Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

(TCT online) -Khi hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh dựa trên nền tảng số được xác định là xu hướng tất yếu của nền kinh tế số thì cần thiết phải xây dựng, thiết lập hành lang pháp lý đầy đủ cho lĩnh vực này, nhằm đảm bảo sự công bằng, bình đẳng, minh bạch trên môi trường kinh doanh. Theo hướng này, nhiều quy định tại các điều, khoản của Luật Quản lý thuế đã được cập nhật để sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn công tác quản lý...
bai 2 thiet lap hanh lang phap ly ve quan ly thue thuong mai dien tu dam bao moi truong kinh doanh cong bang binh dang

Đề xuất sàn TMĐT kê khai thay, nộp thuế thay

Theo Bộ Công thương, thời gian qua, thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng duy trì từ 20-25%/năm. Dự kiến đến năm 2025, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ đạt 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn quốc. Cùng với đó, TMĐT đã đóng góp tích cực cho việc phát triển mô hình thương mại hiện đại, là phương thức hiệu quả để phân phối hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng cuối cùng. Đây cũng là kênh để các DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ có thể tham gia kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao thu nhập, cũng như tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh của TMĐT cũng đặt ra bài toán phải bảo đảm được sự cạnh tranh lành mạnh, cũng như tuân thủ pháp luật của các chủ thể tham gia thị trường, trong đó có việc tuân thủ nghĩa vụ về thuế.

Ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ, có thể người mua không biết đó là hàng của nhà cung cấp nước ngoài, nên các sàn TMĐT nước ngoài trốn tránh nghĩa vụ thuế đối với Chính phủ Việt Nam. Nhưng rõ ràng, mọi khâu từ tiêu dùng, mua bán hàng hóa đều diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam. Như vậy, môi trường số cũng có biên giới. Do đó, thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cung cấp cho Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính thông tin về 14 tổ chức, cá nhân ở nước ngoài có hoạt động quảng cáo xuyên biên giới; 24 tổ chức, cá nhân kinh doanh có hoạt động liên hệ với các tổ chức nước ngoài về quảng cáo số xuyên biên giới; 6 DN nước ngoài đang cung cấp các dịch vụ phát thanh, truyền hình, truyền hình trả tiền từ nước ngoài; đồng thời phối hợp đối soát dữ liệu của 86 DN viễn thông về các số liệu hoạt động viễn thông, cơ sở dữ liệu tên miền .vn có hoạt động TMĐT.

Một bất cập khác trong chính sách hiện nay, mới quy định cách thức kê khai, nộp thuế đối với các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh hoạt động kinh doanh theo phương thức truyền thống, chưa quy định rõ về cách thức khai thuế, nộp thuế đối với các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa phát sinh hoạt động kinh doanh truyền thống, vừa có phát sinh hoạt động kinh doanh TMĐT. Bên cạnh đó, giải pháp quản lý hiện hành áp dụng đối với các mô hình kinh doanh qua sàn giao dịch TMĐT hiện nay chưa thực sự hiệu quả. Theo quy định hiện hành, hộ, cá nhân kinh doanh thông qua sàn giao dịch TMĐT có trách nhiệm tự kê khai, tự nộp thuế, tự chịu trách nhiệm. Cơ quan thuế quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn thông qua cơ chế yêu cầu sàn giao dịch TMĐT cung cấp thông tin và thu thập thông tin từ bên thứ 3 để rà soát cùng với các thông tin quản lý hiện có của cơ quan thuế để đưa vào diện quản lý, yêu cầu kê khai phù hợp thực tế, điều chỉnh doanh thu hoặc xử lý truy thu.

Tuy nhiên, khi triển khai quy định về việc cung cấp thông tin tại Nghị định số 91/2022/NĐ-CP ngày 30/10/2022 của Chính phủ, cơ quan thuế nhận thấy, thông tin các sàn TMĐT cung cấp còn chưa đầy đủ, chưa sát với thực tế phát sinh, nên việc định danh, quản lý doanh thu, số lượng nhà bán hàng trên sàn còn khó khăn và gặp nhiều vướng mắc. Mặc dù, ngành Thuế đã triển khai giải pháp thanh tra kiểm tra trong toàn ngành nhằm yêu cầu các sàn cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác, việc triển khai này cũng đã làm tốn nhiều nguồn lực của các sàn giao dịch TMĐT và cơ quan thuế.

Đó là chưa kể, việc sử dụng thông tin thu thập được từ các nguồn để rà soát, đối chiếu và yêu cầu người nộp thuế giải trình trong các trường hợp chênh lệch do thông tin sàn giao dịch TMĐT cung cấp chưa đầy đủ, chính xác đã làm tăng áp lực, trách nhiệm cho cơ quan thuế, cán bộ thuế các địa phương.

Theo chuyên gia kinh tế PGS, TS Đinh Trọng Thịnh, thời gian qua, việc thu thuế từ Google, Amazon… là một bước tiến vượt bậc của cơ quan thuế Việt Nam. Tuy nhiên, doanh thu của các “ông lớn” này ở Việt Nam rất lớn, nhưng số thuế nộp NSNN chưa tương xứng. Thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông từ tháng 1 đến tháng 6/2024 cho thấy, giá trị hàng hóa nhỏ di chuyển qua biên giới vào khoảng 1,3 tỷ - 1,9 tỷ USD/tháng, tương đương khoảng 50 triệu USD/ngày ra - vào thị trường Việt Nam, nhưng không phải đóng thuế. Mỗi ngày, Việt Nam có khoảng 4 - 5 triệu đơn hàng qua biên giới, thì rõ ràng con số thất thoát rất lớn. Trong khi đó, Thái Lan đã đánh thuế đồng bộ tất cả hàng hóa ra - vào nước này với mức 7%. “Như vậy cơ chế chính sách đang không phù hợp. Việc nghiên cứu, đề ra các biện pháp thu thuế đối với lĩnh vực này cũng chưa có gì mới” - PGS, TS Đinh Trọng Thịnh nhận định.

Xung quanh vấn đề này, có nhiều ý kiến cho rằng cần phải có giải pháp quản lý hiệu quả hơn đối với mô hình kinh doanh qua sàn giao dịch TMĐT. Kinh nghiệm quốc tế về triển khai cơ chế sàn TMĐT khấu trừ, kê khai, nộp thuế thay cho người bán cho thấy, đây là nội dung rất được khuyến nghị trong nhiều tài liệu, nghiên cứu của OECD và các tổ chức quốc tế khác (IMF, ADB…), cũng như đã chứng minh thực tế hiệu quả triển khai tại các nước Anh, Liên minh châu Âu (EU), Australia, Thái Lan, Đài Loan…

Chính vì vậy, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung tại Khoản 4 Điều 42 về nguyên tắc khai thuế, tính thuế và Khoản 1 Điều 90 về nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, nhằm mở rộng cơ sở thu, đảm bảo công bằng, bình đẳng trong hoạt động kinh doanh TMĐT, kkinh doanh trên nền tảng số.

Dự thảo cũng bổ sung các trường hợp sàn giao dịch TMĐT khấu trừ, thuế thay, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có phát sinh hoạt động kinh doanh TMĐT; bổ sung nguyên tắc hóa đơn điện tử của các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số và các dịch vụ khác thực hiện theo quy định của Chính phủ để đảm bảo công bằng và đồng bộ với pháp luật về thuế GTGT và các pháp luật có liên quan. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, việc phải trực tiếp khai thuế, nộp thuế không chỉ tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí, thậm chí do không có kiến thức, kinh nghiệm về kế toán, hóa đơn, chứng từ, nên nhiều cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT sẽ gặp khó trong việc thực hiện. Thực tế, nhiều trường hợp vô tình nợ thuế, nên đã phải nộp tiền chậm nộp với số tiền không nhỏ. Do vậy, đề xuất sàn giao dịch TMĐT có chức năng đặt hàng trực tuyến thực hiện khấu trừ, kê khai, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thông qua sàn là phương án tối ưu trong việc quản lý thuế, phù hợp với đặc thù của hoạt động TMĐT, làm giảm đầu mối kê khai, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí hành chính cho toàn xã hội.

Sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm xây dựng cơ sở dữ liệu, khai thác, chia sẻ dữ liệu

Để nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh TMĐT, một trong những điểm mấu chốt là xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý một cách toàn diện và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý.

Theo bà Nguyễn Thị Lan Anh, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế DN nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (Tổng cục Thuế), qua thực tiễn, việc xác định, xác thực cá nhân, tổ chức là vấn đề quan trọng để phòng ngừa các hành vi gian lận, trốn thuế trong hoạt động TMĐT. Tuy nhiên, việc kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương về hộ tịch, thuế, ngân hàng, viễn thông… còn chậm và chưa đồng bộ. Việc chia sẻ dữ liệu giữa các bộ, ngành trong thời gian qua chủ yếu theo phương thức thủ công, chưa được thực hiện theo hình thức điện tử để đảm bảo chính xác, thường xuyên, liên tục, đáp ứng kịp thời yêu cầu quản lý. Công tác phối hợp giữa các bộ, ngành để quản lý đối với hoạt động TMĐT chưa thực sự hiệu quả, do đó cần thiết phải bổ sung, sửa đổi quy định liên quan đến công tác phối hợp xây dựng cơ sở dữ liệu lớn, cung cấp, chia sẻ, kết nối thông tin đạt kết quả tốt hơn.

Ngoài các quy định nêu trên, tại Tờ trình Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ bãi bỏ Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg, trong đó có nội dung bỏ quy định không thu thuế GTGT đối với hàng chuyển phát nhanh có giá trị nhỏ.

Từ thực tế quản lý của đơn vị, bà Lại Việt Anh trao đổi, để thực hiện Chỉ thị 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương đã phối hợp tích cực với cơ quan thuế để kết nối, chia sẻ dữ liệu. Tuy nhiên, sự khác nhau về khái niệm trạng thái hoạt động giữa các chủ thể quản lý dữ liệu thông tin vẫn còn tồn tại do những tiêu chí quản lý khác nhau giữa các cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể, do vừa quản lý, vừa thúc đẩy hỗ trợ TMĐT phát triển, nên tiêu chí quản lý của Bộ Công thương là chú trọng thông tin sản phẩm, đảm bảo sự minh bạch, tuân thủ của quy trình giao dịch, cân bằng trách nhiệm các bên khi tham gia giao dịch… Trong khi tiêu chí của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế là quản lý nghĩa vụ thuế của tất cả các chủ thể kinh doanh trên môi trường TMĐT. Để khắc phục điều này, bà Lại Việt Anh cho rằng, thời gian tới cần sự phối hợp tích cực, chặt chẽ hơn giữa Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế trong việc đồng bộ hóa các tiêu chí quản lý dữ liệu từ 2 hệ thống, đảm bảo thống nhất ngay từ đầu.

Ở góc độ DN, ông Trần Mạnh Nam, Giám đốc Khối DN Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) cho biết, nên bóc tách đâu là dòng tiền thương mại và dòng tiền phi thương mại của các chủ sở hữu để cơ quan thuế có thể xác định được đâu là trách nhiệm thuế của các sàn giao dịch TMĐT, đâu là nghĩa vụ thuế của các đơn vị tham gia bán hàng. Đồng thời, phải xây dựng cơ sở dữ liệu lớn, kho dữ liệu để phục vụ cơ quan thuế thu đúng, thu đủ cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Liên quan đến nội dung này, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung Khoản 11 Điều 15. Cụ thể, bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có trách nhiệm phối hợp với Bộ Tài chính thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về quản lý thuế theo quy định của Chính phủ. Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp xây dựng cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin, kết nối để chia sẻ dữ liệu liên quan đến các đối tượng kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số để phục vụ công tác quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT. Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các ngân hàng khác có trách nhiệm chia sẻ dữ liệu, cung cấp thông tin liên quan đến giao dịch trong lĩnh vực thuế, số liệu giao dịch thương mại điện tử.

Hương Quỳnh

Tin liên quan

Đề xuất cơ chế bổ sung thu nhập cho công chức ngành Thuế, Hải quan

Đề xuất cơ chế bổ sung thu nhập cho công chức ngành Thuế, Hải quan

Đây không phải là cơ chế tài chính và thu nhập đương nhiên được hưởng hàng năm, mà thực hiện theo từng năm, chỉ có khi vượt thu NSNN và phải trình Quốc hội phê duyệt bố trí dự toán theo quy định. Việc gắn thu nhập với kết quả thu vượt dự toán ngân sách sẽ tạo động lực nâng cao hiệu quả công vụ và phòng ngừa tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ.
Cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú cần hiểu rõ về tự khai, tự nộp thuế

Cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú cần hiểu rõ về tự khai, tự nộp thuế

Trong bối cảnh chính sách thuế đang chuyển đổi mạnh mẽ và chuẩn bị cho cơ chế tự khai, tự nộp, việc quản lý thuế đối với các hoạt động kinh tế mới đang được minh bạch hóa. Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú, sự phân định rõ ràng giữa hoạt động kinh doanh dịch vụ chủ động và hoạt động cho thuê tài sản thụ động thông thường là bước đi chiến lược để áp dụng phương thức tính và kê khai thuế mới.
Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan lấy ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tham gia ý kiến đối với Đề án mô hình thông quan tập trung.
Điều chỉnh quy định phù hợp với chuẩn mực quốc tế về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan

Điều chỉnh quy định phù hợp với chuẩn mực quốc tế về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan

Dự thảo Nghị định mới về bỏ quy định phạt các lỗi khai sai nếu không làm thay đổi số thuế phải nộp. So với quy định hiện hành, nếu quy định mới này được thực thi sẽ là bước điều chỉnh phù hợp với chuẩn mực quốc tế liên quan đến các vi phạm hành chính (VPHC) nhỏ không nên bị xử lý bằng chế tài.
“Chuyển đổi lên doanh nghiệp không làm tăng gánh nặng thuế, mà mở rộng cơ hội phát triển”

“Chuyển đổi lên doanh nghiệp không làm tăng gánh nặng thuế, mà mở rộng cơ hội phát triển”

Trao đổi với Tạp chí Kinh tế – Tài chính, ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán Thuế Keytas, khẳng định, trong bối cảnh hệ thống chính sách thuế đang được cải cách toàn diện, việc hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp không làm tăng gánh nặng thuế, mà chính là cơ hội để mở rộng phát triển.
Giải pháp “kiềng 3 chân” giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tuân thủ pháp luật thuế

Giải pháp “kiềng 3 chân” giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tuân thủ pháp luật thuế

Dù ngành Thuế đã số hóa mạnh mẽ tuy nhiên mức độ tuân thủ tự nguyện của doanh nghiệp vẫn chưa cao. Do đó để khắc phục những điểm nghẽn cần triển khai đồng bộ các giải pháp trong đó cơ quan quản lý kiến tạo môi trường, các tổ chức trung gian đóng vai trò cầu nối kiến thức – hỗ trợ, và doanh nghiệp chủ động xây dựng năng lực nội bộ gắn với quản trị rủi ro.
Hoàn thiện pháp lý cho hoạt động xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan

Hoàn thiện pháp lý cho hoạt động xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan

Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm phù hợp với Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Bộ Tài chính đang xây dựng Nghị định thay thế Nghị định 128/2020/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 2 Nghị định 102/2021/NĐ-CP quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực hải quan (gọi tắt là Nghị định 128). Đây là bước hoàn thiện pháp lý nhằm bảo đảm hiệu lực thi hành đồng thời với Luật, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ cho hoạt động XLVPHC trên thực tế, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đáp ứng yêu cầu cải cách trong giai đoạn mới.
Doanh nghiệp an tâm sẽ chủ động đóng góp nhiều hơn cho ngân sách

Doanh nghiệp an tâm sẽ chủ động đóng góp nhiều hơn cho ngân sách

Doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải chịu nhiều chi phí ẩn do không nắm chắc chắn các quy định. Do đó, theo GS.TS Mạc Quốc Anh - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, để doanh nghiệp nhỏ chủ động, sáng tạo và sẵn sàng đóng góp nhiều hơn cho ngân sách, ngành Thuế không chỉ cần làm cho đúng, mà phải làm cho người nộp thuế hiểu được rằng họ đang làm đúng.
“Vùng đệm” để doanh nghiệp thích ứng với thuế tối thiểu toàn cầu

“Vùng đệm” để doanh nghiệp thích ứng với thuế tối thiểu toàn cầu

Các quy định về chuyển tiếp và giảm trừ trách nhiệm tại Nghị định số 236/2025/NĐ-CP được coi là “vùng đệm” giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia, có thời gian và điều kiện để thích ứng với hệ thống thuế mới, tránh cú sốc tuân thủ ngay từ năm đầu triển khai.
Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Chính sách thuế năm 2025: Tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, trong năm 2025, Nhà nước tiếp tục duy trì định hướng ban hành và thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong hợp chuẩn, hợp quy hàng hóa

Chiều ngày 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ làm việc với các hội, hiệp hội và DN về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động hợp chuẩn, hợp quy sản phẩm, hàng hóa. Tại cuộc họp, Thủ tướng đề nghị phải chỉ ra những quy chuẩn, tiêu chuẩn cần sửa đổi, cải tiến, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc một cách nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu phát triển.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Chuẩn bị kỹ để hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi

Theo lộ trình, từ ngày 1/1/2026 chính sách thuế khoán sẽ được xóa bỏ, hộ kinh doanh chuyển sang cơ chế kê khai và nộp thuế điện tử theo doanh thu thực tế. Đây là bước đi quan trọng nhằm tăng tính công bằng, minh bạch trong thực thi chính sách thuế, đồng thời khuyến khích hộ kinh doanh phát triển bền vững, góp phần mở rộng khu vực kinh tế tư nhân – động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam.
Tiêu chí nào để doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử được hưởng ưu đãi về thuế?

Tiêu chí nào để doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử được hưởng ưu đãi về thuế?

Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Thông tư ban hành tiêu chí doanh nghiệp thực hiện dự án sản xuất thiết bị điện tử được hưởng ưu đãi về thuế TNDN.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Trình tự thực hiện thủ tục khai tiền thuê đất và thuê mặt nước

(INFOGRAPHIC): Trình tự thực hiện thủ tục khai tiền thuê đất và thuê mặt nước

Người nộp thuế trong năm không có sự thay đổi các yếu tố dẫn đến thay đổi số tiền thuê đất, thuê mặt nước phải nộp thì không phải kê khai năm tiếp theo.
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 9, thương mại song phương Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD.
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng

Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 9, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Anh đạt gần 7 tỷ USD.
(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đạt hơn 126 tỷ USD sau 9 tháng

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt 126,43 tỷ USD.
Cách tính thuế của hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở xuống

Cách tính thuế của hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở xuống

Hộ kinh doanh có doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm không phải nộp thuế, không bắt buộc có tài khoản ngân hàng, không phải chuyển đổi phương pháp tính thuế.
Phiên bản di động