Chủ nhật 07/12/2025 23:44
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Không phụ sự trông đợi của các khách hàng, ở lần nâng cấp này, “Vua bán tải” Ford Ranger 2022 không chỉ đẹp hơn, bắt mắt hơn mà còn sở hữu nhiều tiện nghi và trang bị an toàn hấp dẫn. Được trải nghiệm lái thử ở các cung đường khác nhau chúng tôi nhận thấy đây đúng là chiếc xe đẹp, hiện đại, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng cho một gia đình.

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Được đánh giá là mẫu bán tải ưa nhìn nhất tại Việt Nam, Ford Ranger 2022 không chỉ là mẫu xe có khả năng phục vụ công việc mà hoàn toàn có thể sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày để phục vụ gia đình.

Đẹp bên ngoài, tiện nghị, hiện đại bên trong

Nhờ thay đổi kích thước, thân xe của Ford Ranger 2022 đem lại cảm giác trường dáng hơn nhiều so với đời cũ.

Điểm nhấn ở thiết kế ngoại thất của Ford Ranger 2022 nằm ở mặt ca-lăng trước với lưới tản nhiệt hình chữ nhật cỡ lớn, bao bọc ở phía ngoài là cụm đèn chiếu sáng trước có tạo hình chữ “C” lạ mắt. Đặc biệt, trên bản Wildtrak cao cấp nhất, xe được trang bị công nghệ đèn LED ma trận có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha, hiện đại không kém các mẫu xe sang và hiển nhiên đang là trang bị độc nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.

Khoang cabin nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12 inch đặt dọc, đi kèm hệ thống thông tin tin giải trí SYNC 4. Màn hình này có chế độ hiển thị chia đôi màn hình. Góc dưới cùng của màn hình sẽ luôn hiển thị các thông tin cần thiết, ví dụ thông tin dẫn đường từ hệ thống định vị có sẵn trên xe, hoặc thông tin dẫn đường từ điện thoại di động...

Các nút bấm chuyển chế độ lái truyền thống đã được loại bỏ khỏi vô-lăng và khu vực bảng điều khiển trung tâm, thay vào đó được tích hợp vào màn hình trung tâm.

Sạc không dây, giá để cốc nước được bố trí ngay cửa gió điều hòa, cổng sạc cạnh gương chiếu hậu trung tâm để cấp điện cho camera hành trình là những cải tiến nhỏ nhưng được đánh giá thực dụng với khách hàng của Ranger.

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022 được hãng xe Mỹ phát triển dựa ý kiến của khách hàng tổng hợp thông qua 5.000 cuộc khảo sát và 1.800 trang ghi chú.

Linh hoạt mạnh mẽ khi vận hành

Ford Ranger 2022 có 2 tùy chọn động cơ dầu đã được tinh chinh để có hoạt động hiệu quả hơn đời trước. Ở phiên bản thấp xe được trang bị máy dầu 2.0L, tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 405 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Trong khi đó ở bản Wildtrak cao cấp nhất, xe sư dụng động cơ dầu 2.0L nhưng có công nghệ tăng áp kép, tạo ra 207 mã lực và 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Phiên bản cao cấp nhất, Ranger Wildtrak trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L, kết hợp hộp số tự động SelectShift 10 cấp. Động cơ này được khẳng định đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái dất lên Mặt trăng và quay lại.

Hàng loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước, đồng thời được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường; phanh sau va chạm (sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp); hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Ford đã cải thiện khả năng cách âm cho Ranger, hạn chế được điểm trừ của động cơ dầu. Nhờ phần kính xe dày hơn trước và bổ sung thêm một lớp lót ở nắp ca-pô, tiếng động cơ dầu đã không còn vọng vào khoảng máy ở dải tua thấp, giúp việc vận hành xe trở nên dễ chịu hơn. Đây cũng là một yếu tố giúp Ford Ranger 2022 hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để trở thành một mẫu xe phục vụ gia đình.

Trải nghiệm thú vị và ấn tượng

Để trực tiếp cảm nhận sản phẩm, Ford Việt Nam đã tổ chức một chuyến thử xe trên các cung đường khác nhau từ Hải Dương đi Hạ Long.

Đoàn xe có dịp thử nghiệm trên các đoạn đường đô thị tại Hải Dương và Hạ Long cũng như tuyến cao tốc Hải Dương – Hải Phòng – Hạ Long. Trên cung đường này, Ford Ranger 2022 đã thể hiện rõ khả năng vận hành êm ái, bứt tốc nhanh nhẹn, đem lại sự tiện nghi và cảm giác thư thái cho cả người điều khiển lẫn hành khách đi trên xe.

Nhờ lòng xe được mở rộng cũng như hệ thống treo mới, trong đó cải tiến đáng kể nhất là hai trục giảm sóc đứng phía sau được đưa đưa ra ngoài giúp cho xe trở nên cân bằng hơn hẳn. Hành khách ngồi hàng ghế sau có thể cảm nhận rõ sự êm ái ngay trên những đoạn đường mấp mô hay tại các khúc cua.

Các chức năng hỗ trợ người lái như Cruiser Control, Cảnh báo chuyển làn, Chức năng gạt mưa tự động, Bật pha tự động… không chỉ giúp xe vận hành chuẩn hơn, hiệu suất hơn, mà còn khiến người lái “nhàn hạ” hơn hẳn.

Với danh xưng "Vua bán tải", trải nghiệm đem lại cảm giác ấn tượng thú vị nhất đáng mong đợi nhất chính là thử thách khả năng vượt địa hình của mẫu xe Ranger mới. Khu vực hồ Yên trung, một địa điểm du lịch dã ngoại nơi có những cung đường xứng đáng để thử nghiệm những chiếc off-roader đã được lựa chọn.

Cung đường Off-road được lựa chọn dài khoảng 5km trong đó đầy đủ các dạng địa hình như đường lên dốc xuống đèo, mặt rải sỏi, nền đất, đường gồ ghề cũng như trơn trượt, ngập nước... Cung đường off road thì tuy không quá dài nhưng với địa hình đồi núi, lại được dầm mưa mấy ngày trước đó nên gần như mọi loại hình từ nghiêng dốc, leo đồi, vượt đá, lội bùn, gập gểnh, góc siêu hẹp, dốc đứng,… đều có và đủ khó để cho Ranger Wildtrak 2022 phô diễn năng lực. Dưới sự hỗ trợ của hướng dẫn viên và đặc biệt là các tính năng hỗ trợ của xe, cung đường 0ff-road khá phức tạp này đã trở nên dễ dàng với cả những tay lái còn non.

Với bài leo dốc đứng, chiếc xe chồm lên vượt dốc thoăn thoắt rồi nhẹ nhàng vượt dốc nghiêng ngang gần như 45 độ hay thả dốc đứng rồi vượt góc siêu hẹp, những ổ voi lớn, đoạn đường đá lớn gập gềnh vốn bình thường bạn sẽ ngần ngại không dám đi vào thì với Ranger việc duy nhất chỉ là cầm lái tùy đường mà chỉnh cấu hình cho xe chế độ lái nào, chế độ cầu nào hay khi nào cần bật mở khóa vi sai... và nhẹ nhàng cầm lái dễ dàng vượt qua.

Tưởng là thử thách khó khăn, rốt cuộc với các tính năng, trang bị hỗ trợ của xe, việc 0ff-road dường như chỉ là vượt qua những thử thách mà bạn tưởng khong thể, hoặc không dám mà thôi.

Kết thúc hành trình rải nghiệm có thể thấy với những điểm nâng cấp hấp dẫn ở thế hệ mới này, Ford Ranger đã trở thành mẫu xe phù hợp với những khách hàng mua ô tô để phục vụ gia đình nhưng song song với đó là nhu cầu thể hiện cá tính và phong cách của bản thân.

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Chiếc Ranger 2022 mới có khả năng cách âm và êm ái đến ngạc nhiên khi chạy trên đường cao tốc

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Khung gầm được mở rộng, tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Hãng xe Mỹ cho biết việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng cải thiện khả năng off-road.

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Đây là lần đầu tiên Ford Ranger Wildtrak được trang bị đèn pha LED ma trận, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ sáng.

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022
Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022
Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Ford Ranger thế hệ mới, ngoài việc tăng kích thước, lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C giúp xe hiện đại và bắt mắt hơn.

Những bất ngờ từ hành trình trải nghiệm Ford Ranger 2022

Ở đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh hốc bánh sau, giúp ích cho người dùng dễ dàng tiếp cận thùng hàng.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.