Facebook Twitter youtube Tiktok

TPHCM khởi động nhiều chương trình khuyến mãi, không dùng tiền mặt

(HQ Online) - Ngày 7/7/2023 tại lễ phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season năm 2023 do Sở Công Thương TPHCM và Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) phối hợp tổ chức, nhiều chương trình khuyến mãi, không dùng tiền mặt đã được khởi động.
TPHCM khởi động nhiều chương trình khuyến mại, không dùng tiền mặt
Hàng loạt chương trình khuyến mãi tiêu dùng được khởi động tại TPHCM. Ảnh: T.H

Tiếp nối thành công của lễ hội “Không tiền mặt - Cashless Town” tổ chức giữa tháng 6/2023 tại TPHCM, Sở Công Thương TPHCM đồng hành cùng VNPAY tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season.

Sự kiện đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực bán lẻ, du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại địa bàn TPHCM.

Tại sự kiện, VNPAY đã công bố hàng loạt các chuỗi sự kiện lớn trong năm 2023 cùng với Sở Công Thương TPHCM và các đơn vị đối tác lớn, nhằm thúc đẩy hoạt động mua sắm, tiêu dùng tại TPHCM thông qua hình thức thanh toán VNPAY-QR, cổng thanh toán VNPAY, thiết bị VNPAY-POS.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết tháng Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 của TPHCM triển khai đã được 3 tuần.

Hưởng ứng đợt khuyến mãi lớn này, tính đến nay, có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa lên đến 100%, tức mua 1 tặng 1.

Theo ông Phương, nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn, năm nay, chương trình Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 kéo dài đến 3 tháng, tức gấp 3 lần so với các năm.

Theo đó, tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt.

Tháng thứ hai (từ 15/7 - 15/8), chương trình tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TPHCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.

Tháng thứ ba (từ 15/8 - 15/9), TPHCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu với các thương hiệu uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách quốc tế đến TP.HCM.

Đồng thời, lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp thanh toán nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, tiêu biểu là đơn vị cung cấp các giải pháp thanh toán hàng đầu Việt Nam - VNPAY.

Với mục tiêu “thanh toán không tiền mặt” Sở Công Thương TPHCM sẽ phối hợp cùng với VNPAY tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn và có ý nghĩa dành cho người tiêu dùng. Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này khi VNPAY chính thức công bố các chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season, và cam kết đồng hành với Sở Công Thương TPHCM trong việc triển khai các kế hoạch này trong năm 2023.

Hiện TPHCM đang trong đợt tập trung khuyến mãi, giảm giá kết hợp khuyến khích thanh toán không tiền mặt. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch thanh toán không tiền mặt tăng cường kết nối, đưa hình thức thanh toán này vào các hệ thống phân phối, bán lẻ, nhà hàng, các cửa hàng sách, chuỗi cà phê, dịch vụ đặt xe taxi...

Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc khối kinh doanh dịch vụ VNPAY, cho biết ngay sau lễ phát động này, VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2023.

Tiếp đến, VNPAY sẽ phối hợp triển khai Ngày hội siêu hàng hiệu dự kiến diễn ra trong tháng 8 - 9/2023. Đặc biệt, VNPAY sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM.

"Bên cạnh đó, VNPAY cũng xây dựng chương trình Vòng quay may mắn dành cho người tiêu dùng để kích thích hoạt động mua sắm không tiền mặt tại các chuỗi siêu thị lớn của trung tâm TPHCM"- ông Tuấn chia sẻ.

Lê Thu

Tin liên quan

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 2,82% so với tháng 12/2024, tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Trong mức tăng 0,20% của CPI tháng 10 so với tháng trước, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng; riêng chỉ số giá nhóm giao thông giảm.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Chiều 6/11, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước. Theo đó, giá xăng giảm nhẹ chưa đến 100 đồng/lít, trong khi giá dầu tăng trở lại, tác động trực tiếp đến chi phí vận tải và tiêu dùng hằng ngày của người dân.
Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Cơ chế hoàn tiền tự động được các chuyên gia và đại biểu Quốc hội đánh giá là giải pháp then chốt để củng cố niềm tin người tiêu dùng (NTD), tạo nền tảng cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển minh bạch và bền vững.
Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Trước tình trạng các sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen” được rao bán và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng để tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe và thiệt hại kinh tế.
Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Quy định mới yêu cầu sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải công bố tiêu chuẩn chất lượng. Đây là bước đi nhằm siết chặt trách nhiệm người bán và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường mua sắm trực tuyến.
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sữa sạch, an toàn

Liên minh châu Âu (EU) và Ireland vừa khởi động chiến dịch “Sữa châu Âu - Ireland”, với khoản đầu tư 3,73 triệu USD, nhằm tăng cường hợp tác thương mại, gia tăng sự lựa chọn dinh dưỡng an toàn, bền vững cho người tiêu dùng khu vực châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng.
Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư tầm quốc gia mà còn là biểu tượng của tinh thần nhân ái, sáng tạo và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam. Những con số ấn tượng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ Hội chợ đã khẳng định sức mạnh của con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh trực tuyến, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) trở thành nhiệm vụ cấp thiết.
Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Thị trường trà sữa Việt Nam đang bùng nổ với hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước, kéo theo làn sóng nhượng quyền sôi động. Tuy nhiên, đằng sau những lời mời gọi “hoàn vốn nhanh, lợi nhuận cao” là thực tế khắc nghiệt mà không ít nhà đầu tư phải trả giá đắt.
Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 115/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và răn đe các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Dự thảo lần này đề xuất tăng mức xử phạt, mở rộng thẩm quyền và bổ sung nhiều quy định mới nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước yêu cầu an toàn thông tin

Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước yêu cầu an toàn thông tin

Với chủ đề “An toàn thông tin, gắn kết niềm tin, tiêu dùng bền vững”, Bộ Công Thương kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng chung tay bảo vệ dữ liệu cá nhân, thúc đẩy tiêu dùng xanh và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
Giá xăng lên sát 20.500 đồng một lít

Giá xăng lên sát 20.500 đồng một lít

Từ chiều 30/10, giá xăng RON 95 chính thức tăng thêm 762 đồng/lít, lên mức 20.480 đồng/lít. Đây là lần điều chỉnh tăng thứ 25 từ đầu năm, khiến chi phí đi lại và vận tải của người dân, doanh nghiệp tiếp tục chịu áp lực trong bối cảnh giá hàng hóa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng điện tử lớn ở châu Á

Ngày 30/10, Triển lãm quốc tế điện tử & thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Sự kiện diễn ra đến ngày 1/11/2025.
Thương mại trong nước bứt phá

Thương mại trong nước bứt phá

Với sức cầu hơn 100 triệu dân, thị trường nội địa đang trở thành trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh toàn cầu đầy biến động, tiêu dùng bền vững cùng chuyển đổi số được xem là hai động lực then chốt giúp thương mại trong nước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: 6 nguyên tắc triển khai chiến dịch "60 ngày chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh"

INFOGRAPHIC: 6 nguyên tắc triển khai chiến dịch "60 ngày chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh"

Cơ quan thuế các cấp thực hiện 6 nguyên tắc cơ bản trong chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh”.
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

Để đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin nộp thuế trên cổng dịch vụ công.
INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

Từ ngày 1/11 đến 30/12/2025, Cục Thuế triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” theo Quyết định số 3352/QĐ-CT ngày 31/10/2025 nhằm tạo nền tảng cho quản lý thuế hiện đại, minh bạch và côn
INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

Nhiều DN thắc mắc, hàng đang đưa về bảo quản, liệu có được thông quan luôn không? Nếu được thông quan, người khai hải quan có trách nhiệm đáp ứng các điều kiện nào?
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất đạt gần 82 tỷ USD.
Phiên bản di động