/10/2025 Chống hàng giả

Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”
14:25 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel
11:12 | 20/10/2025 Chống hàng giả

Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI
09:42 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Logistics thông minh: Chìa khóa vàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới
08:00 | 20/10/2025 Chống hàng giả

Nhà ở giá rẻ sẽ bùng nổ trong 10 năm tới nhờ 3 điểm nghẽn được tháo gỡ
21:36 | 18/10/2025 Chống hàng giả

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu