Facebook Twitter youtube Tiktok

Cảnh báo hành vi giả mạo Tổng đài G7 Taxi trên không gian mạng

Công an thành phố Hà Nội đã xác minh, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về “Taxi G7” hoặc “Tổng đài G7” trên mạng sẽ xuất hiện các số điện thoại giả mạo công ty.
Khởi tố vụ buôn bán điện thoại giả mạo nhãn hiệu iPhone qua mạng Cảnh báo hành vi mạo danh cơ quan Thuế để lừa đảo Cảnh giác với hành vi mạo danh cơ quan Thuế
Cảnh báo hành vi giả mạo Tổng đài G7 Taxi trên không gian mạng
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xử lý trường hợp mạo danh Tổng đài taxi G7. (Nguồn ảnh: CAHN)

Xuất hiện các số điện thoại giả mạo hãng taxi trên không gian mạng

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, trên không gian mạng liên tục xuất hiện các số điện thoại giả mạo hãng taxi, đặc biệt là Tổng đài G7 Taxi, gây xâm hại hình ảnh công ty và quyền lợi của khách hàng.

Theo thông tin tiếp nhận từ Công ty CP quản lý G7 Taxi vào đầu tháng 8/2025, khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như “Taxi G7” hoặc “Tổng đài G7” trên mạng, sẽ xuất hiện các số điện thoại không phải của công ty.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã xác minh, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về “Taxi G7” hoặc “Tổng đài G7” trên mạng sẽ xuất hiện các số điện thoại giả mạo công ty.

Nếu khách hàng liên hệ qua các số giả mạo này thì các đối tượng sẽ đẩy thông tin lên các nhóm Zalo: “Lái xe ghép”; “Xe tiện chuyến” để điều động xe cá nhân (không thuộc Công ty cổ phần quản lý G7 Taxi) chạy dịch vụ.

Mỗi chuyến đi, các lái xe phải hoàn trả cho Tổng đài giả mạo này 15% tổng số tiền nhận được.

Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với đối tượng có hành vi mạo danh Tổng đài G7 Taxi

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhanh chóng làm rõ N.T.L là đối tượng có hành vi mạo danh Tổng đài G7 Taxi.

Ngày 9/9/2025, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt N.T.L 7,5 triệu đồng về hành vi “giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung tại Nghị định 14/2022/NĐ-CP

Đối tượng khai nhận từng có thời gian làm lái xe taxi nên nắm rõ quy trình, phương thức kinh doanh, hoạt động của các hãng taxi.

Sau khi L thất nghiệp, đối tượng này đã tạo tài khoản Gmail, sau đó chạy quảng cáo cho số điện thoại mạo danh tổng đài các hãng taxi nhằm thu lời bất chính.

N.T. L đã nhận thức được hành vi giả mạo Tổng đài taxi là vi phạm quy định của pháp luật, đồng thời gỡ bỏ toàn bộ các quảng cáo liên quan đến số điện thoại giả mạo các hãng Taxi, cam kết không tái phạm.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội đã khuyến cáo, người dân chỉ đặt xe qua số điện thoại của tổng đài hoặc website chính thức của các hãng taxi; kiểm tra kỹ logo, đồng phục tài xế, biển hiệu xe trước khi lên xe.

Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn mạo danh, lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc liên hệ đường dây nóng của các hãng taxi để được hỗ trợ.

An Nhi

Tin liên quan

Xử phạt cơ sở hơn 350 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm giả

Xử phạt cơ sở hơn 350 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm giả

UBND TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 350 triệu đồng đối với một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm sai quy định của pháp luật.
Công an điều tra vụ kinh doanh hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Công an điều tra vụ kinh doanh hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Theo Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội, lực lượng chức năng của thành phố vừa kiểm tra, phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm và chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để xử lý theo quy định.
Cảnh báo hành vi mạo danh cơ quan Thuế để lừa đảo

Cảnh báo hành vi mạo danh cơ quan Thuế để lừa đảo

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xuất hiện một số đối tượng mạo danh cơ quan Thuế để lừa đảo người nộp thuế liên quan đến định danh điện tử và chính sách giảm, hoàn thuế GTGT năm 2025.
Startup có thể trắng tay vì không “tài sản hoá” phần mềm, dữ liệu

Startup có thể trắng tay vì không “tài sản hoá” phần mềm, dữ liệu

TS, Luật sư Lê Bá Thường cho biết, hiện nay phần đa startup Việt Nam, bao gồm cả startup lĩnh vực TMĐT đang bị mắc kẹt trong tình trạng sở hữu hàng chục nghìn người dùng nhưng vẫn trắng tay khi kêu gọi đầu tư, vì không “tài sản hóa” được ý tưởng. Trong nền kinh tế số, nếu không coi tài sản trí tuệ là “chứng minh thư”, doanh nghiệp Việt có nguy cơ mãi chơi ở sân nhà và mất cơ hội trên quốc tế.
VECOM bắt tay NAU phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực thương mại điện tử

VECOM bắt tay NAU phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực thương mại điện tử

Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) và Trường Đại học Nghệ An (NAU) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực TMĐT.
Đồng Tháp: Xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho nông sản

Đồng Tháp: Xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho nông sản

Đồng Tháp sẽ xây dựng chuỗi cung ứng trong thương mại điện tử đối với mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử

Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử

Mặc dù thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam được dự báo sẽ đạt quy mô từ 32 đến 45 tỷ USD trong vài năm tới, nhưng theo các chuyên gia, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang chật vật tìm cách mở rộng thị phần trên nền tảng số. Chi phí vận hành cao, hạn chế về chuỗi cung ứng và logistics, cũng như thiếu sự đồng bộ trong triển khai chiến lược số hóa … đang đặt ra những thách thức mới cho hàng hóa Việt Nam.
Chính phủ tạo nền tảng cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng số

Chính phủ tạo nền tảng cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng số

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số - eComDX (Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương) cho biết: Những biến động toàn cầu lại mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt chủ động tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng quốc tế, với sự đồng hành hỗ trợ từ các chính sách của Chính phủ.
Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn

Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn

Nhiều bạn trẻ tại Thái Nguyên đang góp phần chuyên nghiệp hóa sản phẩm OCOP bằng cách đưa đặc sản địa phương lên các nền tảng, sàn thương mại điện tử (TMĐT), áp dụng chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là động lực mới cho kinh tế nông thôn và phong trào khởi nghiệp tại địa phương.
Tây Ninh: Định hướng thúc đẩy xuất khẩu và thương mại điện tử

Tây Ninh: Định hướng thúc đẩy xuất khẩu và thương mại điện tử

UBND tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và thương mại điện tử (TMĐT) năm 2025. Sự kiện nhằm thúc đẩy sản xuất, tăng cường tiêu thụ hàng hóa qua các kênh hiện đại, đặc biệt là TMĐT, qua đó giúp doanh nghiệp địa phương tham gia hiệu quả vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nghệ An: Hơn 46 tỷ đồng hỗ trợ thương mại điện tử và xuất khẩu

Nghệ An: Hơn 46 tỷ đồng hỗ trợ thương mại điện tử và xuất khẩu

Sở Công Thương Nghệ An đang xây dựng dự thảo sửa đổi chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại và phát triển xuất khẩu giai đoạn 2026-2030, trong đó tăng mức hỗ trợ tài chính, mở rộng quy mô, đồng thời bổ sung nhiều nội dung mới liên quan đến thương mại điện tử (TMĐT).
Sàn “siết chặt” tiêu chuẩn Mall: Người tiêu dùng và thương hiệu cùng hưởng lợi

Sàn “siết chặt” tiêu chuẩn Mall: Người tiêu dùng và thương hiệu cùng hưởng lợi

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển sang mua hàng chính hãng qua sàn thương mại điện tử (TMĐT). Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, các thương hiệu cũng đẩy mạnh đầu tư gian hàng chính hãng (Mall) để xây dựng uy tín, tăng trưởng doanh số và tiếp cận trực tiếp người mua trên môi trường số.
Chủ động tiếp cận nhà nhập khẩu qua nền tảng số

Chủ động tiếp cận nhà nhập khẩu qua nền tảng số

Hàng hóa Việt Nam đã và đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà nhập khẩu toàn cầu nhờ lợi thế về giá và chất lượng. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội mở rộng thị phần qua các kênh thương mại điện tử (TMĐT) B2B, doanh nghiệp Việt Nam cần sẵn sàng vượt qua thách thức về ngôn ngữ, truy xuất nguồn gốc, tiêu chuẩn quốc tế và xu hướng tiêu dùng xanh.
Xem thêm
phan-mem-ecus5
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Cảnh báo hành vi giả mạo Tổng đài G7 Taxi trên không gian mạng

Cảnh báo hành vi giả mạo Tổng đài G7 Taxi trên không gian mạng

Công an thành phố Hà Nội đã xác minh, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về “Taxi G7” hoặc “Tổng đài G7” trên mạng sẽ xuất hiện các số điện thoại giả mạo công ty.
Thương mại quốc tế căng thẳng và những ưu tiên của doanh nghiệp dịp cuối năm

Thương mại quốc tế căng thẳng và những ưu tiên của doanh nghiệp dịp cuối năm

Dù nền kinh tế đang trên đà phục hồi, song doanh nghiệp vẫn cần duy trì tư duy chủ động và linh hoạt để tận dụng cơ hội bứt phá dịp cuối năm.
Phấn đấu 100% thủ tục đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình vào cuối năm

Phấn đấu 100% thủ tục đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình vào cuối năm

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 vừa ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2025.
Người khai hải quan phải làm gì khi thay đổi phương thức vận chuyển hàng quá cảnh?

Người khai hải quan phải làm gì khi thay đổi phương thức vận chuyển hàng quá cảnh?

Công ty CP dịch vụ đường sắt Hải Phòng thắc mắc và đề nghị hướng dẫn để nắm rõ hơn các quy định về chuyển tải hàng hoá quá cảnh từ cửa khẩu xuất đến cửa khẩu nhập.
Phát hiện gần 3 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc trong xe hàng bị cháy

Phát hiện gần 3 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc trong xe hàng bị cháy

Trong quá trình xử lý vụ cháy xe chở hàng trên địa bàn, lực lượng chức năng xã Mẫu Sơn phát hiện số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc trên xe hàng này.
(INFOGRAPHICS): Kết quả chống buôn lậu nổi bật của ngành Hải quan tháng 8/2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả chống buôn lậu nổi bật của ngành Hải quan tháng 8/2025

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 1.561 vụ vi phạm, đáng chú ý, cơ quan Hải quan đã khởi tố, kiến nghị khởi tố 12 vụ.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu của Việt Nam có thể cán mốc 460 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu của Việt Nam có thể cán mốc 460 tỷ USD

Chỉ trong 8 tháng, xuất khẩu của Việt Nam đã thu về hơn 305,9 tỷ USD, tăng 14,8%, dự báo cả năm 2025 kim ngạch xuất khẩu có thể lập kỷ lục mới 460 tỷ USD...
(INFOGRAPHIS): Các yếu tố tác động đến CPI 8 tháng

(INFOGRAPHIS): Các yếu tố tác động đến CPI 8 tháng

8 tháng năm 2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,25% so với cùng kỳ năm 2024, chủ yếu do giá thực phẩm, điện, y tế và một số dịch vụ thiết yếu.
(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã

Báo cáo “công tác xử lý tội phạm về động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam năm 2024”, ghi nhận hiệu quả công tác xử lý tội phạm về ĐVHD trong năm vừa qua.
(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Từ đầu năm đến 15/8, cả nước xuất khẩu hơn 1,1 triệu tấn cà phê, tăng 7,97% so với cùng kỳ 2024; kim ngạch đạt 6,24 tỷ USD, tăng 62,77%.
Phiên bản di động