Thứ hai 08/12/2025 02:27
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử / Tiêu dùng
aa

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Sau khi ký kết liên doanh vào đầu tháng 4/2024 giữa Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Tập đoàn Chery (Trung Quốc) để phân phối sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam, mới đây Omoda & Jaecoo Việt Nam đã chính thức thông tin lộ trình phát triển cũng như danh mục các sản phẩm đưa ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024.

Thông tin tới các cơ quan báo chí truyền thông và đại lý, đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024. Thương hiệu cũng đồng thời công bố lộ trình nâng tổng số đại lý 3S lên tối thiểu 30 trong năm 2025.

Omoda & Jaecoo là 2 thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, giữ vị trí dẫn đầu xuất khẩu tại quốc gia này trong 19 năm liên tiếp với sản lượng xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Không chỉ vậy toàn bộ hệ thống đại lý của thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, với các trang vị hiện đại nhất thay vì chỉ đơn thuần chỉ là showroom giới thiệu sản phẩm. Điều này nhằm mang đến sự an tâm tối đa về dịch vụ sau bán hàng cho khách hàng khi mua xe thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam.

Tại đây khách hàng sẽ đồng thời được trải nghiệm dải sản phẩm thuộc 2 thương hiệu Omoda & Jaecoo. Các sản phẩm được phân phối đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV).

Hiện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã có 15 Đại lý ủy quyền được bổ nhiệm đang triển khai thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Và Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng đang trong quá trình làm việc với hơn 20 đối tác đại lý khác, nhằm hoàn thiện kênh phân phối theo đúng lộ trình kế hoạch đã vạch ra.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng không giấu mục tiêu trở thành thương hiệu có cá tính độc đáo tại thị trường Việt Nam thông qua chiến lược 3 giai đoạn.

Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng không giấu mục tiêu trở thành thương hiệu có cá tính độc đáo tại thị trường Việt Nam thông qua chiến lược 3 giai đoạn.

Theo đó, giai đoạn 2024-2025 nhập khẩu các sản phẩm (Omoda C5 và Jaecoo J7) từ Indonesia về Việt Nam phân phối, mục tiêu đạt số lượng chiếm 3% thị phần ô tô du lịch tại Việt Nam (nằm trong Top 10). Có trên 30 đại lý ủy quyền.

Giai đoạn 2026-2017: sản xuất lắp ráp các dòng sản phẩm (Omoda C5 và Jaecoo J7) tại Việt Nam với mục tiêu doanh số chiếm 6% thị phần ô tô du lịch tại Việt Nam (nằm trong Top 8). Có trên 50 đại lý ủy quyền.

Giai đoạn 2028 trở đi: phân phối các dòng sản phẩm đạt mục tiêu doanh số chiếm 10% thị phần (nằm trong Top 5). Có trên 100 đại lý ủy quyền.

Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc), tỷ lệ góp vốn không được tiết lộ, nhưng được biết đối tác Việt Nam chiếm phần lớn. Liên doanh này phụ trách việc nhập khẩu, phân phối các dòng xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo và vận hành của nhà máy tại Thái Bình.

Như vậy trong giai đoạn đầu (2024-2025), khi nhà máy tại Thái Bình chưa đi vào sản xuất, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ nhập khẩu sản phẩm từ Indonesia để tranh thủ ưu đãi về thuế nhập khẩu nội khối (AFTA). Dự kiến quý 3/2024, hãng sẽ mang 2 mẫu là Omoda C5 (cạnh tranh ở phân khúc urbanSUV) và mẫu Jaecoo J7 (cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C) giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, một thông tin đáng quan tâm cũng được đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam tiết lộ là hãng sẽ chưa đưa các dòng xe điện (BEV) vào Việt Nam do “thời điểm chưa tối ưu” mà sẽ đưa các dòng xe dùng động cơ đốt trong (ICE) và hướng tới việc cung cấp các mẫu xe hybrid sạc ngoài (PHEV). Các dòng BEV và REEV (range extended electric vehicle – xe điện mở rộng phạm vi hoạt động) sẽ nằm trong kế hoạch xa hơn của Omoda & Jaecoo Việt Nam.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Đại lý của thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, với các trang vị hiện đại nhất thay vì chỉ đơn thuần chỉ là showroom giới thiệu sản phẩm.

Có thể nói, so với các thương hiệu xe Trung Quốc khác cũng đang “tiến quân” vào thị trường Việt Nam, việc tuyên bố sẽ có ngay 20 đại lý, và đều là đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024 là điều khá bất ngờ cho thấy hướng đi chắc chân và mang tính dài hạn cũng như mục tiêu tham vọng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt Nam của Omoda & Jaecoo Việt Nam.

Tuy nhiên để chiếm 3% thị phần (trong giai đoạn bắt đầu) và đạt 10% sau 5 năm tại thị trường Việt Nam không phải là điều dễ dàng.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Khách hàng khi bước vào đại lý ủy quyền Omoda & Jaecoo được trải nghiệm dải sản phẩm đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV), đây cũng là điểm khác biệt so với các thương hiệu ô tô khác tại thị trường Việt Nam
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Omoda & Jaecoo là 2 thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc), có nhà máy tại Thái Bình. Nhà máy khởi công vào quý 3/2024 và dự kiến hoàn thành giai đoạn một trong quý đầu năm 2026. Công suất nhà máy khoảng 50.000 xe mỗi năm. Trong thời gian xây dựng nhà máy, xe của Omoda & Jaecoo bán ở Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Omoda định vị là thương hiệu xe đề cao tính cá nhân hóa, thời trang và công nghệ,

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Jaecoo tập trung vào các dòng xe off-road cao cấp dành cho nhóm khách hàng cá tính.
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam

Jeacoo hướng đến phân khúc cao cấp hơn, tập trung vào những khách hàng yêu thích phong cách sang trọng, lịch lãm và đam mê khám phá.

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc mạnh mẽ tiến quân vào thị trường Việt Nam
Hãng xe Trung Quốc Chery đang mạnh mẽ tiếp cận thị trường Việt Nam, từ việc nhập, lắp ráp xe, xây dựng nhà máy, hệ thống phân phối cho đến dịch vụ sau bán hàng như sửa chữa, bảo dưỡng.

Thông tin tại buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông và hệ thống đại lý, đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng cho biết: Ngày 4/4/2024, Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery đã chính thức ký kết Hợp đồng liên doanh tại Hà Nội. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu USD.

Trong quá trình xây dựng nhà máy, Omoda & Jaecoo sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia Hai mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay bao gồm Omoda C5 và Jaecoo J7.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tại Hội thảo cung cấp thông tin báo chí về việc tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến quy định cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng do Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức ngày 1/12, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.
Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bùng nổ, cùng với đó là hoạt động lừa đảo tinh vi phát sinh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận diện thủ đoạn lừa đảo và thực hành những bước bảo vệ cơ bản để tránh rủi ro khi mua hàng qua thương mại điện tử.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn, thuộc Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 xác định an ninh dữ liệu là cấu phần trọng yếu của an ninh mạng quốc gia, tạo hành lang pháp lý nhằm bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước rủi ro trên không gian số.