Thứ hai 08/12/2025 01:14
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Ngay khi vừa ra mắt, Toyota Land Cruiser Prado đã khuấy đảo thị trường ô tô Việt Nam bởi sự thay đổi toàn diện, dù mức giá cao hơn thế hệ trước 800 triệu đồng nhưng dường như người mua “chuyên cơ mặt đất” này không mấy quan tâm.
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi
Toyota Land Cruiser Prado đã khuấy đảo thị trường ô tô Việt Nam bởi sự thay đổi toàn diện

Đóng góp vào vị thế thống lĩnh thị trường của Toyota Việt Nam không thể không nhắc đến những sản phẩm được xem như tượng đài khó xô đổ trong phân khúc.

Từ chiếc sedan quốc dân - Vios, mẫu xe dành cho doanh nhân - Camry, SUV đô thị đa dụng bán chạy - Corolla Cross đến tượng đài off-road Land Cruiser Prado. Tất cả khẳng định tiềm lực công nghệ và khả năng đáp ứng linh hoạt thị hiếu người dùng của hãng xe Nhật.

Với riêng Toyota Land Cruiser Prado 2024, màn tái xuất của mẫu SUV này đã gây sốt thị trường xe. Không chỉ dừng lại ở một mẫu xe off-road, tại Việt Nam, Land Cruiser Prado còn là sự lựa chọn của các nhà lãnh đạo hay chủ doanh nghiệp có tài chính tốt và kín tiếng.

Trở về phiên bản gốc với khả năng off-road đỉnh cao

Năm 1955, Land Cruiser 20 được Toyota khai sinh với tham vọng chinh phục mọi địa hình khắc nghiệt, đưa chủ nhân đến những nơi tưởng chừng không thể đến. Triết lý thiết kế này một lần nữa sống dậy trên chiếc Land Cruiser Prado sau gần 70 năm.

Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
Toyota Land Cruiser Prado là một mẫu xe được sinh ra để thách thức địa hình.

Các kỹ sư Toyota nhào nặn Land Cruiser Prado thế hệ thứ 5 theo đuổi tinh thần tự do, tin cậy vốn hiện diện ở những sản phẩm đầu tiên trong quá khứ. “Land Cruiser Prado được thiết kế để đương đầu với những môi trường khắc nghiệt nhất”, Keita Moritsu, kỹ sư trưởng của dự án này nói. “Chiếc xe sẽ đưa bạn đến bất cứ đâu, rồi trở về an toàn”.

Toyota gọi dự án Land Cruiser Prado là một hành trình trở về phiên bản gốc, nơi các giá trị nguyên bản nhất được tái sinh,đồng thời vận dụng những tinh hoa của công nghệ chế tạo thời hiện đại để nâng tầm mẫu xe này.

Nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-F dành cho các mẫu SUV off-road cao cấp là chìa khóa để Land Cruiser Prado truyền tải trọn vẹn tham vọng của đội ngũ kỹ sư. Giống như các đàn anh Land Cruiser, Lexus GX, LX, kết cấu thân trên khung (body-on-frame) của Land Cruiser Prado được sử dụng xuyên suốt từ thế hệ đầu cho đến nay.

Thiết kế này đề cao sự dẻo dai, chống vặn xoắn tốt trên tất cả điều kiện địa hình. Kết hợp với vị trí lái và tầm quan sát rộng nhờ nắp ca-po lõm về phía trước, việc điều khiển mẫu xe dài gần 5m không phải là điều khó nhằn cho tài xế.

Toyota Land Cruiser Prado là một mẫu xe được sinh ra để thách thức địa hình. Xe trang bị 6 chế độ lái khác nhau, từ tiết kiệm (Eco) đến thể thao (Sport). Khi đặt chiếc xe vào những địa hình phức tạp, có đến 4 chế độ vận hành riêng biệt như bùn nhẹ (dirt), cát (sand), bùn lầy (mud) và tuyết sâu (deep snow) để tài xế lựa chọn thông qua nút chọn MTS ở gần cần số.

Ở mỗi chế độ, hệ thống treo thích ứng tự động điều chỉnh độ cứng và đàn hồi của phuộc để tối ưu hóa khả năng ổn định thân xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
Không chỉ chuyển tải những giá trị nguyên bản về tinh thần off-road, Land Cruiser Prado 2024 còn là chiếc SUV phục vụ gia đình cao cấp.

Toyota nói rằng, các phím chức năng giúp tài xế tập trung vào việc lái xe. Những phím điều chỉnh điều hòa, lựa chọn chế độ lái, gài cầu… đều có hình dạng khác nhau, người dùng có thể thao tác mà không cần nhìn khi đi off-road.

Tương tự những mẫu Land Cruiser Prado trước đây, thế hệ mới mang mã Series 250 trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bên cạnh đó là bộ vi sai trung tâm, động cơ mới loại tăng áp 2.4L công suất 267 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm, những công nghệ đi cùng hứa hẹn một khả năng off-road đỉnh cao trên Land Cruiser Prado 2024. Hơn thế, với những giá trị Land Cruiser Prado sở hữu, mẫu xe này còn trở thành biểu tượng quyền lực, địa vị và là niềm khao khát của một bộ phận khách hàng, ngay cả khi phải chờ đợi 6 tháng - 1 năm và thậm chí là hơn thế nữa để được nhận xe.

Tiện nghi nâng tầm, an toàn vượt trội

Không chỉ chuyển tải những giá trị nguyên bản về tinh thần off-road, Land Cruiser Prado 2024 còn là chiếc SUV phục vụ gia đình cao cấp. Kiểu dáng mới của mẫu xe Nhật cũng là thứ hấp lực khó cưỡng đối với những khách hàng ưa thích sự gồ ghề, bụi bặm.

Thiết kế trên Land Cruiser Prado mới như sự giao thoa của quá khứ và hiện đại. Tạo hình khối hộp cổ điển gợi liên tưởng đến những thế hệ đầu tiên. Thiết kế đèn pha hình chữ nhật mạnh mẽ, la-zăng 20 inch đa chấu đen bóng, cản trước và sau cơ bắp. Tất cả tạo nên một tổng thể nam tính, rắn rỏi và là một nét chấm phá thú vị trong xu hướng trung tính hóa của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Mẫu xe của Toyota sở hữu đèn pha tự động thông minh AHS với khả năng phân bổ luồng sáng để tránh chói cho các phương tiện cùng chiều cũng như đối diện. Đèn hậu được thiết kế với phong cách 3D nổi khối, tạo tính nhận diện độc đáo khi di chuyển trong đêm. Gương chiếu hậu tự động điều chỉnh khi lùi, nhớ vị trí và đặt thấp hơn cột A nhằm giảm thiểu điểm mù cho tài xế.

Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
Những thay đổi toàn diện về thiết kế, động cơ và trang bị an toàn giúp Toyota Land Cruiser 2024 kiến tạo một đẳng cấp mới.

Tất cả các hàng ghế đều có cổng sạc USB Type-C hoặc 12V, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí 12,3 inch, đồng hồ tốc độ với 12 kiểu hiển thị khác nhau, gương chiếu hậu bên trong kết hợp hiển thị hình ảnh camera phía sau, hệ thống chống ồn chủ động…cũng góp phần nâng tầm trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense, Land Cruiser Prado còn được trang bị hệ thống chống giả lập bước sóng, ngăn chặn kẻ trộm phá sóng và đột nhập vào xe. Tính năng cảm biến chuyển động trong xe đưa ra cảnh báo trong nhiều tình huống quan trọng như quên trẻ nhỏ trên xe, quên thú cưng, người lạ đột nhập,...

Những thay đổi toàn diện về thiết kế, động cơ và trang bị an toàn giúp Toyota Land Cruiser 2024 kiến tạo một đẳng cấp mới.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.