Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại
![]() |
| Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trao đổi với các doanh nghiệp. Ảnh: T.H |
Thông tin trên được ông Paul Lê, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ tại Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức ngày 4/7.
Theo ông Paul Lê, Central Retail là siêu thị của Thái Lan, nhưng hơn 95% hàng trong siêu thị là hàng Việt Nam.
Theo đánh giá của ông Paul Lê, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam rất hấp dẫn; để phát triển, Central Retail Việt Nam đưa ra nhiêu tiêu chí xây dựng sản phẩm hợp người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế.
Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm tốt cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam, Central Retail Việt Nam còn giúp tiêu thụ sản phẩm đặc biệt là nông sản. Sản phẩm Việt Nam là thương hiệu mạnh đối với người nước ngoài, không chỉ Thái Lan mà còn mở rộng ra thị trường châu Âu.
“Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”, ông Paul Lê nhấn mạnh.
Đánh giá tiềm năng giao thương của Việt Nam và Thái Lan rất lớn, đặc biệt thông qua Central Retail – thành viên trực thuộc Central Group, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, Central Group là tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Ý. Tính đến nay, tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên lên tới hơn 3.800 cửa hàng. Đây sẽ kênh góp phần đưa hàng hóa của Việt Nam ra thế giới.
![]() |
| Nông sản của Việt Nam tràn ngập siêu thị của Central Retail Việt Nam. Ảnh: T.H |
Trong đó, chuỗi chương trình tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại các hệ thống phân phối hiện đại đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế tham quan, mua sắm; hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp Việt Nam của TP. Hồ Chí Minh và các địa phương tham gia kết nối.
Qua chương trình này, doanh nghiệp kết nối với các trưởng ngành hàng Tập đoàn Central Retail để nhận được đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, từ đó định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang hệ thống Tập đoàn Central Retail tại thị trường Thái Lan và các nước.
Theo bà Cao Thị Phi Vân, Ban Tổ chức đã tổng hợp được gần 120 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Chương trình. Hiện có 40 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản (gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên sản phẩm hữu cơ)...
Các trưởng các nhóm ngành hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với 2 mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Tập đoàn Central Retail Việt Nam; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Central Retail; đáp ứng các yêu cầu khác của Tập đoàn Central Retail Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Tin liên quan
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
13:30 | 21/10/2025 Chuyển đổi số
Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 62 tỷ USD
09:23 | 20/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu
Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa
21:15 | 18/10/2025 Diễn đàn
Minh bạch thị trường vàng - Hướng đi tất yếu để ổn định kinh tế vĩ mô
21:57 | 21/10/2025 Chống hàng giả
Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á
16:37 | 20/10/2025 Chống hàng giả
Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”
14:25 | 20/10/2025 Chống hàng giả
Thu hồi 9 sản phẩm sữa dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Dược Homel
11:12 | 20/10/2025 Chống hàng giả
Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI
09:42 | 20/10/2025 Chống hàng giả
Logistics thông minh: Chìa khóa vàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới
08:00 | 20/10/2025 Chống hàng giả
Tập trung thực hiện tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp
18:30 | 18/10/2025 Chống hàng giả
Kinh doanh lúa, gạo trầm lắng: Giải mã sự "thận trọng" của thương lái và kho gạo
09:03 | 18/10/2025 Chống hàng giả
Gần 8 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh
21:52 | 17/10/2025 Chống hàng giả
Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế
18:30 | 17/10/2025 Chống hàng giả
Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Công ty Đại Cát Á bị phạt 75 triệu đồng
17:19 | 16/10/2025 Chống hàng giả
Triệt phá đường dây buôn bán nước khoáng Lavie giả
09:38 | 15/10/2025 Chống hàng giả
Bắt giam 4 đối tượng sản xuất thịt trâu giả thịt bò Wagyu
09:24 | 15/10/2025 Chống hàng giả
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu


















