Thứ hai 08/12/2025 01:12
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Doanh nghiệp
aa

Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới

M.Dung
Ngày 27/3, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service). Việc ra mắt công ty này giúp Tập đoàn bước vào thị trường dịch vụ khách hàng với quy mô dự kiến gần 650 tỷ USD vào năm 2030.

Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới
Ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service)

Viettel Customer Service là công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình: từ tư vấn, thiết kế, đến cung cấp giải pháp, phần mềm và nhân sự, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ, tạo nên những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Tiền thân là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel với hơn 20 năm kinh nghiệm, phục vụ hơn 120 triệu khách hàng tại Việt Nam và 10 thị trường nước ngoài.

Các dịch vụ công ty cung cấp đã chứng minh hiệu quả với năng lực phục vụ hơn 1 triệu khách hàng/ngày, tạo ra 800.000 đơn hàng/tháng.

Năng lực này giúp tối ưu chi phí và nhân lực cho các đối tác đáp ứng nhu cầu dịch vụ khách hàng trong các giai đoạn cao điểm trong khi không tiêu tốn nguồn lực duy trì hạ tầng.

Với việc thuê ngoài các dịch vụ khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tới 40%.

Dự kiến đến năm 2030, 70% tổ chức sẽ chuyển sang thuê ngoài để đáp ứng nhu cầu tăng hoặc giảm đột biến mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Trực thuộc một Tập đoàn công nghệ, Viettel Customer Service chú trọng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi để cá nhân hoá trải nghiệm thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại như AI, Big Data, AR/VR,… đồng thời xây dựng những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nhấn mạnh: “Hôm nay, Viettel khởi động một tổ chức luôn sẵn sàng kết nối, chủ động tạo ra và nâng tầm những trải nghiệm cho khách hàng, khởi động một ngành nghề kinh doanh mới, khởi động sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Viettel đối với các khách hàng của mình sang các tổ chức khác, không chỉ ở Việt Nam mà còn ra các nước trên thế giới.

Viettel đã kinh doanh ở 10 quốc gia và đã đến lúc, dịch vụ khách hàng cũng phải xuất khẩu được.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel sẽ chuẩn hóa hệ thống vận hành để có thể áp dụng và may đo cho các thị trường nước ngoài, phù hợp với văn hóa sở tại nhưng vẫn giữ chất Viettel.

Ngoài ra, cần tạo dựng năng lực cung cấp dịch vụ thuê ngoài để đưa dịch vụ của Viettel ra ngoài Viettel, trở thành động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn.”

Với phương châm “More CX than ever” - “Hơn cả sự trải nghiệm” - Viettel Customer Service cam kết mang đến sự khác biệt về giá trị dịch vụ và công nghệ.

Năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel (tiền thân của Viettel Customer Service) nhận các giải thưởng The Globee Awards và Stevie Award (IBA) trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng. Năm 2023, Trung tâm nhận giải thưởng của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG về chất lượng chăm sóc khách hàng.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thương vụ M&A tái định hình tương lai ngành văn phòng phẩm Việt

Thương vụ M&A tái định hình tương lai ngành văn phòng phẩm Việt

Việc Tập đoàn Kokuyo (Nhật Bản) vừa tuyên bố kế hoạch chào mua để nắm 65% cổ phần Tập đoàn Thiên Long, một trong những thương hiệu văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam có thể tạo bước ngoặt chiến lược cho cả 2 doanh nghiệp trong cuộc cạnh tranh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng.
Triển vọng sáng cho doanh nghiệp ngành Dược - Thiết bị y tế

Triển vọng sáng cho doanh nghiệp ngành Dược - Thiết bị y tế

Nhận định này được Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đưa ra ngày 5/12/2025 trong báo cáo công bố Top 10 & Top 5 công ty uy tín ngành Dược - Thiết bị y tế & Chăm sóc sức khỏe - Bệnh viện tư nhân năm 2025. Lễ công bố sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/1/2026 tại Hà Nội.
Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Báo cáo công bố ngày 4/12 tại Hà Nội cho thấy, mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp Việt Nam năm 2025 phục hồi mạnh, đạt 43,84 điểm - tăng 4,12 điểm so với 2024. Đây là tín hiệu tích cực, phản ánh bước chuyển từ nhận thức sang thực thi văn hoá trong cộng đồng doanh nghiệp.
Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên

Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên

Từ ngày 24/12, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc. Đường bay mới góp phần tăng cường liên kết vùng, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch của người dân, du khách.
Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 4: Nỗ lực bứt phá, định vị thương hiệu Việt toàn cầu

Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 4: Nỗ lực bứt phá, định vị thương hiệu Việt toàn cầu

Khủng hoảng thị trường, đứt gãy chuỗi cung ứng, sự thay đổi hành vi tiêu dùng và áp lực số hóa đang tạo ra những thách thức chưa từng có cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Trong bối cảnh đầy biến động, doanh nghiệp Việt Nam cần coi sức ép như một lực đẩy để tái tạo chính mình, mở ra những cơ hội bứt phá trên thị trường quốc tế, qua đó lan toả mạnh mẽ thương hiệu doanh nghiệp Việt.
Vinh danh doanh nghiệp niêm yết xuất sắc trong minh bạch thông tin năm 2025

Vinh danh doanh nghiệp niêm yết xuất sắc trong minh bạch thông tin năm 2025

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA) diễn ra ngày 3/12/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành tài chính - bảo hiểm khi được trao Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững cùng danh hiệu Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất.
Doanh nghiệp Việt chủ động thích ứng trước biến động thương mại cuối năm

Doanh nghiệp Việt chủ động thích ứng trước biến động thương mại cuối năm

Cuối năm 2025, kinh tế thế giới xuất hiện nhiều chuyển động mới, tạo cả cơ hội lẫn thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam. Việc chủ động nâng cao chất lượng, tối ưu hóa logistics, đáp ứng tiêu chuẩn thị trường lớn và mở rộng kênh phân phối được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt giữ vững đà tăng trưởng.
Doanh nghiệp công nghiệp chủ động chuyển đổi kép

Doanh nghiệp công nghiệp chủ động chuyển đổi kép

Công nghệ số và chuyển đổi xanh có vai trò quan trọng trong nâng cao năng suất, giảm phát thải và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Bốn nhóm giải pháp giúp doanh nghiệp Đồng Tháp chuyển đổi số

Bốn nhóm giải pháp giúp doanh nghiệp Đồng Tháp chuyển đổi số

UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch số 617/KH-UBND về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Vietnam Elevator Expo 2025 thu hút 150 gian hàng tiêu chuẩn quốc tế

Vietnam Elevator Expo 2025 thu hút 150 gian hàng tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 4/12, Triển lãm Quốc tế Thang máy lần thứ 4 – Vietnam Elevator Expo 2025 với chủ đề “Thang máy – Nhịp điệu của kiến trúc hiện đại” do Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Công ty VINEXAD tổ chức đã thu hút 150 gian hàng tiêu chuẩn quốc tế giới thiệu nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ xanh, cảm biến, IoT và hệ thống điều khiển thông minh.
Doanh nghiệp chế xuất và "bài toán" chuẩn hóa hệ thống giám sát Hải quan theo Nghị định 18

Doanh nghiệp chế xuất và "bài toán" chuẩn hóa hệ thống giám sát Hải quan theo Nghị định 18

Theo Nghị định số 18/2021/NĐ-CP, điều kiện tiên quyết để một doanh nghiệp được áp dụng chế độ ưu đãi thuế quan đối với Doanh nghiệp chế xuất (EPE) là phải có hệ thống kiểm tra, giám sát hải quan hoạt động liên tục 24/7. Tuy nhiên, việc chuẩn hóa hạ tầng kỹ thuật để "vượt qua" vòng thẩm định khắt khe của cơ quan chức năng vẫn là thách thức lớn đối với nhiều nhà máy FDI khi mới đi vào hoạt động.
Công ty CP Kho vận Tân Cảng chính thức GOLIVE quy trình giao nhận hàng hóa bằng chứng từ điện tử

Công ty CP Kho vận Tân Cảng chính thức GOLIVE quy trình giao nhận hàng hóa bằng chứng từ điện tử

Hệ thống giao nhận hàng hóa bằng chứng từ điện tử được phát triển bởi Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ thông tin Tân cảng (TCIS), áp dụng tại kho CFS Cảng Tân Cảng Cát Lái.
Doanh nghiệp khu công nghiệp sẵn sàng chiến lược để hút nhà đầu tư FDI

Doanh nghiệp khu công nghiệp sẵn sàng chiến lược để hút nhà đầu tư FDI

Các tập đoàn đa quốc gia sẽ tìm kiếm những điểm đến có hệ sinh thái sản xuất ổn định, hạ tầng tin cậy và mức độ sẵn sàng cao để đảm bảo tính linh hoạt của chuỗi cung ứng. Vì thế, doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng vào các dự án đầu tư khu công nghiệp chất lượng và đạt được các chứng chỉ quốc tế cần thiết để có thể thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài.
Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp hiện thực hóa Nghị quyết số 68

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp hiện thực hóa Nghị quyết số 68

Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hiện đại hóa đất nước. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh Quảng Ninh đang chủ động cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết bằng nhiều giải pháp cải cách, hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh, qua đó tạo nền tảng cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, bền vững.
28 đội tranh tài tại cuộc thi sáng tạo thiết bị bay không người lái

28 đội tranh tài tại cuộc thi sáng tạo thiết bị bay không người lái

Sáng 3/12, Lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra, đánh dấu bước khởi đầu cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc.