Thứ hai 08/12/2025 00:24
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Toyota Việt Nam cán mốc 700.000 xe xuất xưởng

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Ngày 19/3, Toyota Việt Nam làm lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000 tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc. Đây là cột mốc ấn tượng của hãng trước thềm kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam.
Toyota Việt Nam cán mốc 700.000 xe xuất xưởng
Toyota Việt Nam đã làm lễ xuất xưởng xe thứ 700.000 tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc. Đây là chiếc Toyota Veloz Cross.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 1996, nhà máy Toyota tại tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nâng cao cả về chất lượng và số lượng. Sản lượng sản xuất trung bình từ 2 xe/ngày, tương đương 212 xe/năm, đến nay đã tăng lên trên 108 xe/ngày, tương đương khoảng 27.000 xe/năm.

Tháng 5/1999, Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 14001 về Hệ thống quản lý môi trường tại nhà máy và vẫn liên tục duy trì, cải tiến hệ thống đến nay.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam cũng trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên có quy trình sản xuất hoàn chỉnh gồm 5 công đoạn là dập, hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng khi chính thức đưa xưởng dập đi vào hoạt động vào năm 2003.

Toyota Việt Nam cán mốc 700.000 xe xuất xưởng
Chiếc xe thứ 700.000, Toyota Veloz Cross - được Toyota Việt Nam tặng cho tỉnh Vĩnh Phúc

Hiện, nhà máy đang sản xuất và lắp ráp 5 mẫu xe gồm: Vios, Innova, Fortuner, Veloz Cross và Avanza Premio. Trong đó, Vios, Veloz Cross thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, góp phần tạo nên thành công của Toyota tại thị trường Việt Nam.

Trước thềm kỷ niệm 30 năm, hãng xe Nhật Bản tiếp tục lập kỷ lục là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam cán mốc tổng sản lượng sản xuất đạt 700.000 xe.

Những thành công của Toyota đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội Việt Nam. Bên cạnh việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, Toyota còn triển khai dự án hỗ trợ cải tiến cho các doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Toyota Việt Nam cán mốc 700.000 xe xuất xưởng
Đến nay, hãng xe Nhật Bản đã mở đường cho 13 nhà cung cấp thuần Việt tham gia vào chuỗi cung ứng, tổng linh phụ kiện nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Đến nay, hãng xe Nhật Bản đã mở đường cho 13 nhà cung cấp thuần Việt tham gia vào chuỗi cung ứng, tổng linh phụ kiện nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại. Ngoài ra, Toyota Việt Nam đã tạo công ăn việc làm cho hơn 1.500 nhân viên. Nhờ những nỗ lực ấy, Toyota Việt Nam đã trở thành công ty sản xuất duy nhất nằm ngoài Nhật Bản được Hiệp hội Quản lý Nhật Bản trao tặng giải thưởng Good Factory 2024.

Bên cạnh những thành công trong lĩnh vực sản xuất, tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota đạt 20 triệu lượt, hãng cũng hứa hẹn cán mốc doanh số bán hàng 1 triệu xe và trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đạt được cột mốc này.

Hiện, Toyota đã phát triển hệ thống 86 đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền phủ khắp 49 tỉnh thành trên cả nước. Hãng cũng tiếp tục nỗ lực trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại thông qua những đóng góp tích cực trong lĩnh vực An toàn giao thông, Môi trường, Giáo dục & Phát triển nguồn nhân lực, Văn hóa xã hội.

Hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập, Toyota sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội, vượt trên sự mong đợi, đồng thời đóng góp vào việc hiện thực hóa tầm nhìn "Mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người”.

Toyota Việt Nam cán mốc 700.000 xe xuất xưởng
Bên cạnh những thành công trong lĩnh vực sản xuất, tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota đạt 20 triệu lượt, hãng cũng hứa hẹn cán mốc doanh số bán hàng 1 triệu xe.

Toyota Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô là gia tăng tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc sản xuất các linh kiện ngay tại nhà máy, thu hút các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước.

Từ năm 2018, Toyota thành lập một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải thiện năng lực quản lý, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 60, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, nâng tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 1.000 sản phẩm các loại.

Năm 2020,Toyota Việt Nam cùng Bộ Công Thương đã tiến hành ký kết “Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô” nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.